Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal: 'Thi thoảng trên đời mọi thứ thật cay đắng'

Tay vợt người Tây Ban Nha không giấu sự thất vọng sau khi phải chia tay Australia Open 2023 ngay từ vòng 2.

Rafael Nadal ngồi gục xuống sau khi biết mình dính chấn thương và khó tiếp tục thi đấu tốt ở vòng 2 Australia Open 2023. Ảnh: Reuters.

"Thi thoảng trên đời mọi thứ thật cay đắng. Thật khó để chấp nhận", Rafael Nadal nói sau trận thua Mackenzie McDonald chiều 18/1 (giờ Hà Nội). "Đôi khi bạn cảm thấy quá mệt mỏi với tất cả chấn thương như thế này. Tôi không thể đến đây và nói dối rằng cuộc sống thật tuyệt vời với mình, nói những thứ đại loại như hãy sống tích cực và tiếp tục chiến đấu".

Nadal để thua McDonald, tay vợt xếp hạng hạt giống số 65, sau 3 set với các tỷ số 4-6, 4-6 và 5-7. Tay vợt người Tây Ban Nha gặp vấn đề thể trạng ở cuối set đấu thứ hai khi phải rời sân điều trị chấn thương. Anh khẳng định trận thua vừa qua là "một trong những ngày khó khăn nhất đời mình".

Nhà vô địch Australia Open năm ngoái nói: "Bây giờ là thời điểm khó khăn, và tôi cần chấp nhận điều đó, tiếp tục tiến lên. Tôi không thể phàn nàn gì về cuộc sống của mình cả. Nhưng không thể nói rằng tôi không bị hủy hoại tinh thần vào lúc này, bởi vì như thế là tôi sẽ nói dối".

Nadal đang trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp, thua 6 trong 7 trận gần nhất. Tính trong năm 2023, Nadal để thua 3 trong 4 trận, tỷ lệ thất bại lên tới 75%. Tay vợt sinh năm 1986 có nguy cơ để Novak Djokovic soán ngôi vô địch tại Australia Open năm nay. Nếu Nole đăng quang ở Melbourne, anh sẽ san bằng kỷ lục vô địch 21 giải Grand Slam mà Nadal đang giữ.

"Ông vua sân đất nện" cũng thừa nhận tính đến khả năng giải nghệ vì chấn thương. Song, anh vẫn muốn chinh phục những nấc thang mới trong sự nghiệp. "Tôi không muốn giải nghệ. Tôi không muốn nghỉ hưu. Thà thua còn hơn giải nghệ sớm. Xin chúc mừng đối thủ", anh khẳng định.

Nadal bị loại ở vòng 2 Australian Open 2023

Đương kim vô địch giải bị tay vợt hạt giống thứ 65 Mackenzie McDonald đánh bại sau 3 set vào chiều 18/1 (giờ Hà Nội).

Giọt nước mắt của Nadal và Federer

Sẽ là bình thường nếu Roger Federer khóc trong trận đấu chính thức cuối cùng của sự nghiệp. Nhưng ngay cả Rafael Nadal cũng rơi nước mắt.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hồng An

Bạn có thể quan tâm