Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

100 vụ tai nạn giao thông ở Gangwon do tuyết rơi dày

Giới chức Gangwon, Hàn Quốc ngày 15/1 cho biết tỉnh này đã ghi nhận hơn 100 vụ tai nạn giao thông, giữa lúc đang phải hứng chịu trận tuyết dày hàng chục cm.

Tuyết rơi trắng đường tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, sáng 15/1. Ảnh: Yonhap.

Nhiều khu vực tại Gangwon ghi nhận lượng tuyết rơi dày hàng chục cm trong các ngày 14-15/1. Ở một số khu vực, con số này vượt quá nửa mét - như tại Misiryeong (55,9 cm) hay Hyangrobong (52,3 cm), Yonhap đưa tin.

Tại huyện Goseong, tuyết đã khiến hơn 10 phương tiện mắc kẹt trên một tuyến đường trong khoảng 1,5 giờ, trước khi lực lượng cứu hộ, cảnh sát và quân đội tới dọn dẹp tuyết. Giới chức Hàn Quốc cũng phải cử xe dọn tuyết tới một số tuyến đường khác ở các huyện Sokcho và Yangyang để thông đường.

Cảnh sát địa phương ước tính số vụ tai nạn giao thông do trận tuyết này gây ra là hơn 100 vụ, nhưng chưa có ca tử vong hay thương nặng nào được ghi nhận. Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác khi di chuyển, chú ý đến tình trạng sương mù và tuyết.

Tỉnh trưởng Gangwon Kim Jin Tae đã triệu tập một cuộc họp trực tuyến khẩn cấp với các quan chức địa phương trong tỉnh. Ông yêu cầu các huyện và thành phố phải làm hết sức để dọn tuyết trên đường.

Tuyết sẽ còn tiếp tục rơi tại Gangwon đến ngày 16/1. Mực tuyết ở một số vùng núi có thể lên đến 70 cm. Trong khi đó, thủ đô Seoul, thành phố Incheon và tỉnh Gyeonggi ghi nhận lượng tuyết rơi nhẹ 1-3 cm.

Sau quãng thời gian tạm lắng ngày 16/1, tuyết sẽ tiếp tục rơi tại Hàn Quốc trong tuần tới, khiến nhiệt độ giảm nhẹ, theo Korea Herald.

Những cuốn sách để hiểu về Hàn Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Hàn Quốc - một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Mỹ - Hàn tập trận chung sát biên giới liên Triều

Lữ đoàn TIGER của Hàn Quốc đã tham gia cuộc tập trận chung với Lữ đoàn Stryker của Mỹ sát biên giới liên Triều, với nhiều vũ khí hiện đại.

Hàn Quốc đề nghị khởi tố 23 quan chức vì vụ giẫm đạp ở Itaewon

Cảnh sát Hàn Quốc ngày 13/1 đã kết thúc cuộc điều tra về những đơn vị chịu trách nhiệm trong vụ giẫm đạp tại phố Itaewon vào cuối năm 2022 khiến gần 160 người chết.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm