Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập kỷ lục thế giới

Loạt ảnh ăn mừng World Cup 2022 của Lionel Messi trên Instagram là nội dung có số lượt thích cao nhất ở mọi mạng xã hội.

Sau khi giành được World Cup, Messi tiếp tục xác lập kỷ lục mới. Ảnh: Reuters.

Bài đăng ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 của Messi vừa vượt qua mức 56 triệu lượt thích. Đây là kỷ lục thế giới về lượng tương tác cho một bài đăng trên mạng xã hội. Trước đó, bức ảnh quả trứng giữ kỷ lục thế giới cho nội dung đạt nhiều lượt thích nhất ở Instagram trong nhiều năm.

Đây vốn là một trò đùa trên mạng xã hội, cùng kêu gọi người dùng tương tác với một tấm ảnh gần như vô nghĩa để xác lập kỷ lục thế giới. Hồi đầu năm, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness đã ghi nhận bức ảnh trứng gà là nội dung được yêu thích nhất trên mạng xã hội với 55,7 triệu lượt tương tác. Đến nay, bài đăng này có 55,9 triệu lượt thích và 3,4 triệu bình luận.

Thành tích sau trong 3 năm tích góp của @world_record_egg (tài khoản đăng hình quả trứng) và cộng đồng nhanh chóng bị vượt qua bởi bài đăng của Lionel Messi. Chức vô địch World Cup 2022 của cầu thủ người Argentina gây chú ý trên toàn mạng xã hội. Chỉ sau hơn một ngày đăng tải, bức ảnh đã xác lập kỷ lục mới cho một bài đăng trên mọi bài đăng trên mọi nền tảng.

Hiện tại, bài đăng của Messi có 56,1 triệu lượt thích cùng 1,5 triệu bình luận. Xếp sau Messi và quả trứng là Cristiano Ronaldo. Bức ảnh chụp chung của anh cùng M10, quảng cáo cho thương hiệu thời trang Louis Vuitton được đăng tải vào hôm 20/11. Tấm hình được nhiều tờ báo gọi là “bức ảnh lịch sử” này hiện có 42 triệu lượt thích.

Từ sau chức vô địch World Cup, Lionel Messi trở thành ngôi sao được săn đón nhất trên mạng xã hội. Bên cạnh loạt hình ăn mừng, số người theo dõi trên Instagram của anh cũng tăng mạnh. Hiện M10 có 402 triệu follower. Bức ảnh chụp anh trên máy bay, cùng chiếc cup vàng được đăng tải cách đây vài giờ cũng thu về hơn 33 triệu tương tác.

Trong khi đó, ngôi sao số một của Instagram, Cristiano Ronaldo hoàn toàn im lặng từ sau đêm chung kết World Cup 2022. Cầu thủ này chưa có bất kỳ hoạt động nào trên mạng xã hội từ lúc Messi đăng quang.

Ronaldo vẫn là "ông vua" của các nền tảng trực tuyến. CR7 là người dùng cá nhân đầu tiên cán mốc 500 triệu người theo dõi trên tất cả các mạng xã hội. Hiện tại, con số trên Instagram cá nhân của CR7 đạt mức 518 triệu theo dõi, cao hơn người thứ 2, Lionel Messi 117 triệu.

Ngoài ra, Cristiano Ronaldo cũng là người dùng cá nhân có lượng theo dõi lớn nhất trên nền tảng Facebook. Hiện CR7 sở hữu 154 triệu theo dõi ở mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Anh chỉ đứng sau page Facebook App (182 triệu theo dõi) và Samsung (161 triệu theo dõi). Tuy nhiên, đây là các trang đại diện công ty, không phải tài khoản cá nhân.

Theo công ty nghiên cứu Hopper, Ronaldo có thể thu về khoảng 2,3 triệu USD cho mỗi bài đăng trên tài khoản Instagram của mình. Trong khi đó, Messi nhận được khoảng 1,77 triệu USD với mỗi nội dung được chia sẻ.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.


Messi về nước trễ, hàng chục nghìn người lên mạng ngóng chờ

Chuyến bay mang số hiệu AR1915 đưa đội tuyển Argentina về quê nhà đang được theo dõi nhiều nhất trên Flight Radar 24. Messi và đồng đội bị trễ chuyến khoảng 7 tiếng.

Messi vượt mặt Ronaldo trên mạng xã hội

Bài đăng ăn mừng của Lionel Messi trên Instagram đạt 44 triệu lượt thích. Đây là bức ảnh của người dùng cá nhân có nhiều tương tác nhất trên mạng xã hội.

Elon Musk gây phẫn nộ

Một tuần hỗn loạn với những chính sách gây tranh cãi trên Twitter khiến nhiều người mất niềm tin vào tỷ phú Elon Musk.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm