Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

70 người phá lệnh phong tỏa, mở tiệc trên thuyền ở Anh

Cảnh sát Anh vừa giải tán một bữa tiệc với sự tham gia của 72 người trên một con thuyền đang neo ở North Acton, London vào tối 30/1.

Những người này có thể bị phạt 800 bảng Anh (gần 1.100 USD) vì vi phạm lệnh phong tỏa chống dịch. Trước đó, cảnh sát đến Volt Avenue, North Acton vào 23h ngày 30/1 sau khi nhận tin báo về một buổi tiệc trên con thuyền đang được móc neo.

Buổi tiệc đã được giải tán và 72 người có thể bị phạt. Họ vi phạm lệnh cấm tụ tập trên 15 người. Người tổ chức đã được xác định và có thể bị phạt hơn 10.000 bảng (hơn 13.000 USD).

Điều tra viên trưởng Thomas Bowen của khu vực phía tây London nói rằng đây rõ ràng "là một sự vi phạm trắng trợn những quy định được đặt ra để cứu mạng người và bảo vệ dịch vụ y tế quốc gia (NHS)".

vi pham phong toa o anh anh 1

Một điểm tiêm vaccine ở London, Anh. Ảnh: Reuters.

Người tham dự đã mời gọi nhau đi dự tiệc thông qua mạng xã hội.

Cuối tuần này, cảnh sát Anh cũng đã ra lệnh phạt đối với một số "cá nhân ích kỷ" sau khi họ vi phạm lệnh phong tỏa bằng việc đến phòng tập gym, khách sạn và tham gia một buổi tiệc tại gia.

Tại Merseyside - tây bắc nước Anh, cảnh sát cũng phát hiện 200 người đang mở tiệc vào đầu ngày 31/1. Họ cũng giải tán 20 người khác tại một phòng gym vào tối 30/1.

Các biện pháp phong tỏa mới được áp dụng tại Anh từ 17h ngày 29/1, bao gồm hình phạt hơn 1.000 USD cho người bị phát hiện mở tiệc với hơn 15 người và sẽ bị gấp đôi lên sau mỗi lần vi phạm, với mức phạt tối đa lên đến 6.400 bảng (hơn 8.000 USD) cho người vi phạm nhiều lần.

Vì sao Pháp không phong tỏa cả nước dù làn sóng thứ 3 ập đến?

Chính phủ Pháp tin rằng chưa cần áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc vào lúc này, do đà lây lan của biến chủng virus từ Anh không quá nhanh như dự đoán ban đầu.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm