Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 người bị bắt trong vụ Vinicius bị phân biệt chủng tộc

Cảnh sát đã bắt giữ 3 nghi phạm ở thành phố Valencia liên quan đến những lời lẽ phân biệt chủng tộc với tiền đạo người Brazil của Real Madrid, Vinicius Jr, trong trận đấu hôm 21/5.

Tiền đạo người Brazil của Real Madrid, Vinicius Jr. Ảnh: AP.

Cảnh sát Tây Ban Nha thông báo về vụ bắt giữ vào ngày 23/5, Reuters đưa tin.

Cùng ngày, huấn luyện viên của Real Madrid Carlo Ancelotti cho biết ông kỳ vọng tiền đạo Vinicius Jr sẽ ở lại câu lạc bộ dù phải đối mặt với sự phân biệt chủng tộc trong một số trận đấu tại La Liga.

"Tôi không nghĩ (Vinicius sẽ rời Tây Ban Nha) vì cậu ấy yêu bóng đá và Real Madrid. Tình yêu của Vinicius dành cho câu lạc bộ rất lớn và cậu ấy muốn phát triển sự nghiệp của mình ở đây", ông Ancelotti phát biểu trong một cuộc họp báo.

Trước đó, cảnh sát Tây Ban Nha ngày 23/5 cũng bắt giữ 4 người đàn ông bị tình nghi treo hình nộm của cầu thủ Vinicius trên một cây cầu cao tốc ở Madrid hồi tháng 1, theo AP.

Vụ việc xảy ra vào buổi sáng khi Real Madrid và Atletico Madrid đối đầu ở Copa del Rey. Cảnh sát cho biết những nghi phạm bị bắt thuộc các nhóm cổ động viên của Atletico, độ tuổi 19-24.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, cảnh sát đã sử dụng camera an ninh để xác định nghi phạm nhưng không có hành động gì cho đến ngày 23/5.

Cảnh sát không cho biết liệu thời điểm bắt giữ có liên quan đến vụ phân biệt chủng tộc thu hút sự chú ý rộng rãi hôm 21/5 hay không.

Tây Ban Nha nhiều lần bị chỉ trích vì hành động thiếu cứng rắn khi xử lý các vụ phân biệt chủng tộc trong bóng đá. Cầu thủ Vinicius, người da đen, từng nhiều lần hứng chịu những lời chế nhạo, đặc biệt là trong mùa giải năm nay sau khi anh bắt đầu nhảy múa ăn mừng bàn thắng.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

'Vua bóng đá' Pele yên nghỉ trong ngôi mộ bằng vàng

Địa điểm tưởng niệm “Vua bóng đá” Pele là một căn phòng sang trọng ở ngoại ô Sao Paulo (Brazil), nơi hài cốt của cựu cầu thủ người Brazil được đặt bên trong ngôi mộ bằng vàng.

Trung Quốc bắt giữ cầu thủ Son Jun Ho vì nghi nhận hối lộ

Cầu thủ bóng đá Hàn Quốc Son Jun Ho - đang thi đấu cho câu lạc bộ Shandong Taishan - bị bắt giữ ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) vì nghi ngờ nhận hối lộ.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm