Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

600.000 người theo dõi Saigon Phantom lội ngược dòng trước V Gaming

Trận chung kết giải Đấu Trường Danh Vọng kéo dài đến ván thứ 7, thu hút lượng lớn người theo dõi qua các nền tảng phát sóng.

SPG lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước 0-3. Ảnh: LQMB.

Vào tối ngày 9/10, Chung kết Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa Đông 2022 của Liên Quân Mobile đã chính thức diễn ra. Đây là trận chung kết có khán giả đầu tiên của tựa game này được tổ chức sau 2 năm vắng bóng vì dịch bệnh.

Sự kiện này đã tạo được sự bùng nổ trong cộng đồng game thủ Liên Quân Mobile Việt Nam. Bằng chứng là chỉ sau 10 phút mở bán đã xảy ra hiện tượng “cháy vé” tham dự chung kết. Ngoài ra, lượng người theo dõi qua các kênh phát sóng cũng ổn định ở mức hàng trăm nghìn.

"Ngai vàng" lại gọi tên SGP

Saigon Phantom (SGP) và V Gaming (VGM) là hai cái tên quen thuộc với các khán giả của Liên Quân Mobile trong những mùa giải gần đây. Màn đối đầu giữa họ thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng với hàng trăm nghìn người theo.

Trong đó, V Gaming hiện là nhà vô địch thế giới bộ môn Liên Quân Mobile. Còn SGP đang giữ danh hiệu số một tại giải đấu quốc nội.

Chung ket lien quan anh 1

V Gaming nhanh chóng áp đảo với 3 ván dẫn trước trong trận chung kết. Ảnh: Xuân Sang.

Nhà vô địch mùa xuân lại một lần nữa đặt chân tới trận đấu cuối cùng của mùa giải. Đây là thứ 6 liên tiếp Saigon Phantom (SGP) đạt được thành tích này, điều mà chưa đội tuyển nào tại Việt Nam có thể làm được.

Sau thất bại 3-4 tại chung kết nhánh thắng, V Gaming đã thi đấu xuất sắc để đánh bại Box Gaming với kết quả 4-1 ở nhánh thua. Từ đó, họ trở lại trận chung kết tổng và đối đầu với SGP một lần nữa. Nhưng khác hẳn với lần đối đầu trước đó, lần này VGM đã thể hiện một phong độ rất cao từ những trận đấu mở màn.

Với lợi thế có một trận BO7 (Best of 7) khá dễ dàng vào buổi sáng. V Gaming đạt phong độ cao nhờ thích nghi với sân khấu và đã có hội làm nóng tay. Quang Hải cùng đồng đội khởi đầu trận chung kết tổng với 3 trận thắng liên tiếp. Không quá áp đảo đối thủ, nhưng đội tuyển này giữ được cái đầu lạnh trước những giao tranh quyết định. Nhờ đó, họ gần như đã có trong tay chiến thắng chung cuộc.

Chung ket lien quan anh 2

SGP chứng tỏ họ là đội bản lĩnh hơn, nhận về giải thưởng 1,8 tỷ đồng. Ảnh: Xuân Sang.

Tuy nhiên, khi chỉ còn cách chức vô địch một ván nữa, VGM bắt đầu để lộ nhiều điểm yếu hơn. SGP đã khai thác được những sai lầm của đối thủ trong giờ phút quyết định. Nhờ đó, họ liên tục rút ngắn tỷ số, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Đến ván đấu quyết định, cả SGP và VGM đều có cho mình những lựa chọn thuận tay và triển khai thế trận khá sòng phẳng. Tuy nhiên, SGP với lợi thế tinh thần, thể lực đã chiếm được thắng lợi trong giao tranh then chốt. Qua đó, đội tuyển này bảo vệ thành công chức vô địch quốc nội với tỷ số chung cuộc 4-3.

Diễn biến hấp dẫn của trận chung kết ĐTDV khiến lượng người theo dõi tăng vọt. Đỉnh điểm, có khoảng 600.000 người xem trực tiếp cuộc so tài của SGP và V Gaming trên nền tảng YouTube.

Đại diện Việt Nam ở giải quốc tế

Sau 7 ván đấu căng thẳng, SGP giành được danh hiệu vô địch cùng giải thưởng trị giá 1,8 tỷ đồng. Trong khi đó, đội hạng 2 V Gaming thu về mức tiền thưởng 1 tỷ đồng. Dù bị loại sớm, Box Gaming cũng nhận được 600 triệu đồng với vị trí thứ 3.

Chung ket lien quan anh 3

Các bảng đấu tại giải APL diễn ra vào cuối năm. Ảnh: LQMB.

Đây cũng là 3 đại diện của Việt Nam, có mặt tại đấu trường APL 2022, diễn ra tại TP.HCM. Sau khi kết thúc trận chung kết, việc bốc thăm chia bảng cho giải đấu quốc tế cuối năm cũng được tổ chức. Theo đó, SGP sẽ có mặt tại bảng B cùng Archangel và MAD Team. VGM sẽ phải đối đầu với đại diện Thái Lan Buriram United và Dewa United của Indonesia.

Việt Nam được đánh giá là khu vực mạnh của bộ môn eSports Liên Quân Mobile với các chức vô địch thế giới của V Gaming, Team Flash. Tuy nhiên, đối thủ của các đội trong nước chủ yếu đến từ Đài Loan, Thái Lan. Trong khi đó, bộ môn này không phổ biến ở những khu vực khác.

SGP là đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội. Tuy nhiên, đội tuyển chỉ giành được vị trí hạng nhì. Qua đó, Thái Lan lần thứ 2 giành được Huy chương Vàng ở bộ môn thể thao điện tử này. Đồng thời, việc bộ môn Vương Giả Vinh Diệu được phát hành ở thị trường quốc tế cũng đặt ra dấu hỏi cho cho sự phát triển của Liên Quân Mobile trong thời gian tới. Bởi hai trò chơi này vốn có quan hệ "chị-em".

Chi hàng chục triệu đồng mỗi tháng mua vật phẩm game

Việc chi hàng chục triệu đồng cho các vật phẩm ảo trong game đang ngày càng phổ biến với các game thủ Việt. Bỏ tiền cho đam mê cũng khiến nhiều người chơi mất cân đối chi tiêu.

Bằng chứng thép chỉ ra đối thủ vua cờ Carlsen đã gian lận

Những phân tích hành vi trong các ván đấu của đại kiện tướng Hans Niemann, kỳ thủ đánh bại vua cờ Carlsen cách đây không lâu, chỉ ra nhiều điểm bất thường.

Mất thành quả chơi game hơn một năm do dịch vụ đóng cửa

Một người dùng Google Stadia "cầu cứu" nhà phát hành game do đứng trước nguy cơ mất gần 6.000 tiếng chơi khi dịch vụ này bị khai tử.

Xuân Sang - Việt Anh

Bạn có thể quan tâm