Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

200 nhân viên tìm kiếm 2 người mất tích sau tuyết lở ở Áo

Hai người vẫn mất tích sau trận tuyết lở hôm 25/12 gần các ngôi làng miền núi Lech và Zurs ở Áo.

Nhân viên cứu hộ đứng gần địa điểm nơi trận tuyết lở xảy ra ở Arlberg, Áo, ngày 25/12. Ảnh: Reuters.

Trận tuyết lở xảy ra vào khoảng 15h ngày 25/12 trên ngọn núi Trittkopf cao 2.700 m nằm giữa Zuers và Lech am Arlberg. Truyền thông địa phương đưa tin một số máy bay trực thăng và đội tìm kiếm đã được triển khai ngay sau đó.

Khoảng 200 người tham gia tìm kiếm. Cơ quan báo chí Áo Austrian Press Agency (APA) cho biết lực lượng cứu hộ đã yêu cầu đèn pha để họ có thể tiếp tục tìm kiếm trong đêm.

Ít nhất hai người cũng bị thương trong trận tuyết lở, APA đưa tin. Một trong hai người bị thương đã được đưa đến phòng khám ở Innsbruck và người còn lại được đưa đến bệnh viện ở Bludez.

Ban đầu, có tới 10 người được cho là mất tích, dựa trên đoạn video từ một nhân chứng. Hermann Fercher - nhân viên đơn vị khai thác trượt tuyết Lech/Zürs-Tourismus - cho biết đoạn video dường như cho thấy có khoảng 10 người trượt tuyết trên đoạn đường có tuyết lở.

Tuy nhiên, hãng thông tấn DPA sau đó đưa tin 8 người trong số ấy đã được xác định danh tính, bao gồm 2 người bị thương nêu trên, từ đó làm xua tan nỗi lo họ bị chôn vùi.

Trang web của khu trượt tuyết thông báo đóng cửa từ 17h ngày 25/12 và sẽ có thông tin cập nhật vào lúc 8h ngày 26/12.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Ít nhất 34 người thiệt mạng do bão tuyết ở Mỹ

Hàng triệu người dân tại Mỹ tiếp tục hứng chịu ảnh hưởng từ tình trạng băng tuyết cùng nhiệt độ giá lạnh, do ảnh hưởng của các khối không khí lạnh từ Bắc Cực.

Bão tuyết lịch sử càn quét Mỹ và Canada

Bắt nguồn từ khối không khí lạnh ở Bắc Cực, trận bão tuyết đang hoành hành tại Mỹ và Canada tạo ra những đợt gió rét tới -50 độ C đe dọa tính mạng con người.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm