Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

40.000 fan Chelsea ký tên trên mạng đòi sa thải Graham Potter

Sau chuỗi phong độ tệ hại, Huấn luyện viên Graham Potter nhận phải làn sóng chỉ trích từ cổ động viên, nhiều fan Chelsea đòi sa thải ông.

Graham Potter nhận trách nhiệm sau chuỗi phong độ kém cỏi của Chelsea. Ảnh: Reuters.

Đêm 26/2 (giờ Hà Nội), Chelsea có trận thua bạc nhược 0-2 trước đội bóng cùng thành phố. Đây là đầu tiên lần nửa xanh thành London để thua Tottenham trong 5 năm gần nhất. Kết quả này nối dài chuỗi phong độ đáng thất vọng của The Blues với toàn hòa và thua.

Bên cạnh sự kém hiệu quả của các cầu thủ, trách nhiệm từ Huấn luyện viên trưởng Graham Potter cũng được nhắc đến. Nhiều cổ động viên Chelsea đổ lỗi cho nhà cầm quân người Anh khi đội bóng thể hiện lối chơi kém sáng tạo, thiếu nhạy bén trong chiến thuật.

Ngay sau trận thua Tottenham, một người hâm mộ Chelsea đã kêu gọi cộng đồng ký tên, gây áp lực lên giới chủ của đội bóng, đòi sa thải ông Graham Potter trên website Change.org. Chưa đầy 48 tiếng sau khi đăng tải, đề xuất nói trên đã nhận được hơn 42.000 người đồng thuận. Đồng thời, con số này chỉ cách mức mục tiêu chưa đầy 8.000 chữ ký.

Sa thai graham Potter anh 1

Có hơn 40.000 chữ ký đòi sa thải Graham Potter sau trận thua Tottenham hồi cuối tuần. Ảnh: Change.org.

Ban đầu, mức đề xuất được đưa ra chỉ là 10.000 chữ ký. Tuy nhiên, lượng người dùng biểu quyết nhanh chóng vượt qua con số đó chỉ sau một giờ. Do đó, người đề xuất đã nâng mục tiêu lên 50.000 chữ ký đồng thuận.

“Todd Boehly, Behdad Eghbali và các cổ đông, bản kiến ​​nghị này dành cho các ông. Làm ơn hãy sa thải Graham Potter. Tính đến lúc này, ông ta mới có 2 chiến thắng sau 15 trận dẫn dắt Chelsea và khiến người hâm mộ kiệt quệ tinh thần, cực kỳ thất vọng”, Arash Moaref, tài khoản đề xuất nêu quan điểm.

Người này cho rằng Graham Potter là nguyên nhân chính của những thất bại gần đây khi đội bóng đã chi tiêu nhiều trên thị trường chuyển nhượng, mang về những cầu thủ chất lượng như Mykhaylo Mudryk, Enzo Fernaldes, Joao Felix trong tháng 1. “Vì tương lai của đội bóng, xin hãy sa thải Graham Potter”, người hâm mộ Arash Moaref chia sẻ.

Trên Twitter, từ khóa #PotterOut cũng được nhiều người nhắc đến để kêu gọi ban quản lý Chelsea thay đổi huấn luyện viên. Trước Graham Potter, nhiều nhà cầm quân ở giải Ngoại hạng Anh cũng chịu làn sóng chỉ trích, đòi sa thải từ cổ động viên như Ole Gunnar Solskjær của Manchester United, Mikel Arteta tại đầu mùa giải 2021-2022.

Change.org là nền tảng toàn cầu cho phép người dùng bắt đầu các chiến dịch kêu gọi, huy động sự ủng hộ để đưa ra nhiều giải pháp cho các vấn đề. Tuy nhiên, không phải yêu cầu nào nhận được sự hưởng ứng ở nền tảng này cũng được giải quyết.

Ví dụ, năm 2020 từng có hơn một triệu người ký tên đòi HBO làm lại mùa 8 của chuỗi phim truyền hình Game of Throne. Tuy nhiên đến nay, chỉ có những loạt phim mới thuộc vũ trụ điện ảnh của tác giả George R. R. Martin được chuyển thể. Còn mùa 8 của GoT vẫn là nỗi thất vọng với người hâm mộ tác phẩm.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Chưa thi đấu, Al Nassr đã thu lợi lớn từ Ronaldo

Vài giờ sau khi Al Nassr công bố bản hợp đồng với Ronaldo, lượng người theo dõi đội bóng tăng lên hơn 3 lần trên mạng xã hội.

Messi vượt mặt Ronaldo trên mạng xã hội

Bài đăng ăn mừng của Lionel Messi trên Instagram đạt 44 triệu lượt thích. Đây là bức ảnh của người dùng cá nhân có nhiều tương tác nhất trên mạng xã hội.

Hàng trăm nghìn người chia sẻ cảnh phim Ronaldo khóc trong đường hầm

Người hâm mộ đồng loạt chia sẻ những hình ảnh cuối cùng của Ronaldo tại World Cup, trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm