Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban trọng tài Anh công nhận bàn thắng của Man Utd

Cơ quan Quản lý Trọng tài Chuyên nghiệp Anh (PGMOL) khẳng định pha lập công của Bruno Fernandes trong chiến thắng 2-1 của MU trước Man City là hợp lệ.

MU thắng Man City trong trận cầu kịch tính. Ảnh: Reuters.

NBC Sports cho biết đã liên hệ với PGMOL và theo báo cáo từ người dẫn chương trình Rebecca Lowe, câu trả lời là: "Rashford không chạm vào bóng, không tác động đến hậu vệ đối phương. Do đó, VAR không thể tìm ra lý do cho một lỗi rõ ràng. Rashford có thể làm những gì anh ấy đã làm và cho phép Fernandes tiếp bóng, ghi bàn".

Bàn gỡ hòa 1-1 của MU gây tranh cãi khi Rashford đã việt vị. Anh chạy theo bóng, không chạm vào bóng nhưng được cho đã gây ảnh hưởng đến việc kèm người và phán đoán của hàng thủ Man City.

"Luật đã được sửa đổi về việc đánh giá liệu Rashford có tham gia chạm bóng trong tình huống đó hoặc cản trở đối phương chơi bóng hay không. Và theo luật, Rashford không làm gì sai. Đó thực sự là một pha bóng rất hay của cầu thủ này", Peter Walton, trọng tài có 169 trận cầm còi ở Premier League, chia sẻ.

cong nhan ban thang MU anh 1

Rashford (áo đỏ cuối cùng) ở vị trí việt vị, không chạm bóng nhưng đã khiến các cầu thủ Man City phân tâm.

Rashford di chuyển theo hướng bóng song không chạm vào vì nhận thấy đã việt vị. Sau đó, Fernandes là người chạm bóng cuối cùng để chọc thủng lưới Man City. Ban đầu, trọng tài Stuart Attwell từ chối bàn thắng nhưng sau khi hội ý với trọng tài biên và tham khảo tổ VAR, ông thay đổi quyết định.

Huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết: "Rashford việt vị, Bruno thì không. Cậu ấy khiến các hậu vệ và thủ môn của Man City phân tâm. Chúng tôi có thể làm gì? Chúng tôi không thể khiếu nại. Điều đó đôi khi xảy ra với chúng tôi". HLV người Tây Ban Nha cũng tin rằng trọng tài đã chịu áp lực khi phải cầm còi ở sân Old Trafford.

Trước đây, luật FIFA ghi rõ trọng tài sẽ thổi việt vị với mọi tình huống cầu thủ ở dưới bóng. Tuy nhiên, sửa đổi mới của FIFA xác định cầu thủ không việt vị nếu không chủ đích tham gia tình huống.

Bàn thắng của Fernandes trở thành bước ngoặt của trận derby thành Manchester. MU gỡ hòa 1-1 và sau đó thắng 2-1. Với kết quả này, MU còn kém Man City 1 điểm trên BXH Premier League. Khoảng cách giữa MU với Arsenal là 6 điểm và "Quỷ đỏ" đang chơi nhiều hơn một trận.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Cầu thủ Man City vây trọng tài ở đường hầm sau trận thua MU

Các cầu thủ Man City và huấn luyện viên Pep Guardiola đã vây quanh trọng tài trong đường hầm Old Trafford sau khi kết thúc trận đấu với Man Utd.

Vì sao bàn thắng gây tranh cãi của MU được công nhận?

Cựu trọng tài Peter Walton đánh giá Rashford ở vị trí việt vị nhưng không tham gia vào tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của MU trước Man City tối 14/1.

Rashford và Bruno bật cười khi được hỏi về bàn gây tranh cãi

Sau chiến thắng 2-1 trước Man City tối 16/1, Marcus Rashford và Bruno Fernandes cười phá lên khi được hỏi về bàn thắng gây tranh cãi trước Man City.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm