Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal bị loại ở vòng 2 Australian Open 2023

Đương kim vô địch giải bị tay vợt hạt giống thứ 65 Mackenzie McDonald đánh bại sau 3 set vào chiều 18/1 (giờ Hà Nội).

Nỗi buồn của Rafael Nadal sau khi rời Australian Open 2023 từ sớm. Ảnh: Reuters.

Rafael Nadal vẫy tay chào tạm biệt các khán giả ở sân trung tâm Rod Laver Arena sau khi kết thúc hành trình tại giải đấu năm nay. Anh để thua McDonald sau 3 set với các tỷ số 4-6, 4-6 và 5-7. Tay vợt người Tây Ban Nha gặp vấn đề thể trạng ở cuối set đấu thứ hai khi phải rời sân điều trị chấn thương.

Khi trở lại, anh không thể lật ngược tình thế trước đối thủ người Mỹ. Song, ngay cả trước khi gặp chấn thương, Nadal cũng có màn trình diễn thiếu thuyết phục khi để McDonald áp đảo. Dường như hạt giống số một của giải không có thể lực và phong độ tốt nhất.

Các pha di chuyển và xử lý của Nadal khá tệ. Đây cũng là chiến thắng đậm nhất trong sự nghiệp của McDonald, người chỉ được xếp hạng hạt giống 65 trước khi bắt đầu giải đấu.

Trong trận thắng Jack Draper ở vòng đầu tiên, Nadal cũng gặp nhiều vất vả chỉ vượt qua đối thủ sau 4 set. Vợ Nadal, Xisca, rơi nước mắt trên khán đài sau khi chứng kiến chồng mình gặp vấn đề về sức khỏe và không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Nadal tiếp tục phong độ kém của mình trong thời gian qua. Anh đến giải đấu ở Melbourne với thành tích thua 6 trong 7 trận gần nhất. Tại US Open 2022, giải Grand Slam gần nhất Nadal tham dự, tay vợt người Tây Ban Nha cũng bị loại sớm ở vòng 4 sau khi để thua Frances Tiafoe. Tính trong năm 2023, Nadal để thua 3 trong 4 trận, tỷ lệ thua lên tới 75%. Niềm hy vọng về cuộc thư hùng giữa Nadal và Novak Djokovic ở chung kết Australian Open 2023 đã tan vỡ.

Trước đó, kết quả bốc thăm phân nhánh cho thấy Djokovic và Nadal nằm ở hai nhánh đấu khác nhau. Tuy nhiên, với việc Nadal bị loại ở vòng 2, Nole sẽ mất đi một đối thủ đáng gờm. Tay vợt Daniil Medvedev hay Andy Murray sẽ là những đối thủ đáng kể khác của Djokovic trong chặng đường còn lại của Australian Open 2023.

Thủ môn tuyển Philippines tỏa sáng ở FA Cup

Neil Etheridge có ba pha cứu thua liên tiếp mang tính bước ngoặt giúp Birmingham City vượt qua Forest Green Rovers ở vòng 3 FA Cup rạng sáng 18/1 (giờ Hà Nội).

Suarez lập hat-trick trong trận ra mắt CLB mới

Tiền đạo người Uruguay ghi bàn trong lần chạm bóng đầu tiên cho Gremio ở một giải đấu chính thức sáng 18/1 (giờ Hà Nội).

Napoli bị đội bét bảng loại khỏi Cúp quốc gia

Cú sốc lớn xảy ra khi Napoli để thua Cremonese 4-5 trên chấm luân lưu ở vòng 16 đội Coppa Italia rạng sáng 18/1 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hồng An

Bạn có thể quan tâm