Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

17 người tử nạn giữa sương mù dày đặc ở Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc ngày 8/1 cho biết tình trạng sương mù dày đặc ở tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc, đã gây ra nhiều vụ tai nạn, khiến 17 người thiệt mạng, AFP đưa tin.

Tình trạng thời tiết có sương mù dày đặc từng gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Trung Quốc trong quá khứ. Ảnh: CGTN.

"17 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong một vụ tai nạn ở tỉnh Giang Tây của Trung Quốc. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện để điều trị", đài CCTV của Trung Quốc cho biết.

Cũng theo đài này, "vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng" trên đã xảy ra vào lúc 1h (giờ địa phương) tại huyện Nam Xương ngày 8/1. Các nhà chức trách đang "điều tra kỹ càng nguyên nhân của vụ tai nạn".

Một giờ sau khi xảy ra vụ tai nạn, cảnh sát huyện Nam Xương đã cảnh báo công chúng về điều kiện thời tiết nhiều sương mù và đưa ra những lời khuyên cho các tài xế di chuyển trong khu vực.

"Điều kiện thời tiết sẽ cản trở tầm nhìn của các phương tiện di chuyển trên đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông", theo tuyên bố của lực lượng cảnh sát.

"Hãy chú ý tới ánh sáng đèn sương mù, giảm tốc độ, giữ một khoảng an toàn với các xe đi trước, nhường đường cho người đi bộ và tránh đổi làn đột ngột", tuyên bố bổ sung.

Theo CCTV, vào hôm 28/12/2022, một người đã thiệt mạng khi hơn 200 xe cộ các loại va chạm vào nhau, gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên cây cầu ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc trong sương mù dày đặc.

Theo AFP, trước đó, vào tháng 9/2022, 27 hành khách đã bị thiệt mạng khi chiếc xe buýt chở những người này đến một cơ sở cách ly ở tỉnh Quý Châu bị lật khi đi trên đường.

Sự bùng nổ của Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Sự bùng nổ của Trung Quốc” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản tháng 4/2021. Cuốn sách được kết cấu thành 2 phần, bắt đầu với việc phác thảo bối cảnh lịch sử diễn ra sự bùng nổ tư bản (vốn) của Trung Quốc và cơ cấu tổ chức xã hội - chính trị những năm 1980 dẫn tới sự bùng nổ này.

Cô gái Ấn Độ chết lõa thể sau khi bị ôtô kéo lê hơn một giờ

Trước khi qua đời trong vụ tai nạn gây rúng động, Anjali Singh, 20 tuổi, là một cô gái yêu đời, một người con hiếu thảo và một công dân tích cực của khu phố.

Hơn 200 xe đâm nhau liên hoàn trên cầu ở Trung Quốc

Một người thiệt mạng vào ngày 28/12 khi hơn 200 xe cộ các loại va chạm vào nhau, gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên cây cầu ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc trong sương mù dày đặc.

An Bình

Bạn có thể quan tâm