Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra sau trận hòa của M.U

Sau khởi đầu ấn tượng, M.U chững lại ngay tại sân nhà Old Trafford với màn trình diễn kém thuyết phục trước Newcastle. Dưới đây là 5 điều rút ra sau trận hòa 0-0.

 

Trên thực tế, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Louis van Gaal đã có một trận đấu không đến nỗi nào. Điểm yếu duy nhất của họ chính là chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Lần lượt Mata, Depay và cả Rooney bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn để mở điểm cho đội chủ nhà. Niềm hy vọng Chicharito được tung vào sân cũng bỏ lỡ một cơ hội mười mươi một cách đáng trách trong khi huấn luyện viên người Hà Lan liên tục tiếc nuối bàn thắng được ghi ở thế việt vị của Rooney.

HLV Van Gaal và các cộng sự sẽ còn nhiều việc phải làm để đưa M.U trở lại vị trí số một Premier League. Ảnh: Getty Images.


Hàng hậu vệ có thể đem lại sự khác biệt mùa này

Dù không thể xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức vô cùng chặt chẽ của HLV Steve McClaren, Luke Shaw và Matteo Darmian đã có một trận đấu tốt. Năm ngoái, vị trí hậu vệ là mắt xích yếu nhất trong đội hình của HLV Louis van Gaal. Chấn thương của Luke Shaw cùng phong độ đi xuống của Rafael đã khiến HLV người Ha Lan phải kéo Daley Blind, Antonio Valencia và Ashley Young thi đấu trám vào vị trí của 2 cầu thủ này.

Thế nhưng hy vọng đã quay trở lại sân Old Trafford với sự tái xuất của Luke Shaw và lính mới Matteo Darmian. Shaw đã trở nên thanh thoát hơn, sắc bén hơn trong từng đường bóng, trong khi Darmian lại gây ấn tượng mạnh ở vị trí hậu vệ phải bằng óc phán đoán nhanh nhạy và lối chơi thông minh. Manchester United mùa này chắc chắn sẽ có nhiều miếng đánh gây bất ngờ cho đối phương nhờ cặp đôi hậu vệ còn khá trẻ và rất đa năng.

Paul Scholes chỉ trích Van Gaal sau trận hòa Newcastle

Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng Manchester United cống hiến một trận đấu tuyệt vời. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Paul Scholes lại không nghĩ vậy.

 

Schweinsteiger không thể hiện được nhiều

Thay đổi duy nhất mà HLV Louis van Gaal đã thực hiện trong trận đấu với CLB Newcastle chính là sự góp mặt của Schweinsteiger ở vị trí tiền vệ trung tâm. Quyết định có phần liều lĩnh này của nhà cầm quân người Hà Lan không cho thấy sự hiệu quả, trái lại hàng tiền vệ của Manchester United thi đấu khá thiếu sức sống khi tiền vệ người Đức có mặt trên sân.

Schweinsteiger thi đấu mờ nhạt và xuống sức thấy rõ bởi chấn thương đầu gối. Anh phải nhường chỗ cho Michael Carrick và dường như ngay lập tức mặt trận tấn công của Manchester United đã có tiến triển. Cựu tiền vệ của Bayern Munich bước ra sân với màn pháo tay trên khán đài, thế nhưng anh cần phải nỗ lực chứng tỏ mình trong những vòng đấu tiếp theo để xứng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Schweinsteiger - 'ông già' chậm chạp ở Old Trafford

Tiền vệ người Đức chơi không thực sự thành công khi lần đầu đá chính trong đội hình "Quỷ đỏ". Anh phải rời sân nhường chỗ cho Michael Carrick ở phút 59.



Januzaj dần lấy lại phong độ

Adnan Januzaj, trong mùa đầu tiên thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Louis van Gaal và thời điểm hiện tại là rất khác biệt. Không giống như sự tiến bộ vượt bậc mà chàng tiền vệ trẻ người Bỉ đã có dưới thời ông David Moyes, Januzaj chỉ có 8 lần ra sân cho Manchester United và đã có những lúc chiến lược gia người Hà Lan muốn tống khứ anh khỏi Old Trafford mùa trước.

Sau chuyến tập huấn thể lực trước mùa giải cùng Luke Shaw, Januzaj đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác và chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Louis van Gaal. Tiền vệ trẻ người Bỉ đã thi đấu sáng tạo, lắt léo hơn và chính anh đã đem về 3 điểm cho Manchester United ở vòng đấu trước. Điểm tối duy nhất trong trận đấu với Newcastle chính là màn ăn vạ trước khi bị thay ra khi thời gian thi đấu chỉ còn vỏn vẹn 23 phút, rất may hành động xấu xí này không bị tổ trọng tài để ý.

Rooney tiếp tục chìm trong bóng tối

Sức ép lên chàng tiền đạo đội tuyển Anh lúc này rất lớn, Wayne Rooney đã không ghi được một bàn thắng nào trong 3 vòng đấu đầu tiên. Thậm chí trong trận đấu vừa qua, ngoài tình huống đưa bóng vào lưới ở tư thế việt vị, Rooney đã không có thêm bất cứ pha dứt điểm nào đáng chú ý đến khung thành của Tim Krul. Anh thi đấu mờ nhạt và lạc lõng trên hàng công của Manchester United.

Rooney chưa lấy lại cảm giác của một tiền đạo. Ảnh: Getty Images
Rooney chưa lấy lại cảm giác của một tiền đạo. Ảnh: Getty Images

Hiện Rooney là lựa chọn tốt nhất cho vị trí tiền đạo của HLV Louis van Gaal, thế nhưng anh liên tục di chuyển xuống khu vực giữa sân để phát triển tấn công như một thói quen ở mùa giải năm ngoái. Điều này khiến những vệ tinh xung quanh Rooney không có địa chỉ cụ thể để chuyền bóng.

Một tiền đạo mới sẽ là giải pháp cứu Rooney ra khỏi trách nhiệm ghi bàn thắng vào thời điểm này, thế nhưng chính ngôi sao người Anh cần phải thay đổi lối đá của mình. Manchester United lúc này cần một chân sút có thể chuyển hóa những cô hội thành bàn thắng chứ không phải một tiền vệ tổ chức tấn công.

Van Gaal tuyên bố M.U không cần mua tiền đạo

"Quỷ đỏ" có trận hòa không bàn thắng trước Newcastle trên sân nhà Old Trafford, nhưng màn trình diễn thất vọng của hàng công không làm huấn luyện viên (HLV) Van Gaal lo lắng.

 

Newcastle đã đầu tư chính xác

Newcastle nằm trong top 5 đội chi nhiều tiền nhất tại châu Âu mùa này và đứng thứ 2 tại giải Ngoại Hạng Anh. Với một đội hình được củng cố mạnh mẽ như vậy, đội quân của HLV Steve McClaren cho thấy sự hiệu quả của con đường họ đang theo đuổi.

Tiền đạo Aleksandar Mitrovic chính là một ví dụ điển hình cho sự đầu tư đúng đắn của ông Steve McClaren. Bản hợp đồng được đưa về với số tiền lên đến 13 triệu bảng đã có một cú đánh đầu dội xà ngang trước sự bất lực của Matteo Darmian và thủ thành Sergio Romero.

Không chỉ vậy, những cái tên như Georginio Wijnaldum hay Thauvin đều có những cống hiến nhất định sau khi được tung vào sân. Thủ thành Tim Krul cũng đã có một trận đấu xuất sắc với nhiều tình huống cứu thua cho đội khách, điển hình là 2 pha dứt điểm của Mata và Chicharito. Đội bóng của ông Steve McClaren đã có một trận đấu quả cảm cùng với chiến thuật hợp lý, họ xứng đáng có được 1 điểm trước đội chủ nhà Manchester United.

Gia Tú (dịch)

Nguồn: Daily Star

Bạn có thể quan tâm