Ba sai lầm kinh tế của Trung Quốc trong năm 2020
Cú đòn giáng vào Ant Group xói mòn niềm tin của nhà đầu tư ngoại. Làn sóng nợ xấu và tình trạng bất bình đẳng cản trở quá trình phục hồi nền kinh tế Trung Quốc sau dịch Covid-19.
417 kết quả phù hợp
Ba sai lầm kinh tế của Trung Quốc trong năm 2020
Cú đòn giáng vào Ant Group xói mòn niềm tin của nhà đầu tư ngoại. Làn sóng nợ xấu và tình trạng bất bình đẳng cản trở quá trình phục hồi nền kinh tế Trung Quốc sau dịch Covid-19.
Các ông chủ Grab làm giàu trên sức lao động của tài xế như thế nào?
Trong khi "đối tác tài xế" không được hưởng lương tối thiểu hay bảo hiểm, các nhà sáng lập Grab ngày càng giàu có nhờ bóc lột công sức của người lao động.
Thầy trò học ở nhà giữ xe vì tường nứt, ngói đổ
Ảnh hưởng từ cơn bão số 5, trời mưa khiến sập mái ngói ở 5 phòng học. Nhà trường phải đình chỉ hoạt động trong dãy nhà và đưa thầy trò ra gara giữ xe để tiếp tục dạy và học.
Nguy cơ độc quyền nếu Grab và Gojek về chung nhà
Nếu sáp nhập thành công, Grab và Gojek có thể giảm đốt tiền đầu tư và tạo ra một tập đoàn khổng lồ. Nhưng các chuyên gia cảnh báo khách hàng sẽ chịu thiệt vì tình trạng độc quyền.
Phụ huynh băn khoăn chọn không gian sống giúp con phát triển
Môi trường sống giúp con cái phát triển toàn diện là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của cha mẹ. Vì thế, những dự án bất động sản có không gian rộng và quang cảnh đẹp luôn được săn đón.
Fortnite sắp quay lại iPhone nhưng không còn miễn phí
Dịch vụ game streaming GeForce Now của Nvidia cho phép người dùng iPhone, iPad chơi game Fortnite ngay trên trình duyệt mà không cần ứng dụng.
Shipper - nạn nhân của ngành công nghiệp bóc lột tại Trung Quốc
Hàng triệu tài xế giao hàng ở Trung Quốc chấp nhận làm việc với đồng lương ít ỏi, không được hưởng các chế độ phúc lợi và đối mặt tương lai u ám.
Loạt món ăn đang có code giảm giá tại TP.HCM
Trong ngày bận rộn hoặc thời tiết xấu, với vài thao tác trên ứng dụng, bạn có thể ở nhà mà vẫn có đồ ăn với các địa chỉ giảm giá.
Tỷ phú Masayoshi Son thúc giục Grab sáp nhập với Gojek
Nguồn tin Bloomberg cho biết CEO SoftBank Masayoshi Son yêu cầu Anthony Tan - nhà đồng sáng lập Grab - nhanh chóng đạt thỏa thuận với Gojek.
‘3 năm nữa, ngành giao đồ ăn sẽ sàng lọc chỉ còn vài app đi đầu’
COO Baemin Việt Nam cho rằng ngành giao đồ ăn sẽ sàng lọc để ổn định trong 3 năm tới. Tuy nhiên, câu chuyện có thể khó đoán hơn với xu hướng mở rộng lĩnh vực của giới công nghệ.
Khách hàng được lợi gì từ cuộc đua 'siêu ứng dụng’?
Cuộc đua siêu ứng dụng giúp tạo ra các hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ toàn diện, chất lượng, làm tăng trải nghiệm và tối đa hóa lợi ích cho người tiêu dùng.
Bùng nổ 'bếp ma' ở Mỹ trong đại dịch Covid-19
Các mô hình bếp ảo mang lại tia sáng cho các chủ nhà hàng trong đại dịch nhưng không thực sự tốt cho người lao động.
'Muốn dùng món ngon, tôi chọn đến quán thay vì đặt qua app'
Đặt đồ ăn giao tận nơi giúp thực khách tiết kiệm thời gian di chuyển song không thể cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn, không gian quán xá đặc trưng của TP.HCM.
Vì sao Hà Nội còn 12 điểm úng ngập khó xử lý?
Hệ thống thoát nước không đồng bộ, nhiều hạng mục xuống cấp chưa được sửa chữa khiến tình trạng ngập úng tái diễn ở một số khu vực ở Hà Nội.
Giao đồ ăn - cuộc chiến giữa tập đoàn lớn và startup nhỏ ở Hàn Quốc
Nhu cầu giao hàng hóa và đồ ăn tăng vọt giúp các startup Hàn Quốc ăn nên làm ra. Nhưng cuộc chơi trở nên khốc liệt hơn khi nhiều tập đoàn lớn cũng muốn chiếm một phần miếng bánh.
Những lần tài xế Việt đình công, phản đối ứng dụng gọi xe
Các hãng gọi xe công nghệ thường bị đối tác phản đối khi siết chặt chính sách về tiền thưởng, ảnh hưởng đến thu nhập của tài xế.
Tài xế công nghệ - nạn nhân của nền kinh tế bóc lột tàn nhẫn
Các công ty gọi xe Uber và Lyft lôi kéo tài xế bằng những mỹ từ như "ông chủ của chính mình" hay "giờ giấc linh hoạt", để rồi biến họ thành nạn nhân của một nền kinh tế bóc lột.
Phán quyết của California có thể đánh sập Uber và nền kinh tế tạm bợ
Mô hình kinh doanh của Uber, Lyft và hàng loạt công ty sử dụng "lao động tạm bợ" có thể trượt tới bờ vực của sự sụp đổ sau phán quyết của tòa án bang California (Mỹ).
Be thay đổi chính sách thưởng, tài xế vây văn phòng hãng phản đối
Hàng chục tài xế xe ôm công nghệ của ứng dụng be đã tập trung trước văn phòng hãng ở Hà Nội để phản đối chính sách thưởng mới bị cho là khắt khe.
Ca mới mắc Covid-19 ở Hà Nội là nhân viên ngân hàng
Nam bệnh nhân 962 ở quận Thanh Xuân, nhân viên một ngân hàng, từng du lịch tại Đà Nẵng và tiếp xúc gần với bệnh nhân 812.