Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 trận đấu thất vọng nhất của MU dưới thời Louis Van Gaal

Theo bình chọn của trang Telegraph, trận thua 2-3 trước Wolfsburg tại Champions League vừa qua chỉ là trận đấu đáng thất vọng thứ nhì của “Quỷ đỏ” dưới thời HLV Van Gaal.

Van Gaal đã phản bội di sản của Sir Alex thế nào

Như một sự sắp đặt của số phận, Sir Alex Ferguson thường xuyên theo dõi MU từ hàng ghế khán giả đối diện với khu vực khán đài lưu danh tên ông.

10. MU 0-0 Newcastle (23/8/2015): Mở đầu mùa giải mới bằng 2 chiến thắng không mấy ấn tượng trước Tottenham và Aston Villa, Louis Van Gaal tiếp tục thử thách sự kiên nhẫn của người hâm mộ MU bằng trận hòa không bàn thắng trước Newcastle. Những ngôi sao như Wayne Rooney, Depay hay Januzaj hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự bị đánh giá thấp nhất giải Ngoại hạng. Ở những vòng đấu sau, “Chích chòe” đã để thủng lưới 3 bàn trước Crystal Palace, 5 bàn trước Newcastle và 6 bàn trước Manchester City.
10. MU 0-0 Newcastle (23/8/2015): Mở đầu mùa giải mới bằng 2 chiến thắng không mấy ấn tượng trước Tottenham và Aston Villa, Louis Van Gaal tiếp tục thử thách sự kiên nhẫn của người hâm mộ MU bằng trận hòa không bàn thắng trước Newcastle. Những ngôi sao như Wayne Rooney, Depay hay Januzaj hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự bị đánh giá thấp nhất giải Ngoại hạng. Ở những vòng đấu sau, “Chích chòe” đã để thủng lưới 3 bàn trước Crystal Palace, 5 bàn trước Newcastle và 6 bàn trước Manchester City. Ảnh: Reuters.
9. MU 0-0 PSV (25/11/2015): Không thể trả món nợ đã vay tại Hà Lan hồi tháng 9, MU còn bị đối thủ cầm hòa ngay tại Old Trafford. Màn trình diễn thảm họa này là nguyên nhân trực tiếp khiến đoàn quân của Louis Van Gaal phải xuống chơi ở Europa League.
9. MU 0-0 PSV (25/11/2015): Không thể trả món nợ đã vay tại Hà Lan hồi tháng 9, MU còn bị đối thủ cầm hòa ngay tại Old Trafford. Màn trình diễn thảm họa này là nguyên nhân khiến đội bóng của Louis Van Gaal phải xuống chơi ở Europa League năm nay. Ảnh: Reuters.
8. MU 0-1 West Brom (2/5/2015): Sau khi lần lượt bị Chelsea và Everton đập tan hy vọng vô địch ở cuối mùa giải trước, “Quỷ đỏ” tiếp tục phải nhận trái đắng ngay trên sân nhà trước “The Baggies”. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2001, MU để thua 3 trận liên tiếp. Bàn thắng duy nhất của đội khách xuất phát từ pha đá phạt của Chris Brunt.
8. MU 0-1 West Brom (2/5/2015): Sau khi lần lượt bị Chelsea và Everton đập tan hy vọng vô địch ở cuối mùa giải trước, “Quỷ đỏ” tiếp tục phải nhận trái đắng ngay trên sân nhà trước “The Baggies”. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2001, MU thua 3 trận liên tiếp. Bàn thắng duy nhất của đội khách xuất phát từ pha đá phạt của Chris Brunt. Ảnh: Reuters.
7. Cambridge 0-0 MU (23/1/2015): Những ngôi sao hàng đầu thế giới của MU như Radamel Falcao, Robin Van Persie hay Angel Di Maria hoàn toàn bế tắc trước lối chơi đầy quyết tâm của Cambridge, đội bóng đang chơi ở giải hạng 2. Thậm chí, đoàn quân của Louis Van Gaal còn suýt phải chịu cảnh phơi áo trên sân của đối thủ nếu không có sự xuất sắc của thủ thành David De Gea.
7. Cambridge 0-0 MU (23/1/2015): Những ngôi sao hàng đầu thế giới của MU như Radamel Falcao, Robin Van Persie hay Angel Di Maria hoàn toàn bế tắc trước lối chơi đầy quyết tâm của Cambridge, đội bóng đang chơi ở giải hạng nhì. Thậm chí, đoàn quân của Louis Van Gaal còn suýt phải chịu cảnh phơi áo trên sân của đối thủ nếu không có sự xuất sắc của thủ thành David De Gea. Ảnh: Action Images.

6. MU 0-0 Middlesbrough (28/10/2015): Dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, Mu vẫn không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương trong suốt 120 phút thi đấu. Kết quả, “Quỷ đỏ” đã bị “The Boro” hạ gục với tỷ số 1-3 trong loạt penalty may rủi.
6. MU 0-0 Middlesbrough (28/10/2015): Dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, MU vẫn không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương trong suốt 120 phút thi đấu. Kết quả, “Quỷ đỏ” đã bị “The Boro” hạ gục với tỷ số 1-3 trong loạt penalty may rủi. Ảnh: MUFC.
5. Arsenal 3-0 MU (4/10/2015): Bàn thắng của Mesut Oezil và cú đúp của Alexis Sanchez đã kết liễu MU chỉ sau 20 phút đầu của hiệp đấu thứ nhất. Trong trận đấu này, Louis Van Gaal đã phạm sai lầm khi bố trí 2 lão tướng Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick đối đầu với hàng tiền vệ đầy tốc độ và kỹ thuật của “Pháo thủ”.
5. Arsenal 3-0 MU (4/10/2015): Bàn thắng của Mesut Oezil và cú đúp của Alexis Sanchez đã kết liễu MU chỉ sau 20 phút đầu của hiệp đấu thứ nhất. Trong trận đấu này, Louis Van Gaal đã phạm sai lầm khi bố trí hai lão tướng Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick đối đầu với hàng tiền vệ đầy tốc độ và kỹ thuật của “Pháo thủ”. Ảnh: REX.

4. Everton 3-0 MU (26/4/2015): Goodison Park luôn là nơi đi dễ khó về với mọi CLB tại Premier League và Van Gaal cũng không khá khẩm hơn người tiền nhiệm David Moyes là mấy. Những pha lập công của James McCarthy, John Stones và Kevin Mirallas đã chính thức nhấn chìm tham vọng vô địch của thầy trò “Tulip thép”.
4. Everton 3-0 MU (26/4/2015): Goodison Park luôn là nơi đi dễ khó về với mọi CLB tại Premier League và Van Gaal cũng không khá khẩm hơn người tiền nhiệm David Moyes là mấy. Những pha lập công của James McCarthy, John Stones và Kevin Mirallas đã chính thức nhấn chìm tham vọng vô địch của thầy trò “Tulip thép”. Ảnh: Getty Images.
3. Leicester City 5-3 MU (21/9/2014): Tưởng chừng như 3 điểm đã nằm gọn trong túi MU khi họ dẫn trước Leicester với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp khiến đoàn quân của Louis Van Gaal phải nhận 4 bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 28 phút và chấp nhận kết quả 5-3 chung cuộc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử MU phải nhận đến 5 bàn thua từ một đội bóng mới lên hạng và cũng là lần đầu “Quỷ đỏ” để đối phương lội ngược dòng khi đã dẫn đến 2 bàn tại Premier League.
3. Leicester City 5-3 MU (21/9/2014): Tưởng chừng như 3 điểm đã nằm gọn trong túi MU khi họ dẫn trước Leicester với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp khiến đoàn quân của Louis Van Gaal phải nhận bốn bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 28 phút và chấp nhận kết quả 5-3 chung cuộc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử MU phải nhận đến năm bàn thua từ một đội bóng mới lên hạng và cũng là lần đầu “Quỷ đỏ” để đối phương lội ngược dòng khi đã dẫn đến hai bàn tại Premier League. Ảnh: Getty Images.
2. Wolfsburg 3-2 MU (8/12/2015): Vị thuyền trưởng của MU đã bị chỉ trích thậm tệ sau trận thua muối mặt trên đất Đức. Ngoài việc phải xuống chơi ở Europa League, người hâm mộ còn phẫn nộ với cách thay người có phần thiếu hợp lý của Louis Van Gaal khi để Nick Powell, một cầu thủ vừa trở lại sau một năm làm bạn với bệnh viện vào sân thay Juan Mata ở phút 69.
2. Wolfsburg 3-2 MU (8/12/2015): Vị thuyền trưởng của MU đã bị chỉ trích thậm tệ sau trận thua muối mặt trên đất Đức. Ngoài việc phải xuống chơi ở Europa League, người hâm mộ còn phẫn nộ với cách thay người có phần thiếu hợp lý của Louis Van Gaal khi để Nick Powell, một cầu thủ vừa trở lại sau một năm làm bạn với bệnh viện vào sân thay Juan Mata ở phút 69. Ảnh: Getty Images.
1. MK Dons 4-0 MU (24/8/2014): Mở màn Premier League 2014/15 bằng một trận thua và một trận hòa, “Quỷ đỏ” mang theo đội hình gồm các cầu thủ chất lượng như Javier Hernandez, Shinji Kagawa, Danny Welbeck, David Degea,…trong chuyến làm khách đến sân của MK Dons. Tưởng chừng sẽ có một chiến thắng dễ dàng cho thầy trò HLV Van Gaal, nhưng đội bóng hạng nhất đã nghiền nát MU với khoảng cách 4 bàn. Có thể khẳng định đây là thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử gần đây của đội chủ sân Old Trafford.
1. MK Dons 4-0 MU (24/8/2014): Mở màn Premier League 2014/2015 bằng một trận thua và một trận hòa, “Quỷ đỏ” mang theo đội hình gồm các cầu thủ chất lượng như Javier Hernandez, Shinji Kagawa, Danny Welbeck, David De Gea…trong chuyến làm khách đến sân của MK Dons. Tưởng chừng sẽ có một chiến thắng dễ dàng cho thầy trò HLV Van Gaal, nhưng đội bóng hạng nhất đã nghiền nát MU với khoảng cách bốn bàn. Ảnh: REX.

Những câu hỏi dành cho MU sau khi bị loại khỏi Cúp C1

Huấn luyện viên Louis Van Gaal có công đưa MU trở lại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, cũng vì ông mà “Quỷ đỏ” phải rời cuộc chơi sớm.

 







Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm