Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 điều chưa biết về nhà văn đoạt giải Man Booker Quốc tế 2020

Marieke Lucas Rijneveld chưa đọc sách của Kafka và từng tin trường Hogwarts trong "Harry Potter" có thật.

Marieke Lucas Rijneveld anh 1

Cuốn sách thay đổi cuộc đời: Return to Oegstgeest (Jan Wolkers). Marieke Lucas Rijneveld đọc tác phẩm này năm 19 tuổi, khi vừa rời nhà để ra ngoài tự lập. Return to Oegstgeest là tự truyện kể về tuổi thơ của tác giả khi sống tại Oegstgeest - một thị trấn nhỏ ở rìa Leiden, Hà Lan. Ảnh: Viraltab.

Marieke Lucas Rijneveld anh 2

Fan cuồng của Harry Potter và Hòn đá Phù thủy: Rijneveld từng mượn cuốn Harry Potter và Hòn đá Phù thủy từ thư viện trường. Cây bút trẻ yêu thích nó đến mức gõ toàn bộ nội dung cuốn truyện vào máy tính cá nhân. Rijneveld cho rằng điều này giúp nhà văn học được cách viết. Đặc biệt, trong một thời gian dài, nhà văn 29 tuổi tin rằng trường Hogwarts có thật và mơ ước một ngày trở thành sinh viên ở đó. Ảnh: Fortune.

Marieke Lucas Rijneveld anh 7

Tác giả làm thay đổi suy nghĩ: Anna Enquist. “Khi còn trẻ, tôi đã đọc sách của nhà thơ, nhà phân tâm học người Hà Lan Anna Enquist. Bà mất con gái trong một tai nạn giao thông. Đó là lần đầu tiên tôi cảm nhận được nỗi đau mất mát, sự tiếc thương có ảnh hưởng như thế nào. Không phải Kinh thánh hay sách thiếu nhi, những bài thơ và cuộc đời của Anna Enquist đã thay đổi suy nghĩ, truyền cảm hứng cho lối viết của tôi”, Marieke Lucas Rijneveld tâm sự.

Sách về nỗi buồn của nhà văn 29 tuổi

Sách "The Discomfort of Evening" xoay quanh cuộc đời bi kịch của Jas, cô bé 10 tuổi, sống trong trang trại bò sữa ở Hà Lan. Nội dung cuốn sách nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm