Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U khai khống giá trong vụ chuyển nhượng Schweinsteiger

Số tiền M.U bỏ ra để hoàn tất thương vụ Bastian Schweinsteiger thấp hơn nhiều so với mức giá đội bóng này từng công bố.

Ngày 13/7 vừa qua, Manchester United thông báo chiêu mộ thành công Schweinsteiger từ Bayern Munich với giá 19,3 triệu euro (14 triệu bảng). Tuy nhiên, theo TSV 1860 Rosenheim, một trong những CLB khởi nghiệp của Schweini, tiết lộ số tiền “Quỷ đỏ” bỏ ra thấp hơn nhiều so với công bố.

Thực tế đội chủ sân Old Trafford chỉ bỏ ra 9 triệu euro (6,5 triệu bảng) để sở hữu chữ ký của tuyển thủ Đức. Sở dĩ TSV 1860 Rosenheim nắm rõ phí chuyển nhượng của Schweini, bởi theo điều khoản bán ngôi sao 31 tuổi cho Bayern năm 1998, đội bóng hạng 5 Đức sẽ nhận được phần trăm phí đào tạo, cụ thể là 38.000 euro.

Số tiền M.U bỏ ra để mua Schweinsteiger thấp hơn nhiều so với công bố. Ảnh: Goal.

“Mức phí chuyển nhượng của Schweinsteiger là 9 triệu euro. Chúng tôi nhận được khoản bồi thường cho hai năm đào tạo. Số tiền chúng tôi nhận được cũng sẽ chia làm hai đợt. Hiện chúng tôi nhận được một nửa là 19.000 euro hồi tháng 8”, Sandro Sacco, Giám đốc tài chính của TSV 1860 Rosenheim tiết lộ.

Schweinsteiger khởi nghiệp ở CLB địa phương FV Oberaudorf khi mới 6 tuổi. Sau hai năm, anh chuyển sang TSV 1860 Rosenheim và có 6 năm ăn tập ở đội bóng này. Ngôi sao sinh năm 1984 tới Bayern Munich năm 1998. Anh đầu quân cho M.U hè vừa qua sau khi giúp “Hùm xám” thâu tóm mọi danh hiệu cao quý.

Ở một diễn biến khác, Chủ tịch Florentino Perez khẳng định Real Madrid sẽ không chiêu mộ David De Gea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn hy vọng sẽ giành được chữ ký của cựu thủ thành Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 theo diện tự do.

Real từng suýt nhận được sự phục vụ của De Gea trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng vừa qua. Tuy vậy, những rắc rối liên quan đến giấy tờ khiến thương vụ đổ bể phút chót. Hiện M.U lên kế hoạch thuyết phục ngôi sao 24 tuổi ký vào hợp đồng mới. Nếu điều này xảy ra, Real rất khó chiêu mộ De Gea trong hè tới hoặc phải bỏ ra khoản tiền rất lớn.

‘Anthony Martial sẽ là bản hợp đồng hớ của M.U’

Bình luận trên kênh truyền hình Sky Sports, Ray Parlour không tin tân binh Anthony Martial sẽ tỏa sáng trong màu áo Manchester United.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm