Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 thay đổi Van Gaal cần làm trong trận derby Manchester

Theo các chuyên gia của Goal, Van Gaal cần đưa ra những điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự để có thể giành kết quả tốt nhất trong cuộc đối đầu với “những gã hàng xóm ồn ào”.

Trả lại vị trí số 9 cho Anthony Martial

Wayne Rooney và Anthony Martial không cùng đẳng cấp nhưng họ đang có phong độ hoàn toàn trái ngược. Ở trận đấu với CSKA tại Champions League, Rooney đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Điển hình là cú đánh đầu cận thành vô hại sau đường kiến tạo thuận lợi từ cánh phải của Ander Herrera. Trong khi đó, dù có ít cơ hội dứt điểm hơn, Martial lại tận dụng triệt để pha tạt bóng của Antonio Valencia để tạo nên một siêu phẩm đánh đầu từ khoảng cách xa hơn chỉ ít phút sau đó.

Van Gaal chê Martial mắc lỗi ngớ ngẩn

MU hòa 1-1 trước CSKA Moscow, qua đó tránh phải nhận trận thua thứ hai liên tiếp trên sân khách tại Champions League mùa này. “Quỷ đỏ” thủng lưới trước do lỗi của tiền đạo Martial.

Martial có 3 pha lập công sau 5 trận tại giải Ngoại hạng. Ảnh: Goal.
Martial có 3 pha lập công chỉ sau 5 trận tại giải Ngoại hạng. Ảnh: Goal.

Có thể nói, tuyển thủ Pháp đang là chân sút hoàn thiện nhất của M.U hiện nay. Rất đông người hâm mộ tin tưởng, nếu nhận được số lượng cơ hội tương đương Wayne Rooney, con số bàn thắng của Martial ít nhất sẽ gấp đôi những gì mà ngôi sao người Anh làm được trong trận đấu với Everton.

Louis Van Gaal nên mạnh dạn để Rooney thi đấu lùi sâu hoặc dạt biên để trả sao mai 19 tuổi về vị trí cao nhất trên hàng công. Ngoài ra, “Tulip thép” cũng nên tiếp tục tận dụng khả năng sáng tạo của tiền vệ đang có phong độ cao Ander Herrera trong trận derby vào chủ nhật này.

Đưa Mata trở lại

Một trụ cột của đội bóng cần có thời gian nghỉ ngơi trước những trận đấu cực kỳ quan trọng. Đó chính là lý do Juan Mata không có tên trong chuyến hành quân đến Nga của “Quỷ đỏ”. Đây cũng là lần đầu tiên ngôi sao người Tây Ban Nha vắng mặt trong một trận đấu kể từ đầu mùa giải.

Mata đang là ngôi sao số một trong đội hình của Louis Van Gaal. Ảnh: Goal.
Mata đang là ngôi sao số một trong đội hình của Louis Van Gaal. Ảnh: Goal.

Tiền vệ 27 tuổi đang đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với đội hình và chiến thuật của HLV Van Gaal. Mata là người ghi bàn phá vỡ thế bế tắc giúp M.U vượt qua khó khăn mang tên Southampton hay Wolfsburg. Không chỉ dừng ở đó, anh còn là trung tâm trong mọi đợt lên bóng của đội chủ sân Old Trafford.

Jesse Lingard đã thi đấu khá tốt khi thay thế vị trí của Mata trong 2 trận đấu gần đây. Dù vậy, trước một đối thủ mạnh như Man City, kinh nghiệm và đẳng cấp hàng đầu của cựu cầu thủ Chelsea là vô cùng cần thiết đối với “Quỷ đỏ”.

Thay thế Marcos Rojo bằng Daley Blind

Tuyển thủ Argentina vừa đánh dấu sự trở lại ở đội hình chính thức bằng một pha kiến tạo đẳng cấp cho Ander Herrera ghi bàn trong trận đấu với Everton. Tuy nhiên khi phải đối đầu với những tiền vệ đầy sức mạnh và tốc độ của CSKA, thể lực không tốt khiến cựu cầu thủ Sporting ngày càng đuối sức và bị thay thế bằng Daley Blind ở phút thứ 64.

Vị trí sở trường của Blind vốn là hậu vệ trái.
Vị trí sở trường của Blind vốn là hậu vệ trái. Ảnh: Goal.

Louis Van Gaal chắc chắn sẽ phải rất dè chừng ngôi sao Kevin De Bruyne bên phía Manchester City. Vì vậy, một hậu vệ có sức bền cùng khả năng kèm người khá tốt như Blind sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho vị trí hậu vệ cánh trái.

Tiếp cận trận đấu nhanh hơn

M.U đã có một hiệp 1 không tốt trong trận đấu với CSKA. Mặc dù bị dẫn trước từ khá sớm, những ngôi sao của “Quỷ đỏ” vẫn chỉ thực hiện những đường chuyền ngắn qua lại mà không thể tìm ra cách xâm nhập vòng cấm đối phương. Thậm chí, chính HLV Van Gaal phải thừa nhận đội bóng của ông đã thi đấu vô cùng tệ hại dù sở hữu phần lớn thời gian cầm bóng.

Điểm tin: Paul Scholes chê lối chơi của MU

De Bruyne khẳng định chưa từng thi đấu ở vị trí tiền đạo, Johan Cruyff bị ung thư phổi, Tottenham muốn cho Harry nghỉ dưỡng sức là những tin chính hôm nay 22/10.

Ander Herrera là nguồn cảm hứng cho hàng tiền vệ của M.U trong 2 trận đấu gần đây.
Ander Herrera là nguồn cảm hứng cho hàng tiền vệ của M.U trong 2 trận đấu gần đây. Ảnh: Goal.

Nếu tiếp tục thi đấu chậm chạp và thiếu sức sống, M.U sẽ tự tay dâng 3 điểm cho kình địch Man City giống như những gì họ đã làm trên sân Emirates hồi đầu tháng. “Tulip thép” nên cân nhắc yêu cầu các học trò đẩy cao nhịp độ trận đấu kết hợp với lối chơi thăm dò để đạt được kết quả tốt nhất trong trận cầu quyết định ngôi đầu bảng Premier League.

Đưa Carrick vào thay Schweinsteiger

Vai trò của Carrick được thể hiện rõ hơn trong vài mùa giải gần đây khi lão tướng người Anh là người duy nhất có thể gánh vác nhiệm vụ điều tiết và phân phối bóng cho đội chủ sân Old Trafford.

Ở độ tuổi 34, cựu cầu thủ Tottenham vẫn có suất trong đội hình chính thức của M.U bất chấp sự xuất hiện của các tiền vệ chất lượng như Morgan Schneiderlin hay Bastian Schweinsteiger.

Lão tướng 34 tuổi có thể đem lại sự khác biệt cho hàng tiền vệ
Lão tướng 34 tuổi có thể đem lại sự khác biệt cho hàng tiền vệ "Quỷ đỏ". Ảnh: Goal.

Carrick chắc chắn sẽ hiểu lối chơi của Manchester City hơn một tân binh chân ướt chân ráo như Schweinsteiger nhờ kinh nghiệm dày dạn tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, khi có Morgan Schneiderlin đảm nhiệm vai trò đánh chặn và thu hồi bóng, tiền vệ người Anh có thể thoải mái tham gia tấn công cùng đồng đội và tung ra những đường chuyền vượt tuyến sở trường.

MU sẽ thắng Man City cuối tuần này

Chuyên gia Paul Merson của trang Sky Sports nhận định MU sẽ đánh bại Man City trong trận đấu tâm điểm thuộc vòng 10 Premier League diễn ra lúc 21h05 ngày 25/10.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm