Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10.000 tấn rác ngập đường phố Paris

Giới chức Paris cho biết lượng rác không được thu gom trên đường phố đã tăng lên 10.000 tấn, khi các nhân viên tiếp tục đình công phản đối cải cách hưu trí.

Những túi rác chất đầy đường phố Paris do cuộc đình công phản đối cải cách hưu trí. Ảnh: Reuters.

Theo ước tính mới, lượng rác không được thu gom tại Paris đã tăng thêm gần 3.000 tấn từ 7.600 tấn hồi đầu tuần, AFP đưa tin ngày 17/3.

Thông báo được đưa ra sau khi Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin tuyên bố những nhân viên đình công đã bị buộc quay trở lại làm việc theo quyền hạn khẩn cấp với các dịch vụ thiết yếu.

“Từ sáng nay, hoạt động thu gom sẽ bắt đầu và các thùng rác đang được dọn sạch”, ông Darmanin nói với đài phát thanh RTL.

Tuy nhiên, một trợ lý của Thị trưởng Paris Anne Hidalgo - thành viên đảng đối lập của ông Darmanin và Tổng thống Emmanuel Macron - đã phủ nhận điều này, nói rằng "chưa có chiếc xe (rác) nào xuất phát".

Trước đó, ông Darmanin đã yêu cầu thị trưởng Paris buộc các nhân viên quay lại làm việc. Ông cảnh báo nếu thị trưởng không hành động, chính phủ “sẽ vào cuộc”.

Phó thị trưởng Paris Colombe Brossel chỉ trích yêu cầu của bộ trưởng là “bằng chứng mới cho thấy chính phủ coi thường” những bất đồng của quần chúng, đồng thời nhấn mạnh nó cản trở quyền đình công theo hiến pháp của công nhân, Politico đưa tin.

Những người thu gom rác thải ở Paris đã đình công và phong tỏa các lò đốt rác suốt 12 ngày qua nhằm phản đối dự luật tăng tuổi nghỉ hưu. Nhóm công nhân này chịu trách nhiệm thu gom rác ở khoảng 10 quận, trong số 20 quận của thủ đô. Những khu vực khác do các công ty tư nhân đảm nhận.

Delphine Burkli, lãnh đạo quận 9 - nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc đình công, đã đề nghị "kêu gọi quân đội dọn dẹp đường phố".

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Nguyên nhân khiến Paris thành 'bữa tiệc buffet' cho 6 triệu con chuột

Rác thải chất đống trên đường phố khi nhân viên vệ sinh ở Paris (Pháp) đình công để phản đối dự thảo luật tăng tuổi nghỉ hưu, dự kiến​ trở thành luật trong tuần này.

Đường phố Paris ngập trong rác thải

Rác thải chất đống trên đường phố ở nhiều khu vực của thủ đô Paris (Pháp), sau các cuộc đình công của nhân viên thu gom về kế hoạch cải cách hưu trí ở nước này.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm