Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thắng Crystal Palace 4-0

Thầy trò HLV Frank Lampard gặp nhiều khó khăn trong hiệp một nhưng vẫn giành chiến thắng đậm trước đối thủ cùng thành phố ở trận đấu thuộc vòng 4 Premier League tối 3/10.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea thi đấu không quá tốt nhưng vẫn đánh bại Crystal Palace bằng các bàn thắng trong hiệp 2. Ben Chilwell là người mở tỷ số ở phút 50, sau đó kiến tạo cho Zouma nhân đôi cách biệt ở phút 66. Jorginho tận dụng cơ hội từ chấm 11m để lập cú đúp ở phút 78 và 82.

Chelsea dau Crystal Palace anh 1

Chelsea có chiến thắng thứ 2 tại Premier League. Ảnh: Reuters.

Crystal Palace nhập cuộc với đội hình lùi sâu. Đoàn quân của HLV Roy Hodgson dành phần lớn sự tập trung cho mặt trận phòng ngự. Ngoại trừ Jordan Ayew và Wilfried Zaha, những cầu thủ còn lại của đội khách tạo nên hàng phòng ngự nhiều lớp.

Chelsea cầm bóng có lúc lên đến 80% do được đối thủ nhường thế trận. Trong nửa hiệp một, chủ nhà thường xuyên thực hiện những pha treo bóng từ cánh phải vào vùng cấm nhưng không phát huy hiệu quả. Abraham, Havertz hoàn toàn thua thiệt trước hàng thủ có thể hình tốt của đội khách.

Trong khi đó ở cánh trái, Timo Werner và Ben Chilwell không tạo ra bất kỳ pha phối hợp nào. Werner chỉ có 1 cơ hội dứt điểm trong hiệp một, sau đường chọc khe của Havertz ở phút 19. Tuy nhiên cựu sao Leipzig lại đưa bóng đi quá nhẹ.

Chelsea dau Crystal Palace anh 2

Hàng công Chelsea thi đấu rời rạc trong hiệp một. Ảnh: Reuters.

"The Blues" duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng áp đảo trong 45 phút. 7 cú dứt điểm được chủ nhà thực hiện nhưng đều không thể gây khó khăn cho thủ thành Guaita.

Chelsea tiếp tục tràn lên phần sân của Crystal Palace trong hiệp 2. Trước sức ép liên tục từ chủ nhà, hàng thủ đội khách bắt đầu xuất hiện sai số. Bàn thua ở phút 50 đến từ tình huống không chiến bất thành của trung vệ Cheikhou Kouyate. Bóng nảy ra đúng đà băng lên của Chilwell, và hậu vệ người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số.

Trong ngày các chân sút đắt giá như Werner, Havertz thi đấu dưới sức, hàng thủ lên tiếng để giúp Chelsea vượt qua khó khăn. HLV Lampard sau quãng thời gian trầm ngâm đã ăn mừng khi chứng kiến pha phối hợp của Chilwell và Zouma để nâng tỷ số lên 2-0.

Chelsea dau Crystal Palace anh 3

Chilwell thi đấu ấn tượng trong trận ra mắt Chelsea tại Premier League. Ảnh: Reuters.

Crystal Palace buông xuôi ngay sau khi để thủng lưới lần thứ 2. Hàng thủ đội khách chơi lúng túng và biếu không cho Chelsea 2 bàn thắng đều từ chấm phạt đền. Phút 82, Abraham xin thực hiện quả phạt đền. Tuy nhiên thủ quân Azpilicueta đã lấy lại bóng để trao cho Jorginho thực hiện theo đúng quy định. Tiền vệ người Italy không gặp khó khăn để lập cú đúp trong 4 phút, từ 78 đến 82.

Chelsea thắng tưng bừng nhưng HLV Lampard khó hài lòng khi các cầu thủ trên hàng công có màn trình diễn không quá ấn tượng. 4 bàn thắng của chủ nhà đến từ nỗ lực của các hậu vệ và sai lầm từ hàng thủ Crystal Palace.

Lampard nói về việc tranh đá phạt đền của Abraham HLV Frank Lampard khẳng định thứ tự ưu tiên khi đá phạt đền ở Chelsea không thể bị đổi, sau khi chứng kiến Tammy Abraham tranh đá 11 m trong trận thắng Crystal Palace 4-0.
  • HẾT GIỜ

    Chelsea tận dụng tối đa cơ hội từ sai lầm của đối thủ để định đoạt trận đấu.

  • Kovacic, Pulisic vào sân thay Kante và Hudson-Odoi ở phút 83.

  • Tỷ số nâng lên 4-0 cho Chelsea

    Tammy Abraham cầm bóng nhưng bị Azpilicueta lấy lại và trao cho Jorginho. Tiền vệ người Italy dễ dàng đánh lừa Guaita ở lần thứ 2 đối mặt. Cách biệt được gia tăng cho chủ nhà ở phút 82.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 5

  • Chelsea lại được hưởng phạt đền

    Sakho đỡ bóng lỗi, sau đó tiếp tục phạm lỗi với Havertz trong vùng cấm. Trọng tài Oliver lại chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội chủ nhà ở phút 81.

  • Chelsea lên bóng dàn trải hơn trong hiệp 2. Sự thay đổi này giúp đội bóng của HLV Lampard tạo ra nhiều phương án tấn công hơn so với hiệp một.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 6

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Chelsea

    VÀO! Từ cự ly 11 m, Jorginho thực hiện cú đá bình tĩnh vào góc xa bên phải để đánh lừa thủ môn Guaita.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 7

  • Chelsea được hưởng phạt đền

    Mitchell đẩy ngã Abraham trong vùng cấm ở phút 76. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội chủ nhà.

  • KHÔNG VÀO!! Odoi thực hiện pha căng ngang tốt từ cánh phải ở phút 75. Abraham đánh đầu ở cự ly gàn nhưng bóng đi chệch khung thành của đội khách. 

  • Tình huống để mất bóng ở sân nhà của Havertz ở phút 72 khiến hàng thủ Chelsea xáo trộn. Chilwell chuyền về bằng ngực cho Mendy bắt gọn bóng.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Chelsea

    VÀO!! Chilwell tiếp tục ghi dấu với tình huống treo bóng chuẩn xác từ cánh trái. Zouma bật cao, đánh đầu lái bóng vào góc xa không cho Guaita cơ hội cản phá ở phút 66. Ở ngoài đường biên, HLV Lampard tỏ ra khá hài lòng với màn thể hiện của cậu học trò người Anh.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 8

    Chelsea dau Crystal Palace anh 9

    Chelsea dau Crystal Palace anh 10

  • Azpilicueta nhận thẻ vàng sau tình huống kéo ngã Eze ở phút 64.

  • Ayew thực hiện pha căng ngang khó chịu từ cánh phải khiến Mendy phải vất vả đổ người cản phá. Đây là lần đầu tiên thủ môn của Chelsea phải trổ tài.

  • Zaha dứt điểm từ sát vùng cấm ở phút 62 nhưng bóng không vượt qua hàng thủ Chelsea. Cựu cầu thủ MU không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội và phải tự đi bóng để tìm kiếm cơ hội.

  • Từ quả đá phạt góc của Chilwell, Zouma bật cao hơn tất cả để tung cú đánh đầu. Tuy nhiên, bóng đi không trúng đích. Chelsea không cần cố gắng tấn công dồn dập sau khi có bàn mở tỷ số. Đội chủ nhà cầm bóng chắc chắn ở giữa sân và chỉ tăng tốc khi có cơ hội rõ rệt.

  • Tỷ số được mở cho đội chủ nhà Chelsea

    VÀO!!! Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm Palace, Ben Chilwell băng lên tung cú sút quyết đoán ở cự ly gần đánh bại Guaita ở phút 50. Havertz đã có quyết định đúng đắn khi nhường đồng đội người Anh dứt điểm.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 12

    Chelsea dau Crystal Palace anh 13

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút

    Trước đối thủ chỉ tập trung phòng ngự, Chelsea cầm bóng 72%, tạo ra 7 cơ hội nhưng đều không thể gây khó khăn cho thủ thành Guaita.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 14

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chelsea thi đấu bế tắc và chưa tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành đội khách trong hiệp một.

  • Chelsea vẫn cầm bóng 74% nhưng đoàn quân áo xanh chưa thể tìm ra phương án thích hợp để xuyên thủng hàng phòng ngự của Palace.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 15

  • KHÔNG ĐƯỢC! Abraham xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền dài của Jorginho ở phút 39. Tiền đạo người Anh nỗ lực dứt điểm từ góc hẹp nhưng không thể vượt qua thủ thành Guiaita. Đây là nỗ lực sút thứ 2 từ đầu trận của tiền đạo người Anh.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 16

  • Odoi chọc khe táo bạo vào vùng cấm nhưng Chilwell lại không hiểu ý. Cựu cầu thủ Leicester nỗ lực đuổi theo bóng nhưng không kịp. Chilwell cần thêm thời gian để thích nghi với lối chơi của Chelsea.

  • Hầu hết pha lên bóng của Chelsea từ đầu trận đều từ cánh phải. Ở cánh trái, Timo Werner và Ben Chilwell vẫn chưa thể tìm được sự ăn ý cần thiết.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 17

  • Jorginho dứt điểm bóng sống trong vùng cấm nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với chủ nhà. Tỷ số dứt điểm đang là 4-0 nghiêng về Chelsea.

  • KHÔNG VÀO! Havertz đi bóng tốc độ rồi thực hiện đường chuyền mở ra khoảng trống cho Timo Werner ở phút 19. Tiền đạo người Đức xâm nhập vùng cấm nhưng lại dứt điểm quá hiền. Thủ môn Guaita không gặp nhiều khó khăn để bắt gọn bóng.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 18

  • Thế trận bế tắc của Chelsea được thể hiện qua cú dứt điểm vội vàng của Kante ở phút 15. 3 cú sút của đội bóng áo xanh từ đầu trận đều chưa thể đưa bóng đi trúng đích.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 19

  • Chelsea kiểm soát bóng vượt trội (80%) so với đối thủ trong khoảng 10 phút đầu trận. 2 cơ hội được chủ nhà tạo ra nhưng Havertz, Abraham chưa thể tận dụng.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 20

  • Jorginho treo bóng đến vị trí của Abraham. Tiền đạo người Anh bật cao đánh đầu đưa bóng đi không trúng đích. Chelsea đang sử dụng phương án tấn công bằng bóng bổng trước hàng thủ số đông của đội khách.

  • Azpilicueta treo bóng từ cánh phải ở phút thứ 5. Havertz băng vào đánh đầu nhưng Sakho đã kịp can thiệp để giải nguy cho khung thành của Palace.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 21

  • Trọng tài Michael Oliver nổi còi bắt đầu trận đấu. 

  • Tân binh đắt giá Kai Havertz đã có 3 bàn, 1 kiến tạo sau 4 trận cho Chelsea tại mùa này. Tuy nhiên cả 3 pha lập công của cựu sao Leverkusen đều ở đấu trường League Cup.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 22

    Chelsea dau Crystal Palace anh 23

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Timo Werner tiếp tục phải nhường vị trí cao nhất trên hàng công cho Tammy Abraham. HLV Lampard đặt nhiều niềm tin vào sự ăn ý giữa Havertz và Abraham ở trận đấu hôm nay. Bộ đôi này gây ấn tượng với nhà cầm quân người Anh từ sau trận thắng 6-0 trước Barnsley ở League Cup.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 25

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Crystal Palace

    HLV Roy Hodgson giữ nguyên đội hình ra sân ở trận thua 1-2 trước Everton ở vòng 3 Premier League.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 26

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Chelsea

    Thủ thành Edouard Mendy vừa cập bến và ngay lập tức được trao cơ hội tại Premier League. Thiago Silva sau màn thể hiện đáng quên trước West Brom vẫn có tên trong đội hình xuất phát. Hậu vệ trái Ben Chilwell cũng có lần đầu đá chính cho "The Blues" tại giải Ngoại hạng Anh.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 27

  • Lampard lên tiếng sau vụ quát Alonso trước toàn đội

    Chiến lược gia người Anh khẳng định ông sẽ không để bầu không khí căng thẳng bao trùm lên phòng thay đồ Chelsea khi CLB hướng đến mục tiêu cạnh tranh danh hiệu mùa này.

    "Tôi sẽ không tiết lộ những gì diễn ra trong phòng thay đồ. Tôi nghĩ điều đó là không nên. Chúng tôi rất thất vọng khi bị dẫn trước 3 bàn. Sau hiệp một, tôi đã phải thực hiện những thay đổi. Những gì tôi yêu cầu các cầu thủ, dù đối mặt tình huống tốt đẹp hay khó khăn, là sự đoàn kết, gắn bó với nhau. Đó là yếu tố duy nhất để một CLB thành công", Goal dẫn lời HLV Frank Lampard.

    Chiến lược gia người Anh nói thêm: "Tôi không thể để mối hận thù tiếp tục. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc và thành thật với nhau để cùng đi lên. Sẽ có rất nhiều điều xảy ra trong một mùa giải kéo dài".

    Chelsea dau Crystal Palace anh 28

  • Mourinho: 'Tôi không thể dạy Lampard về bóng đá'

    Jose Mourinho và Frank Lampard cùng nói về màn đấu khẩu bên ngoài đường biên ở trận Tottenham hạ Chelsea tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

    Mourinho: 'Tôi không thể dạy Lampard về bóng đá' Jose Mourinho và Frank Lampard cùng nói về màn đấu khẩu bên ngoài đường biên ở trận Tottenham hạ Chelsea tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).
  • HLV Mourinho khẩu chiến với Lampard

    "Người đặc biệt" có những lời lẽ khó nghe với cậu học trò cũ Lampard khi cả 2 đối đầu ở vòng 4 League Cup rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội). Theo Daily Mail, Mourinho đã mỉa mai Lampard: "Cậu là tên khốn. Nếu bị dẫn 3-0 tại đây, Chelsea đừng hòng gượng dậy".

    "Người đặc biệt" muốn nhắc đến màn trình diễn của Chelsea tại Premier League ở vòng 3. "The Blues" bị West Brom chọc thủng lưới 3 bàn trong hiệp một và phải vất vả mới giành lại một điểm.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 29

  • Chelsea thua Tottenham ở League Cup

    Chelsea dẫn trước 1-0 đến phút 83 nhưng lại để vuột mất tấm vé vào tứ kết League Cup vào tay kình địch Tottenham. Erik Lamela gỡ hòa ở phút 83, sau đó Spurs đánh bại kình địch 5-4 ở loạt luân lưu.

    Chelsea dau Crystal Palace anh 30

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm