Đại gia Thái Lan thâu tóm thêm một công ty bao bì Việt Nam
Công ty thành viên của SCG Group (Thái Lan) đã mua lại 70% vốn tại Starprint Việt Nam - một doanh nghiệp bao bì lớn ở Đồng Nai.
28 kết quả phù hợp
Công ty thành viên của SCG Group (Thái Lan) đã mua lại 70% vốn tại Starprint Việt Nam - một doanh nghiệp bao bì lớn ở Đồng Nai.
SCG dự kiến hoàn tất mua lại 94% cổ phần SOVI trong tháng 12 sau khi cử người tiếp quản vị trí chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc của công ty sản xuất bao bì Việt Nam.
Tập đoàn Stark của Thái Lan đã hoàn tất thương vụ mua lại Thịnh Phát, một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất dây cáp điện tại Việt Nam.
Doanh thu bán hàng của SCG tại riêng Việt Nam năm qua đạt 29.500 tỷ đồng, tương đương gần 1,3 tỷ USD và chiếm 9% tổng doanh thu hợp nhất của tập đoàn Thái Lan này.
Công ty của nữ đại gia giàu thứ 35 Thái Lan đã chi hơn 2.000 tỷ đồng mua lại 34% vốn tại Nhà máy nước mặt sông Đuống, một trong những nhà máy sản xuất nước sạch lớn nhất hiện nay.
Hơn 90% thị phần bia đang nằm trong tay 4 gã khổng lồ Sabeco, Habeco, Heineken và Carlberg. Người Thái đã nắm quyền chi phối ở Sabeco và với Habeco, Carlberg cũng muốn như vậy.
Sở hữu cổ phần đủ để chi phối, các đại gia Thái Lan vẫn dồn dập mua gom cổ phần, nhằm gia tăng tối đa sở hữu tại các doanh nghiệp Việt Nam suốt thời gian qua.
Doanh nghiệp thâu tóm 100% vốn cổ phần tại Hóa dầu Long Sơn không mấy xa lạ, chính là Tập đoàn SCG của Thái Lan với nhiều thương vụ đình đám tại Việt Nam trước đó.
Điểm chung trong những thương vụ thâu tóm của người Thái với doanh nghiệp Việt là các đại gia này luôn nhắm tới doanh nghiệp lớn, đầu ngành trong các lĩnh vực họ kinh doanh.
Với việc sở hữu 50,9% vốn cổ phần Nhựa Bình Minh, Tập đoàn SCG của Thái Lan đã chính thức trở thành ông chủ mới của doanh nghiệp nhựa hàng đầu tại Việt Nam này.
Cũng như Tết Nguyên đán 2017, dịp Tết này, hệ thống siêu thị Big C tiếp tục hạn chế lượng bia bán cho khách mua lẻ. Mỗi người chỉ được mua tối đa 5 thùng bia trong một ngày.
Hầu hết thương vụ đầu tư của người Thái đều nhắm tới thị trường hàng tiêu dùng và bán lẻ của Việt Nam, với giá trị lên tới hàng tỷ USD.
Nhiều sản phẩm của Việt Nam đang bị cạnh tranh gay gắt trên sân nhà, trong khi không thể thâm nhập thị trường các nước trong khu vực.
Sau nông nghiệp, bán lẻ, doanh nghiệp Thái Lan đang tích cực mở rộng thêm mảng kinh doanh tại Việt Nam.
Tổng cục Thuế tiếp tục ra văn bản yêu cầu Công ty TNHH thương mại quốc tế và dịch vụ siêu thị BigC Thăng Long kê khai, nộp thuế chuyển nhượng nếu không sẽ phạt.
Central Group Việt Nam khẳng định, Central Group là tập đoàn 100% sở hữu của gia đình Thái Lan và những thông tin khác về việc chủ sở hữu Big C thời gian gần đây là bịa đặt.
Các quan chức và chuyên gia về thuế đưa ra nhiều quan điểm trái chiều liên quan tới việc thu thuế của Uber, Coca-Cola, Big C.
“Mặc dù chúng tôi có quyền dùng thương hiệu Big C trong vòng 10 năm sau khi thâu tóm, nhưng chúng tôi quyết định sẽ đổi tên vào năm sau”, theo lời CEO của tập đoàn Central Group.
Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội Vũ Vinh Phú cho biết, một quả trứng phải chịu 14 loại phí, áo sơ mi chỉ mặc vài tháng là rách cổ thì người tiêu dùng khó yêu hàng Việt được.
Thâu tóm nhiều hệ thống bán lẻ, nhưng tham vọng các đại gia Thái không phải là đưa bia nước họ vào Việt Nam, mà sẽ làm bia Việt và bán trên đất Việt.