'Tôi không muốn chất vấn nữa, vì tội cho bộ trưởng'
Đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ ông không muốn nói về thu phí không dừng nữa vì dồn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào thế khó, nhưng ông rất bức xúc.
368 kết quả phù hợp
'Tôi không muốn chất vấn nữa, vì tội cho bộ trưởng'
Đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ ông không muốn nói về thu phí không dừng nữa vì dồn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào thế khó, nhưng ông rất bức xúc.
Vì sao chuyển dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công?
Chính phủ xác định tiêu chí lựa chọn các dự án chuyển đổi sang đầu tư công gồm các dự án không có nhà đầu tư qua sơ tuyển, dự án khó có khả năng huy động vốn tín dụng.
ĐBQH lo làm cao tốc Bắc - Nam bằng vốn đầu tư công 'chắc còn lâu lắm'
Dẫn một số công trình do tư nhân đầu tư được làm rất nhanh, đại biểu Đỗ Văn Sinh lo ngại nếu chuyển một số dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công sẽ lại chậm tiến độ.
Trình Quốc hội xét chuyển 3 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công
Chính phủ đề xuất 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam cấp bách nhất sẽ được chuyển sang đầu tư công, giữ lại 5 dự án tiếp tục đầu tư PPP.
Sông Đà xin thầu làm cao tốc Bắc - Nam dù nợ 115 triệu USD
Bộ Xây dựng đề xuất Thủ tướng chỉ định Tổng công ty Sông Đà thầu làm một số dự án tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Trong khi đó, Sông Đà đang nợ ADB khoảng 114,8 triệu USD.
Bộ Chính trị đồng ý cho đầu tư công một số đoạn cao tốc Bắc - Nam
Chủ tịch Quốc hội cho biết Bộ Chính trị đã kết luận không chuyển hết cả 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công mà chỉ xem xét chuyển một số.
Một tuần nhiều tin xấu đến Huawei
Những quyết định trong tuần qua là bước ngoặt ảnh hưởng đến sự hiện diện của Huawei trên bản đồ 5G thế giới.
Trình Quốc hội 3 phương án chuyển đổi đầu tư cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ vừa trình gửi Quốc hội 3 phương án chuyển đổi hình thức đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam theo thứ tự ưu tiên. Phương án có tổng vốn đầu tư thấp nhất là 99.493 tỷ đồng.
Doanh nghiệp thôi 'bỏ hết trứng vào rổ TQ', Thái Lan chớp thời cơ?
Trung Quốc, một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đang dần đánh mất vị thế “công xưởng của thế giới” và Thái Lan đang chạy đua để chớp lấy cơ hội này.
Thủ tướng muốn nghe hiến kế để giúp Quảng Ninh cất cánh
Nêu rõ Quảng Ninh là tỉnh có quy mô kinh tế lớn, luôn nằm trong top địa phương dẫn đầu cả nước, Thủ tướng muốn nghe chia sẻ, hiến kế để tháo gỡ khó khăn, giúp Quảng Ninh cất cánh.
Nhiều nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển đấu thầu cao tốc Bắc - Nam
Trong 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam, 7 dự án đã có nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển đấu thầu. Dự án còn lại không có, sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm sau
Chính phủ chuyển sang đầu tư công 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự kiến đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm 2021.
Thủ tướng kiểm tra dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Nhà đầu tư cam kết dự án sẽ thông tuyến vào cuối năm 2020, cho các loại xe dưới 20 chỗ lưu thông và đúng năm 2021 khánh thành tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
4 thay đổi về hạ tầng giao thông phía đông Hà Nội
Những thay đổi về hạ tầng giao thông Gia Lâm cùng sự xuất hiện của các đại đô thị đã và đang thúc đẩy tích cực vào tiến trình “chuyển mình” của khu vực phía đông thủ đô.
Đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ theo hình thức BOT
Với tổng mức đầu tư trên 3.200 tỷ đồng, tuyến cao tốc sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội và Tuyên Quang.
Mức phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 2.100-8.400 đồng mỗi km
Giá vé cơ sở tương ứng với 5 nhóm xe được ấn định thấp nhất là 2.100 đồng và cao nhất là 8.400 đồng mỗi km.
Thế kẹt tại dự án tỷ USD cao tốc Bến Lức - Long Thành
Cần gấp những hành động quyết đoán của các cấp có thẩm quyền để giải cứu dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, vốn đầu tư gần 1,5 tỷ USD, đang bị tê liệt do thiếu vốn kéo dài.
'Rừng vàng, biển bạc không phải là nguồn lực lớn nhất'
Nguồn lực phát triển lớn nhất của đất nước ta không phải “rừng vàng, biển bạc” mà chính là con người, là gần 100 triệu người dân Việt Nam.
BOT Bờ Đậu sắp thu phí trở lại
Hai năm trước, nhiều tài xế diễu hành phản đối trạm thu phí Bờ Đậu vì cho rằng vị trí không hợp lý. Từ đó đến nay trạm BOT này bị đình hoãn và dự kiến tới đây sẽ thu phí trở lại.
5-10 năm tới, giao thông miền Tây sẽ tốt hơn
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang nghiên cứu và triển khai nhiều dự án giao thông theo trục dọc và ngang tại Tây Nam Bộ, do đó 5-10 năm nữa hạ tầng sẽ cải thiện.