Giá xăng dầu ngày càng nặng gánh thuế phí
Tỷ lệ thuế, phí trong giá xăng dầu VN hiện khá cao nhưng vẫn chưa phải là kịch trần. Nguy cơ các loại thuế phí trong giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên.
362 kết quả phù hợp
Giá xăng dầu ngày càng nặng gánh thuế phí
Tỷ lệ thuế, phí trong giá xăng dầu VN hiện khá cao nhưng vẫn chưa phải là kịch trần. Nguy cơ các loại thuế phí trong giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên.
Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng/lít, giá xăng sẽ tăng
Chuyên gia cho rằng thuế môi trường với xăng dầu tăng lên 4.000 đồng/lít vẫn nằm trong ngưỡng cho phép, song nếu áp dụng, giá xăng cầm chắc tăng và cần minh bạch khoản thu này.
Bộ Tài chính bác tin tăng thuế 4.000 đồng/lít xăng
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định, Bộ Tài chính hiện chưa trình Chính phủ kế hoạch tăng thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu.
Xem xét tăng thuế môi trường với xăng lên 4.000 đồng/lít
Chính phủ đề xuất như vậy trong Báo cáo Đánh giá bổ sung kết quả thực hiện NSNN năm 2015 và tình hình triển khai thực hiện dự toán NSNN năm 2016 vừa gửi đại biểu Quốc hội.
Vô địch giá rẻ, ôtô Trung Quốc thắng lớn tại Việt Nam
Thuế suất thuế nhập khẩu xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam ở mức 0% khiến xe tải Trung Quốc vốn nổi tiếng vì giá rẻ, nay càng rẻ.
Ngân sách không đủ tiêu: Tăng thuế phí trong nước
Thu ngân sách hàng năm vẫn tăng đều, nhưng chưa bao giờ đủ chi. Xu hướng thu nội địa ngày một tăng lên, đang gây lo ngại về gánh nặng thuế, phí đặt lên vai người dân và DN.
Dân lẫn doanh nghiệp chóng mặt khi thép 1 ngày 3 giá
Một ngày giá thép cuộn bán ra 11,8 triệu đồng/tấn vào đầu giờ sáng, lên 12 triệu đồng/tấn vào buổi trưa và lên 12,5 triệu đồng/tấn vào đầu giờ chiều.
Thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu chắc chắn không tăng
Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện thuế bảo vệ môi trường tăng thêm 1.000 đồng với mỗi lít xăng.
Không có việc đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng
Chiều 24/2, khẳng định với Tuổi Trẻ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nói: “Không có chuyện Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu”.
'Ra biển lớn, Việt Nam cần những thuyền trưởng giỏi'
TS Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương cho biết, cơ hội khi hội nhập cũng có, song Việt Nam cần những thuyền trưởng giỏi khi gia nhập biển lớn TPP.
Mông Cổ - nước nghèo có hàng triệu xe hơi
Thị trường xe hơi tại Mông Cổ có nhiều nét tương đồng với Campuchia. Xe cũ giá rẻ của Toyota chiếm đa số, trong khi người dân không mặn mà với những model mới bởi giá cao.
Dubai – vùng đất của siêu xe giá rẻ
Cùng với Los Angeles, Dubai là thiên đường đối với những ai đam mê xe hơi. Các dòng siêu xe đời mới nhất đều có mặt tại đây. Giá của chúng thậm chí thấp hơn nhiều so với Mỹ và Anh.
Cán bộ Hải quan nhận phong bì khủng chỉ là 'sự cố đáng tiếc'
Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, vụ cán bộ Hải quan nhận phong bì tiền tỷ là “sự cố đáng tiếc”.
Đầu năm 2016: Giá nhiều dòng xe sẽ tăng mạnh
Giảm thuế nhập khẩu nhưng Chính phủ lại đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt nên có dự báo, đầu năm 2016, thị trường ôtô sẽ hứng đợt tăng giá mới.
Sau TPP: Sản xuất quần áo, giày dép từ A đến Z
Với hàng chục ngàn dòng thuế sẽ được cắt giảm về mức 0% theo lộ trình, ngành dệt may và da giày VN được nhận định sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ TPP. Cuộc đua bắt đầu...
Người giàu Việt rủ nhau mua xe sang né thuế
Bắt đầu có hiện tượng nhóm người hoặc đại lý gom xe đắt tiền, đợi khi giá tăng bán ra kiếm lời.
Giá ôtô sẽ giảm gần một nửa sau 4 năm nữa?
Nhờ giảm thuế nhập khẩu, giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) dẫn đến giảm cả thuế giá trị gia tăng (GTGT) và lệ phí trước bạ thì người mua sẽ được mua ôtô với giá rẻ hơn vào 2019.
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Thuế, phí chiếm một nửa giá xăng
Với 5 khoản thuế và một số khoản phí như chi phí định mức và lợi nhuận định mức lên đến 8.751 đồng/lít, tương đương 49% giá bán lẻ xăng dầu.
Tranh luận gay gắt về tăng thuế tài nguyên
Tranh luận gay gắt đã diễn ra giữa các doanh nghiệp khai khoáng và đại diện Bộ Tài chính khi bộ này muốn tăng thuế suất thuế tài nguyên lên nữa.