Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn 18 tuổi gây ấn tượng với 12 pha cứu thua trước Barca

Ruslan Neshcheret gây chú ý với màn trình diễn ấn tượng trong trận thua 1-2 của Dynamo Kyiv trước Barca ở vòng bảng Champions League.

Cả 2 thủ môn Heorhiy Bushchan và Denys Boyko nằm trong danh sách 9 cầu thủ dương tính với virus corona của Dynamo Kyiv. HLV Mircea Lucescu phải trao cơ hội cho Ruslan Neshcheret, "người gác đền" năm nay mới 18 tuổi và chưa từng có kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ chuyên nghiệp.

Sau màn ra mắt ở trận thắng 2-1 trước SC Dnipro-1 ở giải quốc nội, Neshcheret tiếp tục được bắt chính ở trận gặp Barcelona tại Champions League. Trước hàng công được định giá hàng trăm triệu euro của chủ nhà, thủ môn sinh năm 2002 đã có một trận đấu ấn tượng.

Thu mon Kyiv cuu thua 12 lan anh 1

Ở trận đấu thứ 2 được bắt chính, Neshcheret đã phải đối đầu hàng công cực mạnh của Barca. Ảnh: Getty.

Theo Whoscored, Neshcheret đã đối mặt với 14 cú sút trúng đích từ hàng công của Barca. Sao trẻ người Ukraine đã cứu thua đến 12 lần, và chỉ thủng lưới 2 bàn, một lần khi đối mặt Messi ở chấm phạt đền, một lần sau pha đánh đầu cận thành của Sergi Roberto.

Trong số 12 pha cứu thua của Neshcheret, nổi bật là tình huống thủ môn này bay người cản cú đá phạt đưa bóng vào góc chữ A của Messi ở phút 58.

Thu mon Kyiv cuu thua 12 lan anh 2

Thủ môn của Kyiv từ chối siêu phẩm đá phạt của Messi. Ảnh: DAZN.

Ngay cả trang mạng xã hội chính thức của Barca cũng phải dành lời khen cho Neshcheret: "Cú đá phạt từ khoảng cách 25 m của Messi là hoàn hảo, nhưng không hiểu bằng cách nào, nó đã bị chặn lại bởi Neshcheret".

12 pha cứu thua giúp Neshcheret được Whosocred chấm 9,1 điểm. Đây cũng là điểm số cao nhất trong số 22 cầu thủ đá chính tại Camp Nou rạng sáng nay.

Koeman tôn trọng quan điểm về Messi của Setien Huấn luyện viên Ronald Koeman tôn trọng quan điểm về Messi của đồng nghiệp Quique Setien, nhưng cho rằng đó là trải nghiệm riêng biệt từ phía người tiền nhiệm.

Messi giúp Barca tiếp tục xếp trên Juventus

Barca đánh bại Dynamo Kyiv 2-1 trên sân nhà ở vòng bảng Champions League rạng sáng 5/11 (giờ Hà Nội).

Mâu thuẫn giữa Messi và cựu HLV Setien được tiết lộ

Siêu sao người Argentina cười trước lời cảnh báo của cựu HLV Barca sau trận hòa 2-2 với Celta de Vigo mùa trước.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm