Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Central Group bác thông tin DN Trung Quốc sở hữu Big C

Central Group Việt Nam khẳng định, Central Group là tập đoàn 100% sở hữu của gia đình Thái Lan và những thông tin khác về việc chủ sở hữu Big C thời gian gần đây là bịa đặt.

Theo tập đoàn này, gần đây trên nhiều trang mạng xã hội có những câu hỏi xung quanh nguồn gốc thật sự của đơn vị mua lại chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam.

Cụ thể, thông tin trên mạng xã hội cho biết, đại diện pháp luật mới của Big C Việt Nam là Tổng giám đốc người Thái, nhưng do phía Trung Quốc thuê vì không có góp vốn. Trong khi đó, ba cổ đông có tỉ lệ góp vốn lớn đều đăng ký kinh doanh tại Hong Kong và sinh sống ở Trung Quốc, nhưng vẫn lấy danh nghĩa là tập đoàn Central Group (Thái Lan).

bac thong tin big c la cua Trung Quoc anh 1
Đại gia bán lẻ Thái Lan đã thâu tóm thành công Big C Việt Nam với giá 1,14 tỷ USD cuối tháng 4 vừa qua. Ảnh:Casino.

 

Central Group đã có phản hồi và khẳng định Central Group là tập đoàn 100% sở hữu của gia đình Thái Lan, và những nội dung thông tin trên mạng xã hội trong thời gian gần đây là bịa đặt.

Bắt đầu bước chân vào thị trường tại Việt Nam năm 2011, từ việc hợp tác với các đối tác nội địa như Nguyễn Kim, Lan Chi Mart, và gần đây nhất là Zalora và Big C,  tập đoàn này khẳng định, mình đang cố gắng đóng góp vào sự phát triển bền vững của, góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam.

Vào cuối tháng 4/2016, tập đoàn này đã chính thức trở thành chủ sở hữu chuỗi siêu thị Big C Việt Nam với giá trị hơn 1 tỷ USD.

Central Group được thành lập vào năm 1947, từ một cửa hàng nhỏ tại Bangkok do gia đình ông Tiang Chirathivat điều hành. Tập đoàn hiện nay vẫn thuộc sở hữu của gia đình Chirathivat.

 

 

 

 



Thái Nguyễn

Bạn có thể quan tâm