Nam thanh niên rơi từ đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông xuống đất
Theo đại diện Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT), nam thanh niên gặp nạn được xác định là người lạ, không phải là công nhân hay người có trách nhiệm liên quan đến công trình dự án.
211 kết quả phù hợp
Nam thanh niên rơi từ đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông xuống đất
Theo đại diện Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT), nam thanh niên gặp nạn được xác định là người lạ, không phải là công nhân hay người có trách nhiệm liên quan đến công trình dự án.
Gần 50 người phục vụ 1 km đường sắt Cát Linh - Hà Đông
600 nhân sự vận hành tuyến đường sắt 2A Cát Linh - Hà Đông đã được tuyển dụng và đưa đi đào tạo. Trong đó, 37 lái tàu đã hoàn thành khóa đào tạo dài hạn tại Bắc Kinh (Trung Quốc).
Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi cản trở buýt nhanh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thành phố Hà Nội cần rà soát, đánh giá hiệu quả của tuyến buýt nhanh để có lịch trình, giá vé phù hợp.
Hạ tầng giao thông quyết định thành bại của thị trường BĐS
Hạ tầng đang là "chìa khóa vàng" để quyết định thành công hay thất bại của thị trường bất động sản, nhất là ở hai đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.
Hà Nội tiếp tục kiến nghị thu phí, loại bỏ xe cá nhân
Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thu phí các phương tiện cá nhân góp phần hạn chế ùn tắc và tạo thêm nguồn đầu tư cho cơ sở hạ tầng đô thị.
Hà Nội có thể cấm xe máy vào năm 2030
Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng cần phải cấm xe máy để giảm áp lực giao thông cho Hà Nội và thời hạn chuẩn bị là 14 năm.
Toàn cảnh tuyến metro 'rùa thập kỷ'
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công cách đây tròn một thập kỷ, được xác định hoàn thành vào cuối 2010 nhưng tới nay mới chỉ lắp dầm được 500 mét.
Nợ công gần 127 tỷ USD, chúng ta có gì?
Theo thống kê, nợ công Việt Nam đã đạt 62,2% GDP, khoảng 126,9 tỷ USD, phần nhiều dùng trong các dự án ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng.
Lo ngại an toàn trên hai tuyến đường sắt đô thị Hà Nội
Không có biển cảnh báo, rào dựng ẩu, công nhân hàn xì để rơi tàn lửa xuống đường... là những vấn đề trên công trường thi công hai dự án đường sắt đô thị Hà Nội.
Khúc cua sợ hãi ở lô cốt khổng lồ trên đường phố
Để đi từ Hào Nam sang Hoàng Cầu, ôtô, xe máy buộc phải chui dưới đoạn "hầm" dài chừng 100 mét là giàn giáo thi công dự án được lắp ráp khá tạm bợ, nhếch nhác.
Bộ trưởng lý giải đường sắt Cát Linh 'đội vốn' 300 triệu USD
Ông Thăng lý giải nguyên nhân dẫn đến đội vốn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông như thay đổi nhà ga lên 3 tầng do không giải phóng được mặt bằng, tăng chiều cao, bớt chiều rộng.
Năm 2020 người Hà Nội thu nhập bình quân 6.800 USD
Hà Nội đặt mục tiêu đưa thu nhập bình quân người dân lên 6.800 USD vào năm 2020, tăng gần gấp đôi so với 2015 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với TP HCM (9.800 USD).
Những điểm đen ùn tắc giao thông ở Hà Nội
Ngoài các nút giao lớn như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Nguyễn Xiển, các tuyến đường nhỏ ở nhiều khu vực cũng trở thành điểm nóng về nạn ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Dầm đường sắt trên cao lượn cong qua khu đô thị hoàng gia
Đêm 25/8, phiến dầm đầu tiên được bắc qua sông Tô Lịch, đoạn Ngã Tư Sở (Hà Nội). Đây là giai đoạn áp chót của việc lắp dầm đường sắt trên cao tuyến số 2 Cát Linh - Hà Đông.
Khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ năm 2016
Bộ Giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6/2016 sẽ đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.
Vay thêm 250 triệu USD cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý việc vay bổ sung vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc trị giá 250,62 triệu USD để sử dụng cho dự án này.
Chôn chân trên cây cầu đang đại tu quy mô lớn
Việc trùng tu cầu Long Biên (Hà Nội) diễn ra vào ban ngày khiến cho hai lối qua sông thường xuyên bị ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm.
Cảnh thi công hạng mục khó nhất ở đường sắt trên cao
Lắp đặt hai phiến dầm 235 tấn vượt qua đường trên cao vành đai 3, hạng mục khó khăn, phức tạp nhất tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được thực hiện thành công.
Cầu Long Biên vào đợt đại tu lớn nhất thế kỷ
Với kinh phí lên tới 300 tỷ đồng, trong năm 2015, đơn vị thi công sẽ sửa chữa, thay thế nhiều bộ phận nhằm gia cố công trình lịch sử đã vắt qua 3 thế kỷ.
Khởi động đường sắt cao tốc: Ăn sáng Hà Nội, trưa ở Sài Gòn
Kế hoạch xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam đang được tái khởi động gần đây. VnEconomy có cuộc trò chuyện với Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông về vấn đề này.