Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu liên quan World Cup tăng giá sau thắng lợi của Nhật Bản

Các cổ phiếu ngành thể thao và giải trí ngày 2/12 tăng giá trên sàn chứng khoán Tokyo sau khi Nhật Bản vượt qua vòng bảng tại World Cup với thắng lợi trước Tây Ban Nha.

Các chuyên gia dự báo giá trị cổ phiếu của những công ty có liên quan đến thể thao tại Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng nếu đội tuyển bóng đá nước này giành thêm những thắng lợi ở vòng chung kết World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Theo Bloomberg, giá trị cổ phiếu của Cyber Agent, công ty đang phát sóng miễn phí các trận đấu tại World Cup ở Nhật Bản thông qua nền tảng truyền hình trực tuyến Abema đã tăng 7,3% ngày 2/12. Trong khi đó, cổ phiếu của công ty sản xuất dụng cụ và phụ kiện thể thao Mizuno đã tăng 5,3%.

Ngoài ra, giá trị cổ phiếu của một số doanh nghiệp nhỏ như Hub - công ty sở hữu chuỗi các quán bar, cũng tăng tới 15%.

Sự tăng trưởng giá trị cổ phiếu của một số công ty trong ngành giải trí và thể thao diễn ra sau khi đội tuyển bóng đá Nhật Bản giành chiến thắng trước đội tuyển Tây Ban Nha vào sáng 2/12 để giành ngôi nhất bảng E tại vòng chung kết World Cup.

Trước đó, giá trị của những cổ phiếu liên quan tới thể thao cũng có sự tăng trưởng sau khi Nhật Bản bất ngờ đánh bại đội tuyển Đức trong trận mở màn của nước này tại vòng chung kết World Cup 2022 ở Qatar vào hôm 23/11.

"Việc chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản có ảnh hưởng tích cực lên thị trường chứng khoán là một điều tốt ở thời điểm cuối năm", Shoichi Arisawa, giám đốc công ty đầu tư Iwai Cosmo Securities cho biết

"Các cổ phiếu liên quan tới World Cup và bộ môn bóng đá là một lựa chọn ngắn hạn tốt cho các nhà đầu tư", Hideyuki Suzuki, giám đốc công ty đầu tư SBI Securities trả lời Bloomberg.

"Tuy nhiên, trong dài hạn, chúng ta có thể dự đoán số trẻ em Nhật Bản có hứng thú với bóng đá sẽ ngày càng tăng, dẫn đến các công nghệ mới như thực tế ảo được tích hợp vào trong thể thao. Các loại cổ phiếu này cũng có thể là một lựa chọn để đầu tư", ông Suzuki bổ sung.

Lần thứ 2 liên tiếp vượt qua vòng bảng của một vòng chung kết World Cup, Nhật Bản sẽ có trận đấu với đội tuyển Croatia vào tuần tới trong khuôn khổ vòng loại trực tiếp của World Cup 2022.

Cục diện chính trị Đông Á giai đoạn 1991-2016

Mục Thế giới giới thiệu tới quý độc giả cuốn sách “Cục diện chính trị Đông Á giai đoạn 1991-2016” do NXB Khoa học Xã hội xuất bản năm 2018. Cuốn sách tập trung nghiên cứu, phân tích, lý giải chuyên sâu về những diễn biến chính trị nổi bật diễn ra tại Đông Á và những tác động, ảnh hưởng của những sự kiện này tới đời sống chính trị khu vực và thế giới giai đoạn này.

Người Arab chung vui sau chiến thắng của Morocco

Cổ động viên từ khắp các quốc gia Arab đang cùng nhau ăn mừng chiến thắng của Morocco, khi quốc gia này lần đầu lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của World Cup kể từ năm 1986.

‘Fan nửa mùa’ cũng đâu có sao

Tại World Cup Qatar 2022, sự "trung thành" của cổ động viên gần như thay đổi theo từng giờ, nhưng điều đó không đồng nghĩa họ không cuồng nhiệt với bóng đá.

An Bình

Bạn có thể quan tâm