Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 phút thể dục phòng tránh té ngã của nhân viên Ajinomoto Việt Nam

Ajinomoto Việt Nam phát huy thế mạnh trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe của nhân viên.

Kế thừa và tiếp thu tinh thần của Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản, Ajinomoto Việt Nam luôn xem nguồn nhân lực là nền tảng cốt lõi, vững chắc dẫn đến sự lớn mạnh của công ty.

Không chỉ đem đến môi trường làm việc tốt cho nhân viên với các phúc lợi cơ bản, Ajinomoto Việt Nam còn cung cấp bữa ăn lành mạnh, tích cực đào tạo về dinh dưỡng, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, dành riêng phúc lợi cho nhân viên nữ…

Bài thể dục giảm mệt mỏi, phòng té ngã

Mới đây, Ajinomoto Việt Nam tổ chức hoạt động nâng cao thể chất 5 phút tập thể dục hàng ngày cho toàn bộ nhân viên từ khối văn phòng, sản xuất đến kinh doanh.

Ajinomoto anh 1

Nhân viên khối sản xuất Ajinomoto Việt Nam tập thể dục trong giờ làm.

Các chuyên gia giáo dục thể chất từ Trung tâm giáo dục thể chất và thể thao - Đại học quốc gia Hà Nội và Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh được mời đến để thiết kế bài tập phù hợp để tối ưu hiệu quả của hoạt động với từng nhóm công việc khác nhau.

Với công việc văn phòng ít vận động, dễ mệt mỏi, uể oải, các bài tập thể dục giúp nhân viên cảm thấy tỉnh táo, xua tan cơn buồn ngủ, duy trì trạng thái sảng khoái suốt quá trình làm việc và hỗ trợ phòng chống ngã.

Ajinomoto anh 2

Nhân viên khối văn phòng tập thể dục mỗi ngày tại nơi làm việc.

Trong khi đó, bài tập dành cho nhân viên bán hàng và công nhân lại mang đến trạng thái sẵn sàng, duy trì tinh thần vui vẻ trong công việc hàng ngày, phòng chống ngã.

Các hoạt động rèn luyện thể chất khác cũng được Ajinomoto chú trọng như bố trí sân chơi thể thao cầu lông, bóng bàn, bóng đá ngay tại nhà máy, tổ chức giải đấu, ngày hội thể thao khuyến khích tinh thần rèn luyện thể thao của người lao động.

Chăm sóc từng bữa ăn cho nhân viên

Không chỉ cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm dinh dưỡng đảm bảo an toàn sức khỏe, Ajinomoto còn phát huy thế mạnh dinh dưỡng, thực phẩm trong từng bữa ăn của nhân viên.

Ajinomoto anh 3

Một bữa ăn đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng, năng lượng cho nhân viên tại Ajinomoto Việt Nam.

“Bữa ăn lành mạnh” được công ty cung cấp mỗi bữa trưa, tối và ca đêm cho người lao động tại 2 nhà máy ở Biên Hòa và Long Thành. Nhân viên tại văn phòng TP.HCM được cung cấp bữa trưa. Theo đó, nhân viên lựa chọn thực đơn cơm với 2 món mặn (1 món cố định và 1 món tự chọn), món xào, món canh; thực đơn bún/phở và thực đơn chay.

Tráng miệng 1-2 loại trái cây/bữa. Khối lượng 120 g trái cây/người/bữa, phù hợp khuyến nghị dành cho bữa ăn chính. Để đáp ứng lượng rau theo khuyến nghị, công ty cung cấp quầy rau sống miễn phí, nhân viên có thể dùng thêm theo nhu cầu, đảm bảo đáp ứng sự đa dạn­­g và đủ lượng rau mỗi bữa.

Ajinomoto anh 4

Thông tin dinh dưỡng bữa ăn được cung cấp tại khu vực nhà ăn.

Ajinomoto còn phát triển riêng phần mềm riêng, cung cấp cho người lao động thông tin dinh dưỡng của từng bữa ăn tại nơi làm việc như năng lượng, chất bột đường, chất béo, chất đạm, rau củ, trái cây, muối. Các thông tin dinh dưỡng tham khảo cho bữa ăn ngoài nơi làm việc cũng được cung cấp đầy đủ và thuận tiện.

Nhằm hướng cán bộ nhân viên đến lối ăn uống lành mạnh tốt cho sức khỏe, năm 2024, Ajinomoto lên kế hoạch triển khai thực đơn giảm muối nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu năng lượng, vị ngon không đổi thông qua nghiên cứu của đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp và ứng dụng kỹ thuật chế biến, gia vị của công ty.

Mỗi năm, nhân viên có 140 phút được đào tạo về dinh dưỡng thông qua “Chương trình giáo dục kiến thức về dinh dưỡng” nhằm mang đến kiến thức dinh dưỡng hữu ích và lối sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

Phúc lợi đảm bảo sức khỏe cho nhân viên

Nhân viên Ajinomoto Việt Nam được khám sức khỏe miễn phí tại các bệnh viện uy tín trên toàn quốc theo chương trình khám sức khỏe của công ty. Đặc biệt, nhân viên có thể theo dõi kết quả khám sức khỏe định kỳ thông qua lưu trữ trên phần mềm “Dinh dưỡng và sức khỏe”. Nhân viên có thể kiểm tra kết quả khám định kỳ từng năm bằng chức năng “Sổ tay sức khỏe” với dữ liệu được bảo mật.

Ajinomoto anh 5

Khu vực vắt sữa dành riêng cho nhân viên nuôi con nhỏ tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa.

Công ty bố trí không gian rộng rãi tại khu vực nhà máy, văn phòng để lao động nữ đang mang thai, cho con bú có khu vực nghỉ ngơi riêng tư, được trang bị đầy đủ thiết bị và nội thất cần thiết. Ngoài ra, công ty tổ chức hướng dẫn sử dụng “Phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé” để nhân viên tự thực hành chăm sóc dinh dưỡng tốt hơn cho bản thân, con nhỏ và gia đình.

Hảo An

Bạn có thể quan tâm