Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

13 binh sĩ Ukraine trên đảo Rắn có thể còn sống

Những người bảo vệ hòn đảo nhỏ Zmiinyi (đảo Rắn) của Ukraine trên biển Đen có thể vẫn còn sống, theo một thông báo được lực lượng biên phòng Ukraine (SBGSU) đưa ra hôm 26/2.

"Chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng những người bảo vệ đảo Zmiinyi còn sống", tuyên bố của SBGSU viết.

"Thông tin sơ bộ rằng binh sĩ ở đây có thể đã bị giết được đưa ra trước khi mất liên lạc với quân phòng thủ", cơ quan này cho biết thêm.

SBGSU cùng với các lực lượng vũ trang đang tiến hành xác định danh tính binh sĩ. Họ hy vọng những binh sĩ này sẽ trở về càng sớm càng tốt, Guardian đưa tin.

Đồng thời, SBGSU nhấn mạnh các nhà tuyên truyền Nga đưa thông tin sai lệch khi nói rằng những người lính Ukraine đã đầu hàng.

binh si dao Ran anh 1

Hình ảnh binh sĩ Ukraine đầu hàng được truyền thông Nga đăng tải. Ảnh: Zvezda.

Truyền thông Nga ngày 26/2 đã công bố đoạn video được cho là ghi lại hình ảnh 82 binh lính Ukraine phòng thủ đảo Zmiinyi được đưa tới Sevastopol sau khi đầu hàng.

Theo đoạn video được kênh truyền hình Zvezda của quân đội Nga công bố, 82 binh sĩ Ukraine đã được một con tàu đưa tới cảng Sevastopol trên bán đảo Crimea - vùng lãnh thổ của Ukraine bị Nga sáp nhập kể từ năm 2014.

Các binh sĩ trên được đưa tới trung tâm giam giữ bằng xe buýt. “Các lực lượng Nga sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết và giúp họ trở về nhà trong thời gian tới”, một phóng viên của Zvezda nói.

Trước đó, hôm 25/2, cả Tổng thống Zelensky và SBGSU đều cho biết 13 binh sĩ ở Zmiinyi đã tử trận sau khi lực lượng Nga tấn công hòn đảo này.

Đảo Zmiinyi nằm ở vùng biển Tây Nam Ukraine, cách bờ biển của Romania - một thành viên NATO - chỉ vài km.

Hòn đảo này có thể giúp Nga cô lập Ukraine khỏi việc giao thương quốc tế, đe dọa tước đi nguồn thu thương mại quan trọng của Ukraine.

Giao tranh trên đường phố Kharkiv khi xe tăng Nga tiến vào Các binh sĩ Ukraine chiến đấu trên đường phố Kharkiv với lựu đạn phóng tên lửa. Một đoàn xe được cho là của Nga cũng đã bị chặn lại bởi các binh sĩ Ukraine.

Quân đội Nga: Binh lính Ukraine trên đảo Zmiinyi ‘đầu hàng’

Truyền thông Nga ngày 26/2 công bố đoạn video được cho là ghi lại hình ảnh 82 binh lính Ukraine phòng thủ đảo Zmiinyi (hay còn có tên “đảo Rắn”) tới Sevastopol sau khi đầu hàng.

Lời của binh sĩ Ukraine khi tàu Nga đến đảo Rắn

Một đoạn thu âm cho thấy cuộc trao đổi của các binh lính Ukraine canh gác "đảo Rắn" - hòn đảo phía nam nước này - với quân đội Nga.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm