Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 tội phạm cưỡng hiếp tập thể được ân xá trong ngày độc lập ở Ấn Độ

11 người đàn ông theo đạo Hindu bị kết án chung thân vì cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ theo đạo Hồi năm 2002 đã được tha tù, giới chức Ấn Độ tuyên bố hôm 16/8, theo Reuters.

Vụ việc xảy ra trong vụ xung đột giữa người theo đạo Hindu và đạo Hồi tại bang Gujarat năm 2022. Những người này bị kết án đầu năm 2008.

Reuters cho biết họ đã được thả khỏi nhà tù Pachmahals tại bang Gujarat ngày 15/8, khi Ấn Độ kỷ niệm 75 năm ngày độc lập khỏi sự thống trị của thực dân Anh. Giới chức Panchmahals cho biết một ủy ban tư vấn về án tù địa phương đã đề nghị thả những người này do có hành vi tốt.

cuong hiep tai an do anh 1

Nạn nhân Bilkis Bano cùng chồng. Ảnh: PTI.

“Thực tế là họ đã ngồi tù gần 15 năm và đủ tiêu chuẩn ra tù”, ông Sujal Jayantibhai Mayatra, một quan chức địa phương, cho biết. Theo luật pháp Ấn Độ, tội phạm bị kết án có thể được ra tù sau 14 năm.

Theo các hình ảnh được truyền thông ghi lại, một người đàn ông đưa bánh kẹo cho các phạm nhân bên ngoài nhà tù sau khi chạm vào chân một người - dấu hiệu của sự kính trọng.

Trong khi đó, chồng của nạn nhân cho biết họ không hài lòng với quyết định của nhà tù vì nhiều thành viên trong gia đình họ cũng đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn.

Theo NDTV, nạn nhân Bilkis Bano đang mang thai 5 tháng khi vụ việc xảy ra. Vụ bạo loạn cũng khiến một con gái còn nhỏ của cô và 6 thành viên khác trong gia đình thiệt mạng.

“Chúng tôi đã mất gia đình và muốn sống trong yên bình, nhưng đột nhiên điều này xảy ra”, ông Yakub Rasul, chồng của bà Bano, nói. “Chúng tôi không có thông tin về việc họ được thả trước đó, từ cả tòa án lẫn chính phủ. Chúng tôi chỉ biết tin qua truyền thông”.

Những vấn nạn đằng sau vụ cưỡng hiếp tập thể gây chấn động Nam Phi

Vụ cưỡng hiếp tập thể 8 phụ nữ gây rúng động ở Nam Phi, mà thủ phạm được cho là hàng chục người khai thác mỏ quặng trái phép, đang bộc lộ nhiều tệ nạn hoành hành ở nước này.

Nam Phi buộc tội 7 nam giới trong vụ 8 người mẫu bị cưỡng hiếp

Giới chức Nam Phi hôm 10/8 đã buộc tội 7 người đàn ông với 32 tội danh hiếp dâm liên quan tới vụ việc 8 người mẫu bị cưỡng hiếp khi quay MV tại khu mỏ bỏ hoang gần Johannesburg.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm