Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Koeman có thể bị cấm chỉ đạo 12 trận

Chiến lược gia người Hà Lan đứng trước nguy cơ không được chỉ đạo Barca vì những phát ngôn phàn nàn về VAR ở trận El Clasico với Real Madrid.

Theo AS, Ủy ban Tổ chức Thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) sẽ tiến hành hoàn tất các thủ tục xem xét kỷ luật HLV Ronald Koeman vì những chỉ trích nhắm vào VAR sau trận thua 1-3 của Barca trước Real Madrid hôm 23/10.

Chiến lược gia người Hà Lan đối mặt lệnh cấm chỉ đạo từ 2-12 trận, đồng thời phải nộp phạt từ 600-3.000 euro. Vụ việc của HLV Koeman dự kiến mất 3-4 tuần để giải quyết.

Koeman bi cam 12 tran anh 1

Barca nhận thất bại 1-3 trước Real Madrid ở trận El Clasico đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Getty Images.

"Tôi không hiểu quyết định của trọng tài. VAR chỉ xuất hiện khi đưa ra những tình huống bất lợi với Barca. Các quyết định này luôn chống lại chúng tôi. Trọng tài nói với tôi đó là quả phạt đền. Thật không thể hiểu nổi. Tôi không hài lòng về điều này", HLV Koeman phàn nàn vì đội bóng của ông bị thổi phạt 11 m sau khi Clement Lenglet phạm lỗi với Sergio Ramos.

Ông nói thêm: "Tôi đã nói với tổ trọng tài rằng hy vọng một ngày nào đó họ sẽ giải thích cho tôi về cách thức hoạt động của VAR ở Tây Ban Nha. Chúng tôi đã chơi 5 trận và VAR luôn chống lại Barca. Tuy nhiên, tại sao nó không can thiệp và cho chúng tôi hưởng phạt đền khi Messi bị phạm lỗi ở trận gặp Sevilla hay 2 tấm thẻ đỏ trước Getafe? Tại sao VAR luôn chống lại chúng tôi?".

Nếu HLV Koeman bị cấm chỉ đạo, đây sẽ là tin xấu với Barca, bởi đội chủ sân Camp Nou vẫn chưa cho thấy phong độ ổn định thời gian gần đây. Chiến lược gia người Hà Lan vẫn đang tìm cách sắp xếp những cái tên hiện có để hình thành đội hình tối ưu cho CLB.

Trong mùa này, đội bóng của HLV Koeman có nhiều kết quả thất vọng như thua Celta de Vigo 0-3, hòa 1-1 trước Villarreal, thua 0-1 trước Getafe, thua 1-3 trước Real Madrid hay bị Deportivo Alaves cầm hòa với tỷ số 1-1. Ngày 7/11, Barca sẽ tiếp đón Real Betis trên sân nhà trước khi đối đầu Atletico Madrid sau đợt tập trung tuyển quốc gia.

Koeman bi cam 12 tran anh 2

Messi tập buổi đầu tiên dưới thời HLV Koeman Chiều 7/9, siêu sao người Argentina trở lại sân tập của Barca sau vụ đòi rời sân Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Koeman: 'Không thể tin Barca thất bại nhiều đến vậy'

Kết quả hòa 1-1 trước Alaves rạng sáng 1/11 (giờ Hà Nội) khiến Barca tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng La Liga sau 6 trận đấu.

Pep Guardiola: 'Vô địch Champions League lúc này quá khó khăn'

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận Man City khó mang về chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB dù sở hữu lực lượng mạnh hàng đầu châu Âu.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm