Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao đang là người thừa ở Barca

Ousmane Dembele, Samuel Umtiti nhiều khả năng rời Barcelona vào tháng 1/2021 vì không phù hợp với kế hoạch của HLV Ronald Koeman.

Barca anh 1

Martin Braithwaite chỉ chơi 26 phút từ đầu mùa cho Barca. Braithwaite vào sân từ ghế dự bị cả 4 trận ở La Liga và Champions League, do đó không để lại dấu ấn. Hè 2020, Barca từng muốn thanh lý Braithwaite, nhưng không có CLB sẵn sàng chi tiền.

Barca anh 2

Samuel Umtiti mất vị trí đá chính từ mùa giải 2019/20. Hiện tại, trung vệ người Pháp đang tập trung hồi phục chấn thương. HLV Koeman không có ý định sử dụng Umtiti bởi Gerard Pique và Clement Lenglet vẫn là bộ đôi trung vệ số một của Barca. Chấn thương của Umtiti càng khiến Barca khó đẩy trung vệ này rời Camp Nou.

Barca anh 3

Từ đầu mùa, Ousmane Dembele ra sân 7 trận cho Barca, trong đó có 3 lần đá chính và đóng góp 2 bàn. Dembele chỉ là phương án dự phòng tại Barca, bởi HLV Koeman còn có Philippe Coutinho, Ansu Fati và Antoine Griezmann cho các vị trí tấn công. Theo Mundo Deportivo, Dembele có thể giúp Barca thu về khoản tiền đáng kể. Tiền vệ người Pháp nhiều khả năng ra đi khi đang được MU và PSG quan tâm.

Barca anh 4

Junior Firpo chỉ chơi 29 phút từ đầu mùa. Jordi Alba vẫn là phương án số một của Barca cho vị trí hậu vệ trái. Ở cánh đối diện, HLV Koeman trao suất đá chính cho tân binh Sergino Dest. Nên Firpo không có cơ hội ở cả hai cánh. Việc HLV Koeman muốn chiêu mộ thêm hậu vệ trái vào tháng 1/2021 có thể là dấu chấm hết với Firpo.

Barca anh 5

Nhiều đội bóng tại La Liga muốn mượn Carles Alena. Dù vậy, Barca chỉ muốn bán đứt tiền vệ trưởng thành từ lò La Masia. Alena lên đội một Barca được 5 năm, nhưng chỉ ra sân 40 trận. Khi HLV Koeman có trong tay Sergio Busquets và Frenkie de Jong, cơ hội cho Alena là không nhiều. Tiền vệ này gần như chắc chắn phải rời Barca, trong khi tài năng trẻ Riqui Puig sẽ được HLV Koeman trao thêm cơ hội.

Lời cuối về Messi trước khi Bartomeu rời Barca Trước khi từ chức, Chủ tịch Josep Bartomeu khẳng định ông và ban lãnh đạo đã làm mọi cách để Barca duy trì sự ổn định, trong đó có việc ngăn cản Lionel Messi rời đi.

Dani Alves chỉ trích Barca

Cầu thủ người Brazil tiết lộ rằng anh đã đề nghị trở lại Barca sau thời gian ở Juventus, nhưng ban lãnh đạo đội bóng này từ chối.

HLV Koeman có thể bị cấm chỉ đạo 12 trận

Chiến lược gia người Hà Lan đứng trước nguy cơ không được chỉ đạo Barca vì những phát ngôn phàn nàn về VAR ở trận El Clasico với Real Madrid.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm