Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á quân Australian Open xấu hổ vì quên luật

Danielle Collins cười ngượng ngùng sau màn ăn mừng chiến thắng hụt trong loạt tie-break set 3 tại vòng hai Australian Open hôm 18/1.

Collins cười ngượng sau màn ăn mừng hụt.

Tay vợt người Mỹ Danielle Collins đã quên rằng luật mới Grand Slam quy định loạt tie-break trong set 3 cần đạt được điểm số thứ 10 mới giành chiến thắng khi cô chạm trán với đối thủ người CH Czech, Karonlina Muchova.

Sau khi giành được điểm thứ 7 ở loạt tie-break set 3, Collins buông vợt, nhìn lên trời và chắp hai tay. Sau đó, cô cầm vợt lên, đi về phía lưới giữa sân để bắt tay trọng tài chính và đối thủ.

Á quân Australian Open 2022 cảm thấy bối rối khi khán giả không vỗ tay và đối thủ không di chuyển. Cô đến gần trọng tài để hỏi chuyện gì đang xảy ra và được thông báo rằng còn 3 điểm nữa mới có thể thắng trận.

Collins bật cười trước sai lầm của bản thân và trở lại vị trí giao bóng. Tay vợt người Mỹ dẫn 7-2, để đối thủ ghi liền 3 điểm sau đó nhưng vẫn thắng chung cuộc với điểm số 10-6. Tổng tỷ số qua 3 set là 6-7(1-7), 6-2 và 7-6 (10-6).

Sau khi kết thúc trận, Collins cho biết: "Tôi hơi xấu hổ. Tôi chưa bao giờ phải chơi tie-break ở set 3 Grand Slam trước đây. Tôi thực sự nghĩ rằng trận đấu đã kết thúc. Có lẽ tôi cần cải thiện một chút".

Quy định mới về điểm số thắng tie-break ở set quyết định tại Grand Slam bắt đầu từ giữa năm ngoái sau khi Australian Open 2022 khép lại. Các tay vợt cần chạm mốc 10 điểm thay vì 7 như trước. Mùa trước, Collins đã vào đến chung kết và chỉ thua Ash Barty 3-6, 6-7.

Collins mất gần 3 giờ đồng hồ để vượt qua Muchova. Tay vợt hạng 11 thế giới sẽ tranh tài với Elena Rybakina tại vòng 3.

Kỳ World Cup đầy bất ngờ

World Cup 2022 đang được giới chuyên môn đánh giá là một trong những kỳ Cúp Thế giới đáng xem nhất lịch sử với dấu ấn đậm nét từ các đại diện châu Á và nhất là châu Phi. Một trong những bất ngờ tương tự từng được viết trong cuốn The official history of FIFA World Cup, xuất bản năm 2019

Nadal bị loại ở vòng 2 Australian Open 2023

Đương kim vô địch giải bị tay vợt hạt giống thứ 65 Mackenzie McDonald đánh bại sau 3 set vào chiều 18/1 (giờ Hà Nội).

Nadal: 'Thi thoảng trên đời mọi thứ thật cay đắng'

Tay vợt người Tây Ban Nha không giấu sự thất vọng sau khi phải chia tay Australia Open 2023 ngay từ vòng 2.

HLV Philippe Troussier sắp thay ông Park Hang-seo

HLV người Pháp sẽ kiêm nhiệm vai trò ở tuyển Việt Nam và U23 sau khi tới Hà Nội, ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm