Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặc kệ ngày mai, hãy cứ vui hôm nay, MU

MU đã có màn trình diễn tốt trước Everton nhưng họ hiếm khi duy trì sự nhất quán trong thời gian dài. Mặc dù vậy đừng suy nghĩ quá nhiều, hãy tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời này.

Hai tuần vừa qua thật dài đối với Van Gaal. MU của ông không thể sửa chữa ngay lập tức thất bại tồi tệ trước Arsenal. Nó bị gián đoạn bởi loạt trận quốc tế, các cầu thủ rời đội và HLV người Hà Lan ở lại Manchester để gặm nhấm nỗi buồn. Thỉnh thoảng, nghe thêm một vài lời chỉ trích từ báo giới.

“Đó là hai tuần khủng khiếp. Tôi không thể làm gì với các cầu thủ của tôi. Họ đi khỏi tầm mắt ngay sau khi trận đấu (với Arsenal) kết thúc và chỉ trở lại vào thứ tư, thậm chí là thứ năm (như Romero và Valencia)”, Van Gaal than thở. Điều duy nhất mà ông có thể thực hiện là đắm chìm trong các phân tích, rồi quở mắng các nhân viên, từ lái xe đến đầu bếp - những người theo ông cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Tiếp theo là chờ đợi.

Cuối cùng, ngày đó đã đến. Và nó vượt quá những gì người ta mong đợi. Trong khi rất nhiều fan MU chấp nhận một trận hòa, sau trận đòn tại Emirates và một loạt kết quả yếu kém tại Goodison Park những năm gần đây. Tuy nhiên, MU lại thắng. Theo một cách ấn tượng nhất.

Tổng hợp trận đấu: Everton 0-3 Manchester United Làm khách trên sân Goodison Park, Manchester United giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Schneiderlin, Herrera và Wayne Rooney.

Nếu điều gì đó khiến họ phải thất vọng, thì đó là việc các cầu thủ không ghi được nhiều hơn. Chỉ sau một tiếng, các evertonian lần lượt đi về phía cửa, rời bỏ đội quân của Martinez. Đội chủ nhà quá kém cỏi, kể cả nhân vật được tung hô trong nhiều ngày qua Ross Barkley. Trong khi MU lại quá hay.

Các học trò của Van Gaal thống trị hoàn toàn trận đấu. MU tốt hơn so với Everton, tốt hơn trước khung thành (7/20 cú dứt điểm trúng đích) và tốt hơn ở những khoảnh khắc quan trọng trong khu vực 16,5 m của De Gea. “Quỷ đỏ” cũng tốt hơn nhiều so với chính họ cách đây 2 tuần.

Có thể đây là đội hình tốt nhất mà Van Gaal nên tiếp tục triển khai. Marcos Rojo lên xuống nhịp nhàng bên cánh trái, hỗ trợ tốt cho Martial và kiến tạo bàn thắng của Herrera. Phil Jones mạnh mẽ bên cạnh Chris Smalling và có thể chiếm luôn suất đá chính của Blind. Còn De Gea vẫn xuất sắc như thường lệ.

Rooney ghi bàn giúp MU thắng Everton 3-0

MU đánh bại chủ nhà Everton 3-0, trong đó Rooney đóng góp một bàn sau pha phá bẫy việt vị, bứt tốc độ và dứt điểm chính xác ở trận đấu thuộc vòng 9 Premier League diễn ra lúc 21h.

Ở phía trên, Ander Herrera năng động và cung cấp sự sáng tạo. Morgan Schneiderlin ngoan cường và kỷ luật, phá vỡ các cuộc tấn công và còn thiết lập một bàn thắng cho riêng mình. Bastian Schweinsteiger là một nhà lãnh đạo tự nhiên, tạo nên cảm giác êm dịu và tin cậy với những đồng đội xung quanh. Đây là tam giác tiền vệ phù hợp nhất với MU.

Cũng không thể bỏ qua Wayne Rooney. Bỏ lại sau lưng chuỗi trận tồi tệ từ đầu mùa cùng 1.550 phút vô hại trên sân khách và hơn 8 năm không ghi bàn tại Goodison Park, tiền đạo chuẩn bị bước sang tuổi 30 tái hiện tốc độ trong pha chạy nước rút, kỹ năng dứt điểm hoàn hảo và tầm ảnh hưởng lên trận đấu (4 cú dứt điểm, 2 đường chuyền mang cơ hội).

Với 19 điểm sau 9 trận, MU tiếp tục bám đuổi Man City và tự hào đây là khởi đầu tốt nhất kể từ mùa 2012/2013 - chiến dịch mà họ đã kết thúc với vị thế người chiến thắng. Nó tạo lập sự tự tin và Van Gaal tiếp tục nói về triết lý của mình một cách say mê, trong khi các manucian một lần nữa đề cập tới ngôi vô địch. Bây giờ, không ai cấm họ lạc quan.

Tuy nhiên, cần phải trung thực rằng, MU hiếm khi duy trì sự nhất quán trong thời gian dài. Hôm nay họ đã thắng - thậm chí theo cách ấn tượng nhất - nhưng cũng có thể ngay ngày mai, đội bóng này lại thất bại - theo cách tồi tệ nhất. Và đây dù sao cũng chỉ là một Everton đã chơi rất thất thường từ đầu mùa giải. Chặng đường giông bão mới chỉ bắt đầu.

Giữa tuần tới, MU phải hành quân tới Moscow lạnh lẽo. Bốn ngày sau, họ trở về để tiếp đón Man City, những người hiện tại đang đứng đầu Premier League và ghi trung bình 2,6 bàn mỗi trận. Đây sẽ là bài kiểm tra khắc nghiệt nhất với tham vọng về nhất cuộc đua của MU, cũng như kiểm chứng sự tiến bộ của họ dưới triều đại Van Gaal.

Tuy nhiên, cũng chính vì thế, các fan MU hãy cứ vui đi. Dù bất cứ điều gì xảy đến trong thời gian tới, trong trường hợp xấu, ít nhất họ đã có những phút giây vui vẻ và một vài lần sống trong tham vọng lớn. Đôi khi, cảm giác này còn tốt hơn khi sống một cách nhàm chán.

Quá khứ đã qua, ngày mai chưa tới và nên sống cho hôm nay.

Thanh Đình

Bạn có thể quan tâm