Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 người thiệt mạng trong đám đông gần sân bay Kabul

Bộ Quốc phòng Anh cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng bên ngoài sân bay Kabul. Đám đông hỗn loạn tìm cách vào bên trong với hy vọng thoát ra nước ngoài.

Afghanistan đang đối mặt với thảm họa nhân đạo nghiêm trọng liên quan đến nạn đói lan rộng, tình trạng vô gia cư, đặc biệt là nỗ lực chạy trốn khỏi đất nước sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát đất nước.

Quân đội Anh cho biết đám đông người di cư đến trước cổng sân bay Kabul đã gây ra cảnh hỗn loạn chưa từng có, kéo theo những thảm kịch đau lòng. Ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong đám đông hỗn loạn tìm cách chen vào bên trong sân bay, Reuters cho biết.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của 7 thường dân đã thiệt mạng trong đám đông ở Kabul. Các điều kiện trên mặt đất vẫn còn rất nhiều thách thức, nhưng chúng tôi đang làm mọi cách để cố gắng kiểm soát tình hình một cách an toàn nhất có thể”, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một tuyên bố hôm 22/8.

Afghanistan that thu anh 1

Quân đội Anh và Mỹ giúp những người Afghanistan vượt qua đám đông hỗn loạn trước cổng sân bay. Ảnh: Bộ Quốc phòng Anh.

Lãnh đạo các nước G7 dự kiến họp gấp vào đầu tuần tới để thảo luận về tình hình Afghanistan, đặc biệt là vấn đề di tản của công dân nước ngoài, cũng như những người Afghanistan từng làm việc cho Mỹ và đồng minh.

Việc sơ tán đang gặp nhiều khó khăn và phức tạp hơn khi đại sứ quán Mỹ cảnh báo công dân nước này tránh xa các cổng sân bay vì các mối đe dọa an ninh. Các quan chức Mỹ đã cảnh báo về cuộc tấn công của tàn quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong khu vực.

Một số nhân vật cấp cao ở Kabul cảnh báo sự hỗn loạn mới nhất, kết hợp với hạn hán, nền kinh tế tê liệt đang tạo ra một thảm họa, đòi hỏi cộng đồng quốc tế phải hành động ngay lập tức.

Đám đông chen lấn lên máy bay ở Kabul Vào sáng 16/8, sân bay ở Kabul, Afghanistan rơi vào hỗn loạn khi đám đông chen lấn để tìm cách lên máy bay sau khi Taliban tràn vào thủ đô.

Người phụ nữ Afghanistan cầu cứu: 'Chúng tôi mắc kẹt trong địa ngục'

Bằng giọng run rẩy vì sợ hãi và kiệt sức, Sara cầu xin trong điện thoại: “Làm ơn đưa chúng tôi ra khỏi đây. Tình hình rất tồi tệ, chúng tôi đang bị mắc kẹt trong địa ngục”.

Miền Trung Trung Quốc nâng cảnh báo lũ lụt lên mức cao nhất

Hai khu vực ở tỉnh Hà Nam hôm 22/8 đã ban bố cảnh báo về tình hình mưa lũ lên mức cao nhất, kêu gọi người dân và chính quyền chuẩn bị phương án ứng phó khẩn cấp.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm