Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lý do người dùng lựa chọn ePass của Viettel

Thuận tiện, linh hoạt, đa dạng và tiết kiệm thời gian, những ưu điểm từ thẻ ePass của Viettel nhanh chóng chinh phục hơn 1 triệu khách hàng sau chưa đầy một năm ra mắt.

Nhờ những tính năng ưu việt, sản phẩm thẻ ePass của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) - thành viên Tập đoàn Viettel ghi nhận hơn 1 triệu khách hàng dán thẻ sau 11 tháng khai trương dịch vụ. Tỷ lệ nạp tiền của khách hàng sử dụng ePass cũng lên đến 75%. Những thành tích ấn tượng đó đến từ nhiều tính năng đa dạng, hỗ trợ người dùng tiết kiệm thời gian và công sức khi đi đường.

Đơn giản trong phương thức thanh toán

Chỉ với một tấm thẻ ePass dán trên xe, tài xế có thể sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng tại tất cả trạm thu phí có triển khai dịch vụ trên toàn quốc. Điều này giúp giảm thời gian qua trạm, hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh.

Với sức mạnh công nghệ từ Viettel, VDTC hiện là đơn vị duy nhất ở Việt Nam triển khai hệ thống nhận diện, phát hiện xe thế hệ mới, nhận diện biển số xe với độ chính xác đạt 99,8%.

ePass dan xe anh 1

ePass có hơn 1 triệu người dùng sau thời gian ra mắt ngắn.

Vấn đề thanh toán cũng được giải quyết dễ dàng khi khách hàng có thể linh hoạt theo nhiều hình thức như trả trước hoặc trừ tiền trực tiếp khi qua trạm...

Khách hàng của ePass có thể nạp tiền vào tài khoản giao thông từ 40 ngân hàng nội địa. Trong đó, giải pháp thanh toán trực tuyến khi kết nối với ViettelPay giúp khách hàng không cần nạp tiền vào tài khoản giao thông mà chỉ cần liên kết tài khoản này với tài khoản ViettelPay. Khi đi qua trạm, hệ thống sẽ thực hiện quét và trừ tiền trực tiếp vào tài khoản ViettelPay.

Dễ dàng đăng ký

Lợi thế của VDTC là hệ sinh thái các điểm giao dịch của Viettel để khách hàng dễ dàng đăng ký dịch vụ. Bên cạnh hình thức đăng ký online, khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của Viettel Store trên toàn quốc để đăng ký dán thẻ. Tại các trạm thu phí BOT do VDTC quản lý cũng có nhân viên phục vụ đăng ký ePass.

ePass dan xe anh 2

ePass đăng ký dễ dàng, thanh toán tiện lợi trong hoạt động thu phí không dừng dành cho người đi ôtô.

Với ePass, Viettel đã đưa vào công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển trên thế giới, như công nghệ nhận diện hình ảnh quang học (OCR), giúp việc đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng chỉ mất khoảng 3 phút.

Hệ sinh thái đa dịch vụ toàn trình

Viettel là doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số tại Việt Nam. Hiện nay, tập đoàn thuần Việt này sở hữu hệ sinh thái số rộng lớn từ viễn thông, logistics, thương mại điện tử, ngân hàng số… đến giáo dục, giải trí. Với thẻ ePass, trong tương lai đây sẽ là tấm vé giao thông của mỗi người lái xe trong hệ sinh thái đa dịch vụ rộng lớn của Viettel.

Ông Bùi Trình - Giám đốc VDTC - cho biết đơn vị đã chủ động nghiên cứu, xây dựng giải pháp để trở thành nhà cung cấp dịch vụ chủ động sản xuất hệ thống frontend, giúp làm chủ toàn trình hệ thống từ frontend đến backend. Từ đó, doanh nghiệp có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

“Tham gia vào dự án thu phí tự động không dừng, chúng tôi muốn đóng góp vào hệ sinh thái giao thông thông minh - ITS cho Việt Nam. Công nghệ là để giải quyết các vấn đề của cuộc sống. Chúng tôi ứng dụng những công nghệ mới nhất để giúp người lái xe tối ưu cả thời gian lẫn chi phí”, ông Bùi Trình chia sẻ.

Nhờ những ưu điểm kể trên, nhiều khách hàng đã lựa chọn chuyển sang sử dụng thu phí tự động nói chung và thẻ ePass nói riêng. Dự kiến chính sách miễn phí dán thẻ lần đầu sẽ kết thúc vào 31/12. Từ năm 2022, một số tuyến cao tốc sẽ chính thức áp dụng thu phí tự động 100% nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm