Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 cầu thủ phải rời Barca nếu HLV Koeman tiếp quản

Nếu Ronald Koeman trở thành tân HLV Barca, Ousmane Dembele là một trong những cầu thủ phải khăn gói rời Camp Nou.

HLV Koeman được cho là đã lên sẵn kế hoạch cho ngày tiếp quản "ghế nóng" Barca. Ông bắt tay vào cuộc đại phẫu đội hình với những cái tên phải ra đi là Ivan Rakitic, Dembele, Arturo Vidal, Junior Firpo, Martin Braithwaite và Samuel Umtiti.

Cộng thêm Arthur Melo chuẩn bị gia nhập Juventus, đội hình hiện tại của Barca chắc chắn chia tay ít nhất 7 cầu thủ trong cuộc tái thiết.

Barca anh 1

Dembele không còn tương lai ở Barca. Ảnh: Getty.

Tùy vào kế hoạch chiêu mộ tân binh của Barca, số cầu thủ phải ra đi có thể lớn hơn. Theo Mundo Deportivo, chỉ có 5 cầu thủ được Barca đảm bảo tương lai là Ter Stegen, Frenkie de Jong, Lionel Messi, Ansu Fati và Ruqui Puig.

Mundo Deportivo nhấn mạnh kỳ chuyển nhượng hè 2020 là cuộc đại phẫu với quy mô lớn chưa từng có của Barca. Ban lãnh đạo Barca đã cạn niềm tin, khi tập thể được HLV Setien dẫn dắt thua thảm 2-8 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League mùa này.

Chân sút Luis Suarez cũng đối diện nguy cơ rời Barca. Suarez còn hợp đồng đến hè 2021, nhưng gần như chắc chắn ra đi. Chân sút người Uruguay bắt đầu gặp vấn đề tuổi tác, ngày càng chậm chạp trên sân. Barca muốn chiêu mộ Lautaro Martinez để trao suất trung phong cắm.

Chủ tịch Bartomeu của Barca xác nhận đã sa thải HLV Setien. Ngay sau đó, truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin về chuyện Koeman chuẩn bị hoàn tất các thủ tục để trở thành tân HLV Barca.

Koeman từng là cầu thủ của Barca ở giai đoạn 1989-1995. Koeman cùng Barca vô địch La Liga 4 lần và giành chức vô địch châu Âu mùa 1991/92.

Messi và đồng đội bị la ó sau trận thua đậm Nhiều cổ động viên tụ tập ở khách sạn nơi Barca đóng quân để la ó Lionel Messi và đồng đội sau trận thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League hôm 15/8.

Bóng đêm chờ Barca trước cuộc đại phẫu

Ngay cả khi đội bóng xứ Catalonia quyết định cải tổ sâu rộng, các cổ động viên của họ sẽ phải học cách kiên nhẫn để chứng kiến đội bóng con cưng của mình lấy lại vị thế.

Chủ tịch Barca xác nhận HLV Setien đã bị sa thải

Thất bại 2-8 trước Bayern Munich tại Champions League rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội) khiến HLV Quique Setien không thể giữ ghế tại sân Camp Nou.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm