Saigon Expresso: Người Việt chi 5.000 tỷ đồng mua iPhone 16
SpaceX cân nhắc chuyển sản xuất đến Việt Nam, TP.HCM mưa giảm dần, bão Yinxing giảm cường độ... là những tin tức đáng chú ý.
45 kết quả phù hợp
SpaceX cân nhắc chuyển sản xuất đến Việt Nam, TP.HCM mưa giảm dần, bão Yinxing giảm cường độ... là những tin tức đáng chú ý.
Dự án thành phần 3 của sân bay Long Thành sẽ lắp đặt thiết bị vận hành thử từ đầu năm 2026 và phấn đấu hoàn thành trước 31/8/2026.
Chính phủ đề nghị đưa đường “cất hạ cánh số 3” từ giai đoạn 3 lên giai đoạn 1; lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành đến cuối năm 2026.
Quy hoạch sân bay Long Thành đã có sẵn các đường cất hạ cánh, lúc này có nhiều yếu tố thuận lợi về giá, thiết bị, nhân sự nên việc xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai là hợp lý.
Tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng qua 3 huyện, thành của tỉnh Bình Dương và một huyện của tỉnh Bình Phước, góp phần phát triển trọng điểm kinh tế Đông Nam Bộ.
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh quy mô đầu tư và thời gian thực hiện giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành.
Bộ GTVT vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND tỉnh về việc sử dụng nguồn vật liệu san lấp từ nhà ga T3, sân bay Long Thành phục vụ thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
ACV cũng đề xuất triển khai xây dựng đường cất hạ cánh số 2 trong giai đoạn 1 và bổ sung hạng mục san nền khu vực nhà ga hành khách T3.
Sân bay Long Thành giai đoạn 2 sẽ tiếp tục xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh cấu hình mở và 1 nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm.
Hàng loạt địa phương mong muốn đưa dự án sân bay về địa phương trong khi Bộ GTVT xác định chỉ xây thêm 9 cảng hàng không từ nay đến năm 2050.
Gần một tuần sau thông tin xây cầu Mã Đà nối Bình Phước với Đồng Nai, “điểm nóng” mua bán đất, phân lô bán nền ở huyện Đồng Phú đã giảm nhiệt, nhưng giá đất vẫn tăng từng ngày.
Quy hoạch cảng hàng không quốc gia hiện là quy hoạch giao thông duy nhất chưa được thông qua. Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT rà soát kỹ dự thảo, đảm bảo phù hợp với quỹ đất.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất nghiên cứu bổ sung sân bay nhỏ ở Cần Giờ để tăng kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) tương lai, thúc đẩy phát triển du lịch.
Trong báo cáo gửi các cơ quan có thẩm quyền, Vietnam Airlines đề xuất tham gia đầu tư 9.900 tỷ đồng xây dựng sân bay Long Thành.
Quy định về điều kiện được Bộ trưởng Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương khi thành lập doanh nghiệp cảng hàng không sẽ được bãi bỏ từ năm 2020.
Đại biểu Trần Hoàng Ngân đề xuất Chính phủ bảo lãnh cho một số doanh nghiệp trong nước phát hành trái phiếu, giúp có lượng vốn hàng nghìn tỷ làm cao tốc Bắc - Nam, sân bay.
Chính phủ đề xuất Quốc hội chấp thuận chủ trương bổ sung hai tuyến đường bộ với mức đầu tư hơn 4.800 tỷ vào dự án xây sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể bắt đầu triển khai từ năm 2021 (ưu tiên đoạn TP.HCM - Long Thành) nếu được Quốc hội thông qua.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng cần xác định mức độ đầu tư cho Tân Sơn Nhất để tránh dư thừa khi có sân bay Long Thành.