Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba lôi kéo Dembele về Man Utd

Tiền vệ Paul Pogba gọi điện thuyết phục người đồng hương chuyển đến đầu quân cho Man Utd ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Man Utd đang cân nhắc chiêu mộ Ousmane Dembele từ Barca sau khi không thể đạt thỏa thuận với Borussia Dortmund về thương vụ Jadon Sancho. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, cầu thủ người Pháp đã từ chối mọi lời đề nghị, trong đó có Man Utd, từ cách đây 2 tuần. Song, đội chủ sân Old Trafford đang cố gắng thuyết phục anh lần nữa bằng bản hợp đồng cho mượn.

Mundo Deportivo tiết lộ Paul Pogba đã gọi điện cho Dembele để thuyết phục cầu thủ này tới Anh thi đấu. Tiền vệ người Pháp nói lên tham vọng của Man Utd, đồng thời chỉ tên những cầu thủ nói tiếng Pháp trong phòng thay đồ như Anthony Martial hay Eric Bailly.

MU chieu mo Dembele anh 1

Tương lai của Dembele dưới thời HLV Koeman vẫn đang là dấu hỏi. Ảnh: Getty Images.

Pogba cũng khẳng định Dembele sẽ có nhiều cơ hội thi đấu hơn tại Man Utd. Ở Barca, phong độ ấn tượng của Ansu Fati và sự xuất hiện của Francisco Trincao đã đe dọa vị trí của cầu thủ người Pháp dưới thời tân HLV Ronald Koeman. Trong khi đó, HLV Ole Solskjaer đang cần một cầu thủ chạy cánh. Pogba cho rằng việc đầu quân cho Man Utd sẽ giúp Dembele có cơ hội trở lại tuyển Pháp trước thềm Euro 2020.

Dembele chuyển đến Barca từ Borussia Dortmund với mức phí 130 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2017. Tại sân Camp Nou, anh ra sân 75 trận, ghi 19 bàn và có 16 pha kiến tạo. Mùa giải 2018/19 là quãng thời gian thi đấu bùng nổ nhất của cầu thủ sinh năm 1997 khi anh ra sân 42 trận cho Barca. Tuy nhiên, Dembele thường xuyên phải đối mặt với chấn thương nên chỉ chơi chưa đầy 500 phút ở mùa giải trước.

Bất chấp sự theo đuổi từ Man Utd, Barca được cho là sẽ không để Dembele rời đi. Giám đốc Kỹ thuật Ramon Planes chia sẻ với Goal: "Trước hết, chúng tôi không có cuộc đàm phán nào với Man Utd vào lúc này. Tôi hoàn toàn phủ nhận điều đó. Dembele là cầu thủ mà chúng tôi tin tưởng. Barca biết tiềm năng của cậu ấy. Chúng tôi hy vọng năm nay toàn đội sẽ chứng kiến phiên bản tốt nhất của Dembele".

Barca đã khởi động chiến dịch La Liga 2020/21 bằng 2 chiến thắng trước Villarreal và Celta de Vigo. HLV Koeman đang muốn bổ sung một tiền đạo sau khi chia tay Luis Suarez. Đội chủ sân Camp Nou sẽ phải thúc đẩy thương vụ Memphis Depay trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2020 đóng cửa ngày 5/10.

Koeman lên tiếng về tương lai của Dembele ở Barca Trước thông tin Manchester United tiếp cận Ousmane Dembele, HLV Ronald Koeman của Barca khẳng định ông vẫn tin dùng cầu thủ người Pháp.

Man United chọn Dembele thay Sancho

Sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Jadon Sancho, Man United chuyển sự chú ý sang tiền đạo Ousmane Dembele.

7 cầu thủ phải rời Barca nếu HLV Koeman tiếp quản

Nếu Ronald Koeman trở thành tân HLV Barca, Ousmane Dembele là một trong những cầu thủ phải khăn gói rời Camp Nou.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm