Băn khoăn 'chỉ trường Luật mới được đào tạo cử nhân luật'
Chất lượng đào tạo cử nhân Luật ở các trường vẫn chưa đồng đều, song theo chuyên gia, nâng cao chất lượng không đồng nghĩa chỉ đào tạo tập trung ở các trường chuyên ngành.
81 kết quả phù hợp
Chất lượng đào tạo cử nhân Luật ở các trường vẫn chưa đồng đều, song theo chuyên gia, nâng cao chất lượng không đồng nghĩa chỉ đào tạo tập trung ở các trường chuyên ngành.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định Bộ GD&ĐT chỉ quản lý nhà nước về mặt quy chế chung, còn việc đào tạo bác sĩ chuyên khoa, hay nội trú vẫn thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ Y tế.
Đại biểu Quốc hội kiến nghị bỏ mô hình đại học vùng nhằm tinh gọn bộ máy, xoá cấp trung gian.
Triển khai chương trình Tài nguyên giáo dục mở, Đại học Thái Nguyên hướng đến mục tiêu xây dựng hệ sinh thái tri thức số và thúc đẩy học thuật liên trường.
Trong phiên thảo luận tại tổ về 3 dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của ngành giáo dục, có đại biểu đề xuất bỏ khái niệm đại học vùng.
Ngay trong đêm 23/10, Đại học Bách khoa Hà Nội đã có thông tin dự kiến về phương án tuyển sinh đại học năm 2026.
Dự thảo Nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện đột phá phát triển giáo dục và đào tạo quy định Bộ GD&ĐT trực tiếp quản lý trường trọng điểm hoặc đã được quy hoạch.
Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết 140 trường đại học công lập sẽ được sắp xếp, sáp nhập. Người đứng đầu ngành giáo dục khẳng định chủ trương này là để các trường mạnh lên.
Nghị quyết 71 đã phát những tín hiệu đầu tiên về việc thay đổi lại cách xét công nhận tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) hiện nay.
Trong "Biển đời - Biển học", giáo sư Y khoa gốc Việt tại Australia Nguyễn Văn Tuấn chiêm nghiệm về hành trình tu học và cống hiến cho tri thức.
Nhiều chuyên gia nhận định điểm chuẩn các trường top trên dù phổ điểm thấp, nhóm học sinh giỏi vẫn đủ đông để cạnh tranh, điểm chuẩn chỉ giảm rất nhẹ, 0,25-1 điểm, hoặc thậm chí giữ nguyên.
Đại học quốc gia, đại học vùng tại Việt Nam đang ở mô hình đại học 2 cấp (trường đại học trong đại học). Nhân việc Bộ GD&ĐT lấy ý kiến sửa đổi Luật Giáo dục đại học 2018, một số chuyên gia đề xuất...
Công nghệ tạo ra các sản phẩm thịt trên máy in 3D được đề xuất tại Đại học Kỹ thuật Quốc gia Donsky.
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, những trường không được đầu tư trọng điểm "không phải không còn cơ hội, mà còn nhiều chương trình khác để đầu tư phát triển".
Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt quy mô giáo dục đại học trên 3 triệu người học, đạt 260 sinh viên và 23 học viên sau đại học trên một vạn dân.
Tại kế hoạch tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ do Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký, Chính phủ đề xuất chuyển 2 Đại học Quốc gia về Bộ GD&ĐT quản lý.
Ngày 16/11, Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển, đồng thời đặt những mục tiêu mới cho thời gian tới.
Các chuyên gia nhận định việc các trường kinh tế mở đào tạo ngành công nghệ không có gì lạ, thậm chí đây là tín hiệu tốt.
Insider Monkey đã xếp loại 15 nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới dựa trên kết quả các câu hỏi trên ChatGPT và báo cáo Xu hướng di chuyển toàn cầu năm 2020 của Project Atlas.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho rằng sẽ không nhiều trường ĐH có khả năng trở thành ĐH. Từ nay đến năm 2025, có thể khoảng 5-7 trường đạt điều kiện. Bộ sẽ thẩm định kỹ càng.