Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

35 người chết trong vụ đánh bom liều chết đền thờ Hồi giáo ở Pakistan

Vụ đánh bom liều chết xảy ra tại đền thờ Hồi giáo ở thành phố Peshawar, Pakistan hôm 30/1 làm ít nhất 35 người chết và 150 người bị thương.

Một nạn nhân sống sót sau vụ đánh bom. Ảnh: AP.

Hiện chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom, Reuters đưa tin. Trong các vụ đánh bom liều chết tương tự thời gian qua, giới chức Pakistan cáo buộc tổ chức Taliban Pakistan là thủ phạm.

Khi vụ nổ bom xảy ra, bên trong đền thờ có khoảng 200 tín đồ đang cầu nguyện, trong đó có nhiều cảnh sát. Nhà chức trách cho hay tác động từ vụ nổ đã làm sụp trần của đền thờ, khiến nhiều người bị thương và mắc kẹt.

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để giải tỏa đống đổ nát và cứu những người hiện mắc kẹt bên dưới. Cảnh sát cho biết nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, cảnh báo số nạn nhân tử vong có thể tăng lên.

Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif lên án vụ đánh bom và yêu cầu nhà chức trách bảo đảm chăm sóc y tế tốt nhất có thể cho các nạn nhân sống sót. Ông Shahbaz tuyên bố sẽ có hành động cứng rắn với thủ phạm gây ra vụ đánh bom.

Peshawar là thủ phủ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa nằm giáp biên giới Afghanistan. Peshawar đã nhiều lần trở thành mục tiêu các vụ tấn công.

Taliban Pakistan là một tổ chức có quan hệ gắn bó với lực lượng Taliban hiện nắm quyền ở Afghanistan. Taliban Pakistan đã phát động chiến tranh nổi dậy chống chính phủ Pakistan trong 15 năm qua.

Taliban áp lệnh cấm mới vào nữ sinh Afghanistan

Bộ Giáo dục Đại học do Taliban điều hành đã yêu cầu các trường đại học tư nhân tại Afghanistan không được phép cho nữ sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học vào tháng tới.

Pakistan lại mất điện diện rộng trên toàn quốc

Hàng chục triệu người dân Pakistan sống trong cảnh mất điện sau khi lưới điện quốc gia gặp "sự cố nghiêm trọng" lần thứ hai trong 3 tháng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm