Sách hay mà truyền thông kém, khác gì ‘áo gấm đi đêm’?
PGS.TS Vũ Trọng Lâm nhận định nhiều cuốn sách không thể tiếp cận bạn đọc vì năng lực truyền thông kém, chẳng khác gì “mặc áo gấm mà đi đêm”.
14 kết quả phù hợp
PGS.TS Vũ Trọng Lâm nhận định nhiều cuốn sách không thể tiếp cận bạn đọc vì năng lực truyền thông kém, chẳng khác gì “mặc áo gấm mà đi đêm”.
NXB Chính trị quốc gia Sự thật sẽ tổ chức khảo sát, tổng hợp số liệu, xây dựng Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn (2009-2023).
Trao đổi với Zing News, giới chuyên môn và phát hành đề xuất một số chiến lược để âm nhạc Việt Nam mở rộng thị trường, không chỉ dừng lại ở một số ca khúc "viral" trên mạng xã hội.
Đẩy mạnh phát hành online, kêu gọi sự trợ giúp về ngân sách hay tổ chức các sự kiện thúc đẩy văn hóa đọc là những biện pháp giúp ngành xuất bản toàn cầu dần phục hồi sau đại dịch.
Dưới tác động của Covid-19, hành trình số hóa diễn ra mạnh mẽ hơn và là chìa khóa để các nhà băng vượt qua thách thức.
Doanh thu ngành sách toàn cầu năm qua đạt 119 tỷ USD. Dịch bệnh khiến ngành xuất bản chịu không ít ảnh hưởng nhưng cũng trong thời điểm này, nhiều người tìm đến sách.
Nhiều nhà xuất bản, đơn vị phát hành đề nghị đưa sách vào nhóm mặt hàng thiết yếu để phục vụ đời sống tinh thần người dân trong lúc giãn cách xã hội.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hiệu sách sụt giảm doanh số, trong khi mảng sách trực tuyến tăng trưởng 200%.
Theo TS Trần Đoàn Lâm, Giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB Thế giới, phát hành sách online giữa mùa dịch đối với đơn vị làm sách ngoại văn là một thách thức lớn.
Sự bùng phát của các đợt dịch Covid-19 kéo theo nhiều hệ lụy tới ngành xuất bản. Người làm sách phải đương đầu nhiều khó khăn.
Đại dịch Covid-19 khiến ngành xuất bản gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình này, phát hành sách online được xem là hướng đi tốt, đem lại sức sống cho giới làm sách.
Ông Nguyễn Thành Nam, Phó giám đốc NXB Trẻ, TP.HCM, cho rằng trong dịch Covid-19, cách tốt nhất là phối hợp các kênh online hiện hữu để đôi bên cùng có lợi.
Các hội sách online rộn ràng, nhiều chương trình ưu đãi dành cho bạn đọc, lượng sách bán qua online tăng đột biến trong mùa dịch.
Mở đầu là các chàng trai Winner. Họ sẽ chính thức ra mắt vào tháng 2.