Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 200 xe đâm nhau liên hoàn trên cầu ở Trung Quốc

Một người thiệt mạng vào ngày 28/12 khi hơn 200 xe cộ các loại va chạm vào nhau, gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên cây cầu ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc trong sương mù dày đặc.

dam xe o Trung Quoc anh 1

Nhiều xe hơi và xe tải bị "xếp chồng" lên nhau trên cầu Chính Tân Hoàng Hà của thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam thuộc miền Trung Trung Quốc, sau vụ tai nạn. "Điều này thật đáng sợ. Ở đây có rất nhiều người, tôi không nghĩ chúng tôi có thể xuống khỏi cầu", một người nói trong video. Ảnh: Weibo.

dam xe o Trung Quoc anh 2

Hình ảnh và video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy ôtô, xe tải nằm bẹp dúm và chồng chất lên nhau trên cầu. Theo đài CCTV, nhiều người bị thương và vẫn mắc kẹt trong xe. Ảnh: NDB.

dam xe o Trung Quoc anh 3

Cơ quan chức năng đã cử 11 xe cứu hỏa và 66 nhân viên đến giúp đỡ, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin. Ảnh: Twitter.

dam xe o Trung Quoc anh 4

CCTV cho biết các xe va chạm gần đoạn giữa của cầu Chính Tân Hoàng Hà. Cảnh sát sau đó đã đóng cửa cây cầu. Ảnh: Dahe Daily Henan.

dam xe o Trung Quoc anh 5

Chính Tân Hoàng Hà là cây cầu chính băng qua sông Hoàng Hà, nối giữa Trịnh Châu và thành phố lân cận Tân Hương. Ảnh: Weibo.

Sự bùng nổ của Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Sự bùng nổ của Trung Quốc” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản tháng 4/2021. Cuốn sách được kết cấu thành 2 phần, bắt đầu với việc phác thảo bối cảnh lịch sử diễn ra sự bùng nổ tư bản (vốn) của Trung Quốc và cơ cấu tổ chức xã hội - chính trị những năm 1980 dẫn tới sự bùng nổ này.


Dân Trung Quốc đổ xô săn lùng chặng bay quốc tế

Sau thông tin Trung Quốc ngừng cách ly khách nhập cảnh từ ngày 8/1/2023, số lượng đặt vé và tìm kiếm các chuyến bay xuyên biên giới tại nước này đã tăng lên nhanh chóng.

Trung Quốc thành tâm điểm chú ý sau quyết định mở cửa hoàn toàn

Dù số ca mắc mới Covid-19 trong nước ở mức cao kỷ lục, Trung Quốc vẫn đang hướng đến việc mở cửa trở lại vào tháng một tới. Dù vậy, Bắc Kinh sẽ còn nhiều việc phải làm.

Minh An

Bạn có thể quan tâm