Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa thi đấu, Al Nassr đã thu lợi lớn từ Ronaldo

Vài giờ sau khi Al Nassr công bố bản hợp đồng với Ronaldo, lượng người theo dõi đội bóng tăng lên hơn 3 lần trên mạng xã hội.

Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ của Al Nassr vào sáng 31/12. Ảnh: Bestsoccer.

Ngày 31/12, câu lạc bộ bóng đá Al Nassr của Saudi Arabia và siêu sao Cristiano Ronaldo chính thức đạt thỏa thuận. Al Arabiya dẫn lời các nguồn tin từ nội bộ Al Nassr, cho biết cựu sao Manchester United sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2,5 năm với đội bóng nêu trên.

Sau khi thông báo chính thức được đưa ra, lượng người theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội của câu lạc bộ vùng vịnh tăng mạnh. Trước đó, Instagram của Al Nassr có khoảng 860.000 người theo dõi. Chỉ vài giờ sau khi bức ảnh cầm áo vàng của Ronaldo được đăng lên, con số đã cán mốc 2,7 triệu. Như vậy, lượng fan trên mạng xã hội của Al Nassr đã tăng hơn 3 lần trong thời gian ngắn.

Al Nassr mua Ronaldo anh 1

Số lượng theo dõi trên Instagram của Al Nassr tăng gấp 3 lần sau khi họ chiêu mộ Ronaldo. Ảnh: @alnassrfc.

Theo dữ liệu của Instrack, trang mạng xã hội của câu lạc bộ nói trên có chỉ số ở mức trung bình. Trước khi Ronaldo đến, mỗi tuần họ nhận được khoảng 14.000 người theo dõi mới. Lượng tương tác cho mỗi bài đăng cũng chỉ dừng ở mức hơn 10.000.

Bức ảnh công bố sự gia nhập của Ronaldo cũng là bài đăng có lượng yêu thích cao nhất của đội bóng Saudi Arabia. Chỉ 3 giờ sau khi được công bố, nó đã thu về hơn 18 triệu lượt thích và 800.000 bình luận.

Năm 2021, trang chủ Manchester United đã bị sập, khó truy cập khi bản hợp đồng với CR7 được công bố. Các tài khoản mạng xã hội của câu lạc bộ này cũng có sự tăng mạnh về lượng theo dõi, tương tác. Hồi mới gia nhập Juventus, Ronaldo giúp đội bóng Italy thu về doanh thu kỷ lục cho việc bán áo đấu số 7.

Những chỉ số trên mạng xã hội của câu lạc bộ Al Nassr khá khiêm tốn khi đặt cạnh tài khoản Cristiano Ronaldo. CR7 là ngôi sao số một của mọi nền tảng mạng xã hội. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sở hữu tài khoản Instagram có hơn 525 triệu người theo dõi. Các bài đăng của anh thu về trung bình 15 triệu luợt tương tác.

Ngoài ra, Cristiano Ronaldo cũng là người dùng cá nhân có lượng theo dõi lớn nhất trên nền tảng Facebook. Hiện CR7 sở hữu 154 triệu theo dõi ở mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Anh chỉ đứng sau page Facebook App (182 triệu theo dõi) và Samsung (161 triệu theo dõi). Tuy nhiên, đây là các trang đại diện công ty, không phải tài khoản cá nhân.

Theo công ty nghiên cứu Hopper, Ronaldo có thể thu về khoảng 2,3 triệu USD cho mỗi bài đăng trên tài khoản Instagram của mình. Để so sánh, Messi ước tính nhận được khoảng 1,77 triệu USD với mỗi nội dung được chia sẻ.

Theo các nguồn tin, tại câu lạc bộ mới, siêu sao sinh năm 1985 nhận mức lương khoảng 65 triệu euro/mùa (tương đương 75 triệu USD), kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, tổng thu nhập một năm của Ronaldo có thể lên tới 200 triệu euro nhờ các hợp đồng tài trợ và làm đại diện thương hiệu cho Al Nassr hay bóng đá Saudi Arabia.

Quốc gia Trung Đông này muốn Ronaldo làm đại sứ cho họ trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2030. Đại gia của bóng đá Saudi Arabia lên kế hoạch đưa Ronaldo ra mắt người hâm mộ vào cuối tuần này, trong trận đấu gặp Al Khaleej ở vòng 11 giải VĐQG Saudi Arabia rạng sáng 1/1/2023 (giờ Hà Nội).

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Công thức của FIFA để xác định mặt cỏ không đủ tiêu chuẩn thi đấu

FIFA có bộ quy định chi tiết cho mặt cỏ, khung thành trên sân thi đấu các giải họ quản lý. Nhiều hạng mục được yêu cầu kiểm tra thường xuyên, phải đạt chuẩn.

Messi lập kỷ lục thế giới

Loạt ảnh ăn mừng World Cup 2022 của Lionel Messi trên Instagram là nội dung có số lượt thích cao nhất ở mọi mạng xã hội.

Messi vượt mặt Ronaldo trên mạng xã hội

Bài đăng ăn mừng của Lionel Messi trên Instagram đạt 44 triệu lượt thích. Đây là bức ảnh của người dùng cá nhân có nhiều tương tác nhất trên mạng xã hội.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm