Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Abraham tức giận khi không được đá penalty

Tiền đạo người Anh không hài lòng khi Jorginho được trao quyền thực hiện quả 11 m giúp Chelsea ấn định chiến thắng 4-0 trước Crystal Palace tối 3/10 (giờ Hà Nội).

Abraham tranh da penalty anh 1

HLV Frank Lampard điền tên Tammy Abraham vào đội hình xuất phát trong cuộc tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Stamford Bridge. Tiền đạo trẻ người Anh được bố trí chơi cao nhất ở hàng công. Hỗ trợ cho anh là Timo Werner và Callum Hudson-Odoi. Ảnh: Reuters.

Abraham tranh da penalty anh 2

Phút 81, Mamadou Sakho có tình huống đỡ bóng hỏng trước khi phạm lỗi với Kai Havertz trong vùng cấm. Trọng tài cho Chelsea được hưởng 11 m. Người bước lên thực hiện quả phạt đền là Jorginho, tiền vệ được HLV Lampard đưa ra sân ngay từ đầu.

Abraham tranh da penalty anh 3

Tuy nhiên, Abraham không hài lòng và muốn là người thực hiện quả 11 m này. Khi đó, đội chủ sân Stamford Bridge đang dẫn trước đối thủ với tỷ số 3-0. Đội trưởng Cesar Azpilicueta phải ra mặt, giành lại quả bóng từ tay tiền đạo trẻ người Anh để trao quyền đá phạt đền cho Jorginho.

Abraham tranh da penalty anh 4

Abraham rời khu vực 16,5 m của Crystal Palace với vẻ mặt không thoải mái khi buộc phải nghe theo chỉ thị của đội trưởng. Trên chấm 11 m, Jorginho không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 4-0 cho Chelsea. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Abraham tranh da penalty anh 5

Sở dĩ Abraham tỏ thái độ tức giận, bởi cầu thủ này đang khát khao ghi bàn, trong khi Jorginho đã có cơ hội điền tên mình lên bảng tỷ số. Phút 78, tiền vệ người Italy lập công trên chấm 11 m, nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea, sau tình huống Abraham kiếm về quả phạt đền. Mùa này, tiền đạo người Anh phải cạnh tranh suất đá chính với tân binh Werner và Olivier Giroud.

Abraham tranh da penalty anh 6

Theo Opta, Jorginho đã thực hiện thành công 10 trên tổng cộng 11 quả phạt đền cho Chelsea. Lần duy nhất anh thất bại tính đến lúc này là tình huống đá hỏng ở trận thua 0-2 trước Liverpool hôm 20/9. Sau đó, cú sút hỏng theo kiểu "nhảy chân sáo" sở trường của tiền vệ sinh năm 1991 trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Abraham tranh da penalty anh 7

Sau khi lập công ấn định chiến thắng cho Chelsea, Jorginho ăn mừng với Werner, còn Abraham tỏ thái độ hời hợt. Werner cũng có khả năng đá 11 m tốt. Anh thường là người được chọn để thực hiện những quả phạt đền khi còn khoác áo Leipzig.

Abraham tranh da penalty anh 8

Werner thi đấu năng nổ nhưng vẫn chưa phối hợp nhuần nhuyễn với các đồng đội ở hàng công. Tiền đạo người Đức chuyển đến Chelsea với mức phí 53 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Song, anh vẫn chưa thể chứng tỏ phong độ khi mới có một pha lập công tại Cúp Liên đoàn Anh cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Abraham tranh da penalty anh 9

Trong khi đó, một tân binh khác của Chelsea là Ben Chilwell có màn chào sân ấn tượng cho CLB mới tại Premier League. Bản hợp đồng đến từ Leicester đóng góp pha lập công mở tỷ số và đường kiến tạo cho Kurt Zouma nhân đôi cách biệt. Đây là trận đầu tiên Chilwell được thi đấu trọn vẹn, bởi trước đó anh chưa bình phục chấn thương hoàn toàn.

Abraham tranh da penalty anh 10

Kết quả này đưa thầy trò HLV Lampard vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 4 trận. Tân binh Hakim Ziyech vẫn đang trong thời gian bình phục chấn thương, nên chiến lược gia người Anh chưa có đủ các phương án để triển khai những mảng miếng tấn công của mình.

Lampard nói về việc tranh đá phạt đền của Abraham HLV Frank Lampard khẳng định thứ tự ưu tiên khi đá phạt đền ở Chelsea không thể bị đổi, sau khi chứng kiến Tammy Abraham tranh đá 11 m trong trận thắng Crystal Palace 4-0.

Chelsea thắng Crystal Palace 4-0

Thầy trò HLV Frank Lampard gặp nhiều khó khăn trong hiệp một nhưng vẫn giành chiến thắng đậm trước đối thủ cùng thành phố ở trận đấu thuộc vòng 4 Premier League tối 3/10.

Chelsea chiêu mộ thủ môn Mendy

Thủ thành Edouard Mendy ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Stamford Bridge sau khi rời Rennes.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm