Đại gia ngoại rút lui, ai đủ sức cạnh tranh với ông Phạm Nhật Vượng
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
30 kết quả phù hợp
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
Ông Đặng Phước Thành đã từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Vinasun, đồng thời giao lại vị trí cho Tổng giám đốc Tạ Long Hỷ. Vị trí Tổng giám đốc sẽ nhường lại cho con trai ông Thành.
Trong tờ trình Đại hội đồng cổ đông bất thường, Vinasun dự kiến trình cổ đông kế hoạch nâng tỷ lệ trả cổ tức bằng tiền mặt từ 12% lên 45% để san sẻ khó khăn với cổ đông.
Giao dịch của ông Duy giúp tổng tỷ lệ sở hữu của gia đình nhà sáng lập đã tăng lên gần 42% vốn doanh nghiệp taxi truyền thống này.
Số lượng nhân viên của Vinasun giảm mạnh trong bối cảnh hãng taxi có quy mô lớn hàng đầu cả nước thua lỗ 183 tỷ đồng.
Bà Ngô Thị Thúy Vân mua thỏa thuận lô 5,4 triệu cổ phiếu Vinasun do ông Đặng Thành Duy bán ra. Do đó, tỷ lệ sở hữu của gia đình ông Đặng Phước Thành tại Vinasun không đổi.
Ông Đặng Thành Duy, con trai Chủ tịch HĐQT Vinasun Đặng Phước Thành, muốn thoái toàn bộ 8% cổ phần tại hãng taxi của gia đình để giải quyết việc riêng.
Bà Đặng Tuyết Anh, con dâu Chủ tịch hãng taxi Vinasun Đặng Phước Thành bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hành chính vì giao dịch hơn 520.000 cổ phiếu nhưng không báo cáo.
Bà Nguyễn Kim Phượng sở hữu hơn 3,39 triệu cổ phiếu Vinasun, là cổ đông lớn thứ 6 tại doanh nghiệp taxi này, đồng thời là cổ đông cá nhân sở hữu nhiều vốn thứ 3 tại đây.
Trong khi hoạt động kinh doanh chính là taxi khiến Vinasun lỗ hơn 22 tỷ thì nhờ tiền thu từ quảng cáo trên xe và thanh lý xe cũ đã giúp hãng lần thứ 3 thoát lỗ ròng kinh doanh.
Trong khi hàng loạt quỹ ngoại rút vốn khỏi Vinasun thì bất ngờ một doanh nghiệp nội đầu tư 100 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này.
Quỹ đầu tư GIC của Chính phủ Singapore đã bán toàn bộ 5,4 triệu cổ phiếu nắm giữ tại Vinasun để “cắt lỗ”, khi kết quả kinh doanh của hãng taxi này liên tục đi xuống.
Hàng loạt chi nhánh của Vinasun được mở ra tại các tỉnh lẻ cho thấy “ông lớn” taxi đã bắt đầu để mắt tới thị trường ngách này.
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.
Chính sách cho thuê xe với giá 600.000-800.000 đồng mỗi ngày của Vinasun nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ chính tài xế hãng.
Vinasun cho biết hơn 4.000 lao động nghỉ việc do Uber, Grab. Tuy nhiên, một số số liệu cho thấy lao động nghỉ việc có thể đến từ những nguyên nhân khác.
Sự đổ bộ của Uber và Grab đang được cho là khiến taxi truyền thống "chết ngang vai". Dù vậy, nhiều tài xế cho rằng taxi truyền thống còn bị coi như "bia đỡ đạn" của khách hàng.
Trong khi Vinasun và Mai Linh sử dụng nhiều đấu pháp “đấu lại” Grab, Uber thì hai hãng taxi “thế hệ mới” này ngày càng trỗi dậy, không ngừng tung ra chiêu thức kinh doanh mới.
Xuất phát từ nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau nhưng điểm chung của những doanh nhân này là đều sinh năm Dậu và cùng sở hữu khối tài sản khổng lồ trên sàn chứng khoán.
Là người thừa kế tập đoàn nghìn tỷ, các thiếu gia Việt cùng thể hiện khả năng khi điều hành doanh nghiệp từ lúc còn rất trẻ. Tuy nhiên, đời tư của những cậu ấm này lại khác nhau.