Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

13 người tử nạn trong đường hầm ngập nước ở Trung Quốc

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã tìm thấy thêm 10 thi thể bị mắc kẹt trong dự án thi công hầm đường bộ tại thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, nâng tổng số người thiệt mạng lên 13.

Theo Reuters, tính đến hôm 21/7, lực lượng cứu hộ chưa thể liên lạc với nạn nhân còn lại. Các hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn được tiếp tục.

Khoảng 3h30 ngày 15/7, sau một tiếng động lạ, dòng nước đột ngột tràn vào tuyến hầm đường bộ Thạch Cảnh Sơn đang thi công tại thành phố Chu Hải.

Vụ việc đã khiến 14 công nhân mắc kẹt. Những người này đang ở cách lối vào hầm khoảng 1 km khi tai nạn xảy ra.

lut ham trung quoc anh 1

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc huy động nhiều trang thiết bị để tìm kiếm các công nhân mắc kẹt. Ảnh: Reuters.

Tuyến đường hầm này là một phần của đường cao tốc nối Chu Hải với Macau và Hong Kong và được xây dựng dưới một hồ chứa nước.

Lực lượng cứu hộ đã sử dụng các máy bơm công suất lớn để hút nước ra khỏi hầm. Thợ lặn chuyên nghiệp, robot và thiết bị lặn không người lái cũng được huy động.

Tuy vậy, do tình hình địa chất phức tạp, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Lượng nước làm ngập hầm không chỉ đến từ hồ chứa nước mà còn đến từ trên núi. Bên cạnh đó, bùn cũng xuất hiện nhiều bên trong hầm.

“Do đường hầm khá hẹp, các xe hút nước khó có thể vào hầm và hoạt động cùng lúc. Điều này ảnh hưởng đến tốc độ hút nước”, một quan chức thành phố Chu Hải cho biết.

Đây là vụ tai nạn thứ hai trong đường hầm này tính từ tháng 3, khi một bức tường đổ sập khiến hai công nhân thiệt mạng.

Trung Quốc dự báo lũ ở Tiêu Tác nhưng thảm họa lại rơi vào Trịnh Châu

Cơ quan dự báo thời tiết đã cảnh báo sẽ có mưa lớn trước khi trận lũ kinh hoàng quét qua miền Trung nước này, nhưng thời gian và địa điểm dự báo đã không giống thực tế diễn ra.

Vì sao Trịnh Châu hứng trận mưa 'nghìn năm có một'?

Áp suất khí quyển, bão và địa hình góp phần gây ra trận mưa lịch sử ở thủ phủ Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), qua đó gióng lên cảnh báo về hậu quả của biến đổi khí hậu.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm