Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao MU muốn kiện hãng đồ chơi Trung Quốc

Bastian Schweinsteiger dự định sẽ khởi kiện một hãng đồ chơi Trung Quốc vì sản xuất loại búp bê quân nhân phát xít có hình thù khuôn mặt giống hệt đội trưởng của ĐT Đức.

Được biết, loại búp bê này có tên Bastian, được Công ty đồ chơi DiD đặt trụ sở ở Hong Kong sản xuất. Tờ Bild của Đức là cơ quan báo chí đầu tiên phát hiện ra sự giống nhau giữa búp bê và Bastian Schweinsteiger. Ông Patrick Chan, đại diện của hãng đồ chơi khẳng định rắc rối này hoàn toàn là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

“Chúng tôi không bao giờ bày bán bất kỳ sản phẩm nào giống cầu thủ bóng đá. Đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Khuôn mặt và cái tên Bastian đều rất phổ biến ở nước Đức”.

Búp bê Bastian (trái) khá giống so với ảnh đời thực của Schweinsteiger. Ảnh: Mercury Press/Rex Shutterstock

Dù hãng sản xuất đồ chơi đã lên tiếng phủ nhận nhưng công ty đại diện của Schweisteiger không hài lòng với câu trả lời này. Họ dự kiến sẽ khởi kiện nếu tìm thấy bằng chứng về việc bản quyền hình ảnh của tiền vệ đang thi đấu cho MU bị xâm phạm.

Trả lời phỏng vấn của Bild, luật sư Ulrich Amelung khẳng định “Hãng đồ chơi đã xâm phạm bản quyền hình ảnh của Schweinsteiger. Ngoài ra, con búp bê mặc trang phục quân đội Đức quốc xã cũng cấu thành tội xúc phạm danh dự người khác”.

Nếu thua kiện, hãng đồ chơi sẽ phải chi trả khoản bồi thường lên tới sáu con số.

M.U khai khống giá trong vụ chuyển nhượng Schweinsteiger

Số tiền M.U bỏ ra để hoàn tất thương vụ Bastian Schweinsteiger thấp hơn nhiều so với mức giá đội bóng này từng công bố.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm