Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng

Sau khi ăn cơm tại một nhà hàng, 9 du khách có biểu hiện ngộ độc thực phẩm nên đến bệnh viện cấp cứu. Hiện 8 người đã khỏe và xuất viện.

Tối 14/9, 9 du khách được đưa đến một bệnh viện ở Đà Nẵng với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm như buồn nôn, đau quặn bụng và đại tiện lỏng.

Các bác sĩ đã thăm khám và cho bệnh nhân thực hiện các chỉ định cần thiết, sử dụng thuốc giảm đau và truyền dịch. Đến sáng 15/9, còn một bệnh nhân điều trị ở khoa nội vì tình trạng nặng hơn.

Ngo doc tap the o Da Nang anh 1
Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo thông tin chia sẻ của người bệnh, đoàn gồm 50 người ở Quảng Ninh vào Đà Nẵng du lịch. Hôm qua, họ ăn cơm trưa tại một nhà hàng ở khu du lịch Núi Thần Tài. Sau đó, khoảng hơn 10 người có triệu chứng như trên. Một số du khách bị nhẹ nên tự mua thuốc uống, còn 9 người bị đau bụng, buồn nôn nên đến bệnh viện cấp cứu.

Trưa 15/9, trả lời Zing.vn, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế, cho biết: "Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã cho người xuống gặp lãnh đạo bệnh viện và bệnh nhân để xác minh. Thông tin ban đầu cũng mới nghi họ bị ngộ độc thực phẩm. Nếu đúng là các bệnh nhân trên bị ngộ độc thực phẩm thì đơn vị sẽ lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm và xử lý nhà hàng bán thực phẩm không an toàn cho khách". 

Gần 50 du khách ngộ độc, Đà Nẵng công bố đường dây nóng

Sở Y tế TP Đà Nẵng đã công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh an toàn thực phẩm sau khi xảy ra 2 vụ ngộ độc khiến hàng chục du khách nhập viện cấp cứu.



Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm