Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

22 người chết cóng trong ôtô ở Pakistan

Ít nhất 22 người chết cóng sau khi tuyết rơi dày đặc khiến họ mắc kẹt trong ôtô giữa lúc hàng nghìn du khách đổ về thị trấn Murree ở Pakistan.

Atiq Ahmed, sĩ quan cảnh sát ở Islamabad, thủ đô Pakistan cho biết trong số 22 người tử vong có 8 nạn nhân thuộc gia đình sĩ quan cảnh sát Naveed Iqbal - người cũng tử nạn trong thảm kịch. Phần lớn nạn nhân chết vì hạ thân nhiệt, AP đưa tin hôm 8/1.

Giới chức cơ quan cứu hộ cho biết các nạn nhân tử vong bao gồm 10 đàn ông, 10 trẻ em và 2 phụ nữ.

Theo Guardian, những video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều nạn nhân chết trong những chiếc ôtô bị tuyết phủ dày.

Trong vài ngày qua, hơn 100.000 ôtô đã tới Murree - thị trấn đồi núi cách thủ đô của Pakistan gần 40 km - để tận hưởng đợt tuyết rơi.

Tuy nhiên, suốt 24 giờ qua, tuyết rơi dày đặc và tất cả tuyến đường tới thị trấn phải đóng cửa do giao thông tắc nghẽn, khiến hàng nghìn ôtô bị mắc kẹt.

chet cong anh 1

Nhiệt độ xuống tới mức -8 độ C tại Murree khiến nhiều du khách thiệt mạng khi đang mắc kẹt trong ôtô. Ảnh: AP.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rashid Ahmed cho biết lượng du khách tới Murree lớn chưa từng thấy trong 15-20 năm đã gây nên một cuộc khủng hoảng lớn.

Ông Ahmed nói thêm rằng giới chức trách đang nỗ lực giải cứu những người bị mắc kẹt và 5 trung đội của quân đội Pakistan đã được huy động trợ giúp.

Một người đàn ông có tên Tayyab Gondal chia sẻ những tin nhắn thoại cuối cùng mà anh nhận được từ người em họ Naveed Iqbal, với phương tiện truyền thông địa phương.

“Chúng tôi mắc kẹt trong xe suốt 18-20 giờ và vẫn đang chờ đợi mòn mỏi. Cầu thượng đế giúp đỡ và chúng tôi thực sự rất lo lắng”, Iqbal nói trong tin nhắn thoại.

Nhiều du khách mắc kẹt ở Murree nói với truyền thông địa phương rằng họ đang gặp vấn đề về tìm thức ăn, chỗ ở và sự trợ giúp.

Chia sẻ trên Twitter, Thủ tướng Pakistan Imran Khan bày tỏ sự choáng váng và đau buồn trước những cái chết thương tâm của du khách trên đường đến Murree. Ông cũng khẳng định sẽ ra lệnh điều tra sự việc và đặt các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo ngăn chặn thảm kịch tương tự trong tương lai.

Nhiều thi thể bị cháy rụi trong thảm kịch 99 người chết ở Sierra Leone

Thương vong lớn trong vụ nổ - tới 99 người chết và hơn 100 người bị thương nặng - một phần do nhiều người bất chấp nguy hiểm để tới hiện trường lấy nhiên liệu bị rò rỉ.

Người sống sót sau vụ 11/9: Tôi không thở được, tôi ngỡ mình sẽ chết

20 năm trôi qua từ khi Mỹ đối mặt vụ khủng bố 11/9 đen tối nhất lịch sử. Trao đổi với Zing, một số người từng chứng kiến cuộc tấn công cho biết họ chưa bao giờ quên thảm kịch ấy.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm