Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Abema TV lo quá tải khi Nhật đấu với Croatia

Abema TV có thể phải hạn chế quyền truy cập xem trận đấu của đội tuyển Nhật Bản tại World Cup vào đêm 5/12, vì nhu cầu tăng cao khiến dịch vụ phát trực tuyến không kịp ứng phó.

Một người đàn ông xem bóng đá trên Abema TV của CyberAgent. Ảnh: Kyodo.

Cuối tuần qua, nhiều người đã được thông báo rằng việc vào xem trận đấu giữa Nhật Bản và Croatia có thể bị hạn chế để đảm bảo dịch vụ ổn định, Bloomberg đưa tin ngày 5/12.

Abema nắm giữ quyền phát trực tuyến các trận đấu World Cup tại Nhật Bản và việc đội tuyển quốc gia vượt qua vòng bảng một cách bất ngờ đã dẫn đến làn sóng quan tâm tại quê nhà.

Ông Susumu Fujita, chủ tịch CyberAgent - công ty phát sóng toàn bộ 64 trận đấu của World Cup miễn phí trên Abema - cho biết nền tảng phát sóng trực tuyến này đã đạt mức truy cập cao mới vào hôm 2/12, sau khi trận đấu của Nhật Bản với Tây Ban Nha được phát sóng lúc 4h (theo giờ địa phương).

World Cup Qatar anh 1

Người hâm mộ ăn mừng sau chiến thắng của Nhật Bản trước Tây Ban Nha ở World Cup 2022. Ảnh: Jiji Press.

Cổ phiếu của CyberAgent đã tăng 4% sau tin tức này, nhưng sau đó giảm khoảng 1% vào ngày 5/12.

"Việc chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản có ảnh hưởng tích cực lên thị trường chứng khoán là một điều tốt ở thời điểm cuối năm", Shoichi Arisawa, giám đốc công ty đầu tư Iwai Cosmo Securities cho biết

Theo nhà phân tích Hiroko Sato của Jefferies, CyberAgent có thể đã chi tới 150 triệu USD để đảm bảo quyền phát trực tuyến World Cup trên Abema. Các chương trình phát sóng cũng có cựu cầu thủ bóng đá quốc gia Keisuke Honda làm bình luận viên.

Một phát ngôn viên cho biết CyberAgent đã bổ sung thêm các máy chủ để đáp ứng nhu cầu trong mùa World Cup.

Chiến thắng gây sốc của Nhật Bản thời gian gần đây đã châm ngòi cho những màn ăn mừng thâu đêm, cùng lời kêu gọi đánh dấu “kỳ tích” quan trọng này bằng ngày nghỉ lễ, theo Guardian.

Mục Thế giới giới thiệu 5 quyển sách hay về Qatar - chủ nhà World Cup 2022, nhằm giúp độc giả khi hòa vào không khí ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Qatar có thể tìm hiểu thêm về quốc gia Trung Đông này.

Bộ trưởng xứ Wales chi hơn 16.000 USD tiền thuế để tham dự World Cup

Bộ trưởng thứ nhất xứ Wales, Mark Drakeford, đã chi hơn 16.000 USD từ tiền thuế của người dân để tham dự World Cup ở Qatar.

Cổ phiếu liên quan World Cup tăng giá sau thắng lợi của Nhật Bản

Các cổ phiếu ngành thể thao và giải trí ngày 2/12 tăng giá trên sàn chứng khoán Tokyo sau khi Nhật Bản vượt qua vòng bảng tại World Cup với thắng lợi trước Tây Ban Nha.

Minh An

Bạn có thể quan tâm